Nguyên nhân tủ đông công nghiệp Sanaky không đông đá? Cách khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ đông công nghiệp Sanaky được đánh giá cao về khả năng làm lạnh nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, có thể xảy ra một số lỗi không mong muốn. Cụ thể là không đông đá. Vậy nguyên nhân là từ đâu? Cách khắc phục như thế nào. Cùng tìm câu trả lời qua nội dung sau của Websosanh.vn.

Sanaky là thương hiệu Việt nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất đồ điện lạnh – gia dụng. Thiết bị làm lạnh đến từ hãng được đánh giá cao không chỉ về diện mạo, mà còn về chất lượng. Nhiều khách hàng đã sử dụng phản hồi khá tốt về hiệu quả làm lạnh. Nhưng cũng có một số trường hợp, bị xảy ra hiện tượng không đông đá, gây hỏng thực phẩm bảo quản. Vậy nguyên do là gì, cách khắc phục ra sao? Mời bạn theo dõi nội dung phần dưới đây để trả lời cho câu hỏi đó nhé!

Có khá nhiều lý do để dẫn đến tủ đông công nghiệp Sanaky không đông đá. Một số nguyên nhân nổi bật mà bạn cần chú ý như sau:

1. Cánh cửa tủ đông công nghiệp Sanaky đóng không khít

Trường hợp này xảy ra là do lực đóng của nhân viên không được mạnh. Rồi không quan sát kỹ xem cửa được đóng kính hay chưa. Mà để như vậy trong một thời gian dài. Vì thế, dẫn đến hiện tượng thất thoát một lượng lớn hơi lạnh, ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm bảo quản. Thậm chí, hư hỏng và không khắc phục được.

Nguyên nhân cửa tủ đông đóng không khít tệ hơn là do gioăng cao su của tủ bị rách, tủ bị móp hay không còn bám dính.

+ Cách khắc phục: Mỗi khi đóng cửa tủ, bạn cần quan sát lại tủ đã đóng kín chưa. Nếu còn hở thì cần đóng lại cho kín. Còn bị hỏng gioăng cao su, thì một là bạn cần thay mới hoặc gọi thợ đến sửa chữa.

Tủ đông công nghiệp Sanaky
Tủ đông công nghiệp Sanaky đóng cửa không chặt có thể làm hư hỏng thực phẩm.

2. Chế độ làm lạnh của tủ đông công nghiệp Sanaky

Xảy ra hiện tượng không đông đá ở tủ đông công nghiệp Sanaky có thể là do chế độ làm lạnh setup ở trạng thái tiết kiệm điện hay đang ở công suất làm lạnh thấp nhất, không phù hợp với lượng thực phẩm dự trữ.

+ Cách khắc phục: Bạn xem ở bảng điều khiển, nút vặn chế độ xem tủ đang hoạt động ở công suất nào. Nếu vào một trong hai trường hợp trên, thì bạn cần chỉnh lại sao cho phù hợp với khối lượng thực phẩm bên trong.

3. Cách sắp xếp và khối lượng thực phẩm trong tủ

Tủ đông công nghiệp Sanaky đựng quá nhiều thực phẩm, gây quá tải hay sắp xếp thực phẩm không hợp lý, chiếm hết không gian của tủ.

+ Cách khắc phục: Bạn cần sắp xếp thực phẩm theo từng loại khác nhau ở một khu, sao cho gọn gàng để không chiếm quá nhiều không gian làm lạnh. Đồng thời, không nên nhồi nhét quá nhiều thực phẩm bên trong.

4. Bộ phận xả đông của tủ đông công nghiệp Sanaky gặp vấn đề

Khi bộ phận xả đông không hoạt động khiến những tuyết đông tích tụ lại, bám quanh các thiết bị. Sau đó, xảy ra hiện tượng bay hơi, dẫn tới tình trạng tủ đông chảy nước. Kết quả là tủ không đông đá, gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

+ Cách khắc phục: Trường hợp này, bạn nên nhanh chóng liên hệ cơ sở bảo hành hay thợ sửa có chuyên môn để sửa chữa kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh, xả tuyết định kỳ để thiết bị hoạt động tốt và bền hơn.

Tủ đông công nghiệp Sanaky
Tủ đông công nghiệp Sanaky nên xả tuyết thường xuyên để không ảnh hưởng chất lượng thực phẩm.

5. Tủ đông công nghiệp Sanaky bị hết khí gas hay rò rỉ gas

Khi tủ bị hết khí gas hay rò rỉ gas, tủ đông sẽ không làm lạnh được. Cách khắc phục tốt nhất là bạn nên gọi cho thợ sửa để họ bổ sung khí gas sao cho an toàn.

Kết luận: 

Nội dung trước, Websosanh.vn đã cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân tại sao tủ đông công nghiệp Sanaky không đông đá và đưa ra một số cách khắc phục. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng tủ đông.

Cảm ơn bạn đã theo dõi. Nhớ ghé sang các bài viết khác của Websosanh.vn để khám phá thêm nhiều điều thú vị.

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên, tủ lạnh trong nhà phải có đủ dung tích và các tính năng tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn khám phá Top 4 chiếc tủ lạnh đang được đánh giá cao và phù hợp với gia đình có từ 3-4 người.
Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng, bởi khả năng giữ nhiệt tốt ở mọi ngăn tủ, khử mùi hiệu quả, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!