Nguyên nhân và cách khắc phụ tủ lạnh bị rò điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn không nên bỏ qua tình trạng tủ lạnh bị rò điện, vì đây là hiện tượng khá nguy hiểm

Tủ lạnh rò điện là một trong những lỗi khá nguy hiểm mà người dùng gặp phải trên tủ lạnh. Bạn không nên bỏ qua những biểu hiện khi sờ vào tủ lạnh mà thấy hơi tê tê tay, vì có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Cùng Websosanh tìm hiểu về nguyên nhân và cách xử lý tủ lạnh bị rò rỉ điện

Tủ lạnh cách điện kém khiến rò rỉ điện trên vỏ tủ lạnh

Những tủ lạnh kém cách điện, thường là các tủ lạnh giá rẻ và không rõ nguồn gốc, vì thế, dàn áo ngoài của tủ lạnh thường có khả năng cách điện kém. Vì thế, khi tay bạn bị ướt và không đi dép rất dễ bị giật điện.

Ngoài ra, những tủ lạnh cũ, đã sử dụng lâu, thì hệ thống cách điện cũng trở nên kém đi, vì thế khiến bạn cũng dễ bị giật khi chạm vào.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên trang bị thêm cho tủ lạnh bộ áo bên ngoài, với bộ áo nylong bọc, bạn rất dễ tìm mua được trên thị trường, sẽ giúp bảo vệ chiếc tủ lạnh bị rò rỉ điện khỏi bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sờ vào tủ lạnh khi tay còn ướt, để tránh việc bị giật.

Tủ lạnh cũ khiến hệ thống cách điện yếu, và gây rò điện

Tủ lạnh cũ khiến hệ thống cách điện yếu, và gây rò điện

Nơi đặt tủ lạnh bị ẩm khiến tủ lạnh bị rò rỉ điện

Khi tủ lạnh được đặt ở vị trí ẩm thì việc chập điện là điều rất dễ xảy ra, hơi ẩm và nhiệt độ cao khiến dây cách nhiệt của dây bị oxy-hóa và gây hở điện. Điện sẽ dẫn vào vỏ tủ khiến bạn bị tê tay hoặc bị giật và đặc biệt là gây huy hiểm đến trẻ em

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần rút tủ lạnh, và kiểm tra các vị trí dây nối điện của tủ lạnh để đảm bảo không bị hở, sau đó, chuyển tủ lạnh ra nơi khô ráo, thoáng mát, nhưng cũng nên tránh ánh nắng trực tiếp.

Do hệ thống dây điện của tủ lạnh bị hở khiến tủ lạnh bị rò rỉ điện

Hệ thống cấp điện do đặt bên ngoài, nên có thể do môi trường hoặc chuột, gián gặm nhấm khiến cho các dây bị hở, hoặc đứt một phần. Nguồn điện từ đây bắt lên các vỏ của tủ lạnh, và khi bạn chạm tay vào sẽ bị điện giất.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần dùng găng tay cao su, rút phích điện, và kiểm tra chi tiết trên hệ thống dây cấp điện của tủ lạnh, nối lại các vết nứt hoặc thay mới hệ thống dây cấp điện để đảm bảo an toàn hơn.

Hệ thống dây điện bị ẩm và hở điện khiến tủ lạnh bị rò điện

Hệ thống dây điện bị ẩm và hở điện khiến tủ lạnh bị rò điện

Đầu phích cắm điện của tủ lạnh bị hỏng khiến tủ lạnh bị rò rỉ điện

Thông thường, phích cắm tủ lạnh thường cố định một chỗ và ít ai quan tâm đến, nên khi bị hỏng cũng rất khó phát hiện.

Đầu phích cắm của tủ lạnh bị hỏng có thể gây ra rò rỉ điện và khiến điện nhiễm vào vỏ tủ lạnh và gây ra tình trạng rò rỉ điện.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần dùng bút điện để kiểm tra sự rò rỉ điện trên phích và ổ cắm, sau đó, đổi đầu cắm để dám bảo không bị rò điện

Lắp tủ lạnh nơi ẩm ướt có thể là nguyên nhân gây rò điện trên tủ lạnh

Lắp tủ lạnh nơi ẩm ướt có thể là nguyên nhân gây rò điện trên tủ lạnh

Do kết cấu tủ lạnh có vấn đề khiến tủ lạnh bị rò rỉ điện

Sau khi tủ lạnh bị hỏng, bạn nhờ thợ sửa chữa, nhưng sau đó, phát hiện tủ lạnh bị rò điện, thì nguyê nhân có thể là trong quá trình sửa chữa, kết cấu của tủ lạnh bị thay đổi, khiến cho điện bị rò rỉ.

Để khắc phục tình trạng này, không có cách nào khác là bạn cần phải kiểm tra lại hệ thống tủ lạnh, và tốt nhất là gọi thợ có kinh nghiệm đến xem xét lại.

Có thể có rất nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh bị rò điện, tuy nhiên, trên đây là những nguyên nhân chính. Khi không có nhiều kiến thức về tủ lạnh, để đảm bảo, bạn nên tìm đến những trung tâm sửa chữa uy tín để khắc phục lỗi tủ lạnh bị rò điện.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!