Nên mua lò nướng bánh loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc nướng bánh cần phải có lò nướng là điều thiết yếu không cần bàn cãi. Nhưng không phải lò nướng nào cũng có thể nướng được bánh thơm ngon như nhu cầu của bạn. Tham khảo ngay tư vấn nên mua lò nướng bánh loại nào cùng các sản phẩm gợi ý có trong bài viết dưới đây.

1. Nên mua lò nướng bánh loại nào sau đây?

Lò nướng có rất nhiều loại nhưng bạn phải phân biệt không phải loại nào cũng có thể dùng để nướng bánh. Trên thị trường hiện có các loại lò nướng bánh sau:

1.1. Lò nướng bánh thùng

Hay còn gọi là lò nướng bánh độc lập. Thường có hình chữ nhật với dung tích từ 30-80 lít, cá biệt có loại to hơn từ 120-150 lít.

Lò nướng thùng rất thích hợp để nướng bánh
Lò nướng thùng rất thích hợp để nướng bánh

Đây là loại lò nướng bánh thông dụng nhất hiện nay, phù hợp với không gian của đại đa số các gia đình và hầu như có thể nướng tất cả các loại bánh. Có nút điều chỉnh chế độ nhiệt trên, nhiệt dưới hoặc cả 2 nhiệt. Hỗ trợ quạt đối lưu, đèn chiếu sáng.

Giá tham khảo: 1.000.000-2.000.000 VNĐ

1.2. Lò nướng bánh thủy tinh

Loại lò nướng này có dung tích nhỏ chỉ từ 12-15 lít. Công nghệ nướng bằng đèn Halogen, Có quạt đối lưu phân tán đều nhiệt. Khoảng giá từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ một sản phẩm. Tuy nhiên, khi được hỏi lò nướng nào tốt để nướng bánh thì đây không phải là loại lò nướng khuyên dùng.

Lò nướng bánh thủy tinh
Lò nướng bánh thủy tinh

1.3. Máy làm bánh mì

Với máy làm bánh mì, bạn có thể nướng bánh mì, cookie, pasta, nướng khoai, dough, bánh ngọt và mứt kèm chức năng nướng nhanh. Ngoài ra, 3 chế độ nướng mềm, giòn và thông dụng phù hợp với từng loại bánh mà bạn muốn làm.

1.4. Máy kẹp bánh mì

Nếu bạn muốn làm bánh mì thì có thể sử dụng máy này. Khuôn bánh được chia thành 4 hình tam giác tương ứng với 4 bánh. Trên khuôn có hoa văn nên vô cùng bắt mắt. Bạn có thể nướng bánh trong 1 – 2 phút, phần vỏ bánh sẽ được nướng giòn, phần nhân bên trong vừa chín tới.

Máy kẹp bánh mì sandwich
Máy kẹp bánh mì sandwich

2. Tiêu chí để lựa chọn lò nướng phù hợp làm bánh

Tuy có sự ra đời của nhiều loại lò nướng nhưng thực tế không phải loại nào cũng phù hợp, đặc biệt là khi nhu cầu của bạn muốn làm đa dạng các loại bánh hơn. Do đó, để tìm hiểu nên mua lò nướng loại nào để nướng bánh có dung tích trên 25 lít, bạn nên chọn theo các tiêu chí như:

2.1. Về dung tích

Dung tích lò nướng bánh nên phù hợp với số lượng thành viên hoặc mục đích sử dụng. Thông thường, với lò nướng gia đình hoặc kinh doanh nhỏ thì nên chọn loại có dung tích từ 30-80 lít. Những loại này thường nhiệt không quá gần thực phẩm nên không bị cháy, bánh sẽ chín đều, vàng giòn đẹp hơn.

2.2. Về thiết kế của lò nướng

Một lò nướng để nướng bánh tốt thì nên có nhiều chế độ nướng để phù hợp với từng loại bánh khác nhau. Ngoài ra, nên có 4 thanh nhiệt: 2 thanh nhiệt trên và 2 thanh nhiệt dưới. Hệ thống quạt đối lưu, đèn trong lò… cũng là phần không thể thiếu.

2.3. Về chất liệu thân máy

Vì nhiệt độ nướng bánh thường cao, vì thế băn khoăn nên mua lò nướng bánh loại nào bạn không nên bỏ qua vật liệu thân máy.  Sản phẩm phải có chất liệu thép không gỉ cả ở bên trong và ngoài lò để đảm bảo an toàn cho thực phẩm. Chịu nhiệt tốt, không sản sinh các chất độc hại. Bền đẹp và dễ dàng vệ sinh tiện lợi cho người dùng.

