Nếu có 1 trong 3 đặc điểm này thì bạn là một bà mẹ có khả năng dạy con xuất sắc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người mẹ là người đặt rất nhiều tâm huyết vào con cái, vào tương lai của những đứa trẻ. Nếu có 1 trong 3 đặc điểm này thì bạn là một bà mẹ có khả năng dạy con xuất sắc. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay!

1. Bà mẹ tính toán chu toàn

Một đồng nghiệp trong văn phòng tôi là một người nghiện mua sắm, mỗi tuần cô ấy đều mua đến vài món hàng. Tôi vốn cho rằng, cô ấy cứ mua mua mua suốt như thế, kiểu gì cũng thuộc nhóm “cháy túi” nhưng không ngờ, lúc nào trông cô ấy cũng vô cùng thoải mái và thư thả.

Có lần cô ấy chia sẻ kinh nghiệm mua sắm với tôi, một gia đình có nhiều khoản chi mà muốn tiết kiệm được thì phải biết tranh thủ thời cơ các nhãn hiệu giảm giá, tích trữ hàng giúp người nhà. Cách tính chênh lệch thời gian mua hàng của cô ấy không những bảo đảm được chi tiêu ăn mặc của gia đình mà còn tiết kiệm được 1 khoản kha khá.

Một người mẹ biết tính toán kỹ lưỡng, không phải là không tiêu tiền mà là biết cách tiêu tiền. Mỗi đồng tiền đều được tiêu đúng chỗ đúng việc, dễ dàng giải quyết vấn đề nuôi con và cả chi tiêu trong gia đình, giúp con cái có cuộc sống vật chất tốt hơn.

Mách mẹ những lưu ý chăm con nhỏ khi trời nồm không thể bỏ qua

2. Bà mẹ có cách dạy con khoa học

Mấy hôm trước tôi đi thăm đứa cháu 3 tháng tuổi con của em họ, đứa bé rất ngoan, tự mình nằm ngủ ngon lành trong nôi. Em họ tôi cũng có vẻ rất thanh thản chứ không có vẻ mệt mỏi của một bà mẹ mới sinh.

Thì ra trong thời gian mang thai, ngày nào nó cũng xem qua những tài liệu khoa học của các chuyên gia nhi khoa, cần mẫn học hỏi các kiến thức nuôi dạy con. Hiện tại, từ cho con ăn, mát-xa đến thay tã hàng ngày cho con, mọi việc đối với nó đều rất dễ dàng. Đứa trẻ nhờ thế cũng có cảm giác an toàn hơn, dễ nuôi hơn.

Những bà mẹ theo đuổi cách dạy con khoa học thường dám tiếp nhận những cái mới, mỗi ngày đều học hỏi những kiến thức mới, dùng quan niệm khoa học để mang đến cho con cái sự bảo hộ tốt hơn.

Con quấy khóc đêm vì sao ?

3. Bà mẹ chú trọng đến chất lượng

Cuối tuần trước đưa con đến công viên chơi, tôi tình cờ gặp 2 bé gái rất đáng yêu. 2 chị em cô bé đó đều lễ phép, lịch sự, cách hành xử toát lên một khí chất rất riêng.

Sau khi trò chuyện với mẹ của 2 bé, tôi nhận ra khí chất của chúng được thừa hưởng từ chính người mẹ. Bà mẹ này đặc biệt cẩn thận và có yêu cầu cao về chất lượng, bất kể là đồ ăn hay đồ dùng, thà không có còn hơn dùng tạm đồ vớ vẩn.

Người mẹ có sự yêu cầu cao về chất lượng cuộc sống chính là vì tình yêu thương, sự chở che dành cho con, khiến đứa trẻ dần dần rèn luyện được khí chất riêng của bản thân, trở thành một con người nho nhã.

Muốn mang đến cho con một tương lai tươi đẹp, các bà mẹ cần bỏ công sức giáo dục hàng ngày. Những kiểu người trên cũng là những mẫu bà mẹ hiện đại rất đáng học hỏi để bạn có thể nuôi dạy con cái tốt hơn và cho chúng một tương lai tốt hơn.

Bạn có mấy đặc điểm trong 3 đặc điểm này hay cả 3? Hãy chia sẻ điều đó với Websosanh.vn bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Tất tần tật những kinh nghiệm nuôi con lần đầu mẹ cần thuộc làu làu

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!