Nên chọn mua lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay có 2 loại lò vi sóng đó là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử, cùng tìm hiểu xem sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

Ngày nay, lò vi sóng đã trở thành vật dụng quen thuộc trong gian bếp của nhiều gia đình bở sự tiện lợi mà nó mang lại. Thị trường có 2 loại lò vi sóng phổ biến đó là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Vậy loại lò vi sóng nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn hơn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lò vi sóng là thiết bị thường được các gia đình dùng để hâm nóng, rã đông và chế biến thức ăn.Về nguyên lý hoạt động, lò vi sóng cơ hay điện tử đều như nhau. Cả hai dạng lò đều sử dụng sóng viba để làm nóng, chín thực phẩm từ bên trong và giúp thức ăn giữ nhiệt lâu hơn cách nấu ăn truyền thống.

Lò vi sóng cơ

Lò vi sóng cơ tùy chỉnh dễ dàng với 2 núm xoay cơ

Lò vi sóng cơ tùy chỉnh dễ dàng với 2 núm xoay cơ

Lò vi sóng cơ là dạng lò sử dụng các nút xoay cơ vật lý để điều khiển hoạt động và sử dụng các chức năng cơ bản của lò vi sóng như hâm nóng, rã đông và nấu thức ăn.

Ưu điểm:

– Lò vi sóng cơ là rất dễ sử dụng. Thông thường có hai nút xoay chiều để người dùng điều chỉnh thời gian và công suất hoạt động phù hợp với khối lượng thức ăn cần hâm nóng. Vì vậy, các thao tác khi sử dụng lò vi sóng cơ rất đơn giản, đặc biệt thích hợp cho các gia đình có người lớn tuổi sử dụng và chỉ có nhu cầu làm nóng hay nấu các món ăn đơn thuần.

– Vì ít tính năng nên sản phẩm này thường ít bị hỏng hóc, có độ bền và tuổi thọ cao hơn các lò vi sóng điện tử.

– Giá thành rẻ hơn so với lò vi sóng điện tử

Nhược điểm:

Lò vi sóng cơ ít tính năng hơn so với lò vi sóng điện tử, sản phẩm này thường chỉ có các chức năng như: rã đông, hâm nóng và nấu.

Lò vi sóng điện tử

Lò điện tử có thêm nhiều tính năng và chương trình hiện đại

Lò điện tử có thêm nhiều tính năng và chương trình hiện đại

Lò vi sóng điện tử là dạng lò sử dụng các nút chìm ( nút cảm ứng) với màn hình điều khiển LED hiển thị các thông số và quá trình hoạt động của lò.

Ưu điểm:

– Lò vi sóng điện tử thường có thiết kế đẹp và hiện đại góp phần tô điểm cho không gian nội thất của gia đình bạn.

– Không giống như các lò vi sóng cơ, lò điện tử có thêm nhiều tính năng và chương trình hiện đại, phức tạp hơn. Khi sử dụng, các thông số được cài đặt chi tiết và chính xác. Ngoài ra cũng có rất nhiều tính năng hiện đại khác được các nhà sản xuất tích hợp vào loại này như khoá an toàn, chức năng nấu cho từng loại thức ăn…

Nhược điểm:

– Vì có nhiều chương trình và tính năng nên lò vi sóng điện tử thường khó dùng, gây khó khăn cho các gia đình có người già, người giúp việc không thông thạo sử dụng. Hơn nữa, trên bảng điều khiển, ngoài màn hình hiển thị thì còn rất nhiều nút bấm nên đa số người dùng đều gặp khó khi mới sử dụng.

– Các nút bấm cảm ứng của lò vi sóng điện tử có độ bền và tuổi thọ không cao, dễ bị hỏng hóc hơn so với lò vi sóng cơ. Vì bảng điện tử có độ nhạy cao nên các nút bấm dạng cảm ứng hoặc màn hình LED điều khiển rất dễ hỏng hóc,chập mạch điện dẫn đến những khó khăn cho người dùng khi sử dụng các lò nướng này.

– Giá thành cao hơn so với lò vi sóng cơ.

Kết luận

Lò vi sóng cơ với núm xoay để điều chỉnh công suất và thời gian, ít tính năng, dễ sử dụng nên phù hợp với những gia đình chỉ có nhu cầu nấu ăn đơn thuần, các gia đình có trẻ nhỏ, người già, người giúp việc sử dụng.

Lò vi sóng điện tử có bề mặt hiển thị số cùng chức năng tự động điều khiển các chương trình nấu khi bạn lựa chọn thời gian, công suất hay loại thực phẩm. Loại lò này sử dụng phức tạp song có nhiều tính năng, phù hợp với những gia đình có nhu cầu nấu nướng đa dạng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!