2.4. Về thương hiệu

Nên chọn lò nướng của các thương hiệu uy tín như Sanaky, Pensonic, Bluestone, Kangaroo, Aqua, Tiross. Sunhouse… Đây đều là những thương hiệu sản xuất hàng gia dụng nổi tiếng và uy tín trên thế giới và tại Việt Nam.

2.5. Nên ưu tiên các sản phẩm lò nướng thùng

Như đã nói ở trên, lò nướng thùng có đa dạng dung tích, chế độ nướng thông minh với thiết kế, cấu tạo hiện đại rất thích hợp cho việc nướng bánh. Do vậy, nếu có thể bạn nên lựa chọn lò nướng thùng để nướng bánh.

3. Gợi ý một số sản phẩm lò nướng bánh bền và tốt nhất

Với 7 sản phẩm dưới đây bạn sẽ không còn phải băn khoăn chọn lò nướng nào tốt để nướng bánh nữa.

3.1. Lò nướng Bluestone EOB-7568S 36L 2000W (Bạc)

Lò nướng bánh Bluestone này có công suất 2000W, dung tích 36L giúp bạn tha hồ lựa chọn số lượng bánh để nướng. Nổi bật với chức năng nướng xiên quay và quạt đối lưu giúp thức ăn chín đều và thơm ngon hơn.

Giá tham khảo: 2.200.000 VNĐ

3.2. Lò nướng điện AQUA ATO-CR8074 2000W 45L (Đen)

Được trang bị sẵn 6 kiểu nướng tiện lợi cùng hệ thống quạt đối lưu và hệ thống điều khiển cơ dễ dàng. Ngoài ra, khoang lò nướng điện Aqua được làm bằng chất liệu thép không gỉ có độ bền cao, an toàn cho người sử dụng.

Giá tham khảo: 2.900.000  VNĐ

3.3. Lò nướng Pensonic PEO-4802G 2000W 48L

Muốn biết nên mua lò nướng bánh loại nào tốt, bền đẹp thì tham khảo ngay sản phẩm này. Lò nướng Pensonic có nhiều chức năng nướng đa dạng, rất tiện lợi: hẹn giờ đến 60 phút, công nghệ quạt đối lưu đảo nhiệt, tích hợp 5 chế độ nướng và nướng xiên quay.

Giá tham khảo: 2.100.000  VNĐ

Lò nướng Pensonic
Lò nướng Pensonic

3.4. Lò nướng Kangaroo KG3202 32L 1600W

Lò nướng bánh Kangaroo có thanh nướng kép inox, có đèn trong lò nên bạn có thể dễ dàng quan sát độ chín và vàng của bánh. Mặt kính gương 2 lớp chịu nhiệt tốt. Lò không sản sinh ra khói và chất độc hại nên rất an toàn.

Giá tham khảo: 2.250.000  VNĐ

3.5. Lò nướng Sanaky VH-909N 90L

Lò nướng Sanaky có dung tích tới 90 lít vô cùng thoải mái để làm bánh kinh doanh tại nhà hàng hoặc gia đình có đông thành viên. Vỏ lò được làm bằng tôn phủ một lớp sơn tĩnh điện, thiết kế cửa kính 2 lớp cách nhiệt, có quạt đối lưu đảo nhiệt, 4 thanh nhiệt, 2 thanh nhiệt trên và 2 thanh nhiệt dưới.

Giá tham khảo: 3.500.000  VNĐ

3.6. Lò nướng Sunhouse SHD4222 22L

Các loại lò nướng Sunhouse luôn được khuyên dùng khi khách hàng hỏi đâu là sản phẩm nào tốt phù hợp nướng bánh. Lò nướng nhanh, tiết kiệm điện, kiểm soát nhiệt độ dễ dàng. Thanh nướng kép inox siêu bền, chức năng hẹn giờ linh hoạt. Ngoài ra, vỏ máy được làm bằng inox không gỉ, cửa lò bằng kính 2 lớp siêu bền.

Giá tham khảo: 749.000 VNĐ

Lò nướng Sunhouse SHD4238 38L
Lò nướng Sunhouse SHD4238 38L

3.7. Lò nướng Tiross TS961 1600W (Đen)

Lò nướng có đối lưu Tiross có cấu tạo đa chức năng như: quay, nướng, hâm nóng, rã đông… Ngoài ra, dung tích lớn, sử dụng hệ thống quạt đối lưu cũng rất thích hợp cho làm bánh. Sản phẩm có mức điều chỉnh nhiệt độ từ 100 – 250 độ C, tích hợp chế độ hẹn giờ đến 60 phút vô cùng tiện lợi.

Giá tham khảo: 2.430.000 VNĐ.

Trên đây là những câu trả lời chi tiết nhất cho câu hỏi nên mua lò nướng bánh loại nào. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm tốt nhất để trổ tài làm bánh trái của mình.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!