Nguyên nhân và cách sửa lỗi điện thoại không gọi được đơn giản, dễ thực hiện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại là một trong những phương thức liên lạc không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy vậy vì một lý do nào đó mà xảy ra lỗi điện thoại không gọi được, khiến người dùng cảm thấy rất bất tiện.

Điện thoại là một trong những phương thức liên lạc không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy vậy vì một lý do nào đó mà xảy ra lỗi điện thoại không gọi được, khiến người dùng cảm thấy rất bất tiện. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân điện thoại không gọi được? 

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điện thoại không gọi đi được
Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điện thoại không gọi đi được

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại không gọi được, dưới đây là 1 số lý do thường gặp để bạn tham khảo:

  • Tài khoản của bạn hết tiền nên cuộc gọi đi không thực hiện được. 
  • Sim điện thoại bị khóa, bị chặn hoặc bị hư hỏng cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể thực hiện cuộc gọi đi cho bất kỳ ai.
  • Thiết lập dịch vụ mạng bị sai: Khi lắp Sim vào máy để sử dụng, bạn cần phải thiết lập mạng, nếu thực hiện sai thì điện thoại sẽ không thể gọi đi được. 
  • Phần mềm bị lỗi: Đây cũng là yếu tố tác động làm điện thoại không gọi đi được. Sự xung đột phần mềm rất dễ gây ra nhiều vấn đề khác nhau. 
  • Điện thoại của bạn bị tác động mạnh như rơi xuống nền nhà có thể khiến máy gặp vấn đề, hoặc rơi vào vũng nước khiến máy bị chập mạch, và một trong những biểu hiện có thể xảy đến là điện thoại không gọi đi được.
  • Không bắt được sóng: Nếu điện thoại không bắt được sóng thì bạn cũng không thể nào thực hiện cuộc gọi đi được.

Cách sửa lỗi điện thoại không gọi được

Có nhiều cách để sửa lỗi khác nhau khi điện thoại không sửa được
Có nhiều cách để sửa lỗi khác nhau khi điện thoại không sửa được

Khi gặp phải tình trạng điện thoại không gọi được, bạn có thể tự khắc phục với một số nguyên nhân đơn giản trước thay vì mang ngay ra tiệm để sửa chữa. 

Kiểm tra Sim điện thoại

Một trong những nguyên nhân chính khiến điện thoại không gọi đi được có thể là do Sim, nên bạn hãy tháo sim ra và kiểm tra thật kỹ. Nếu sau khi lắp Sim vào lại mà vẫn không khắc phục được vấn đề thì có lẽ Sim điện thoại của bạn đã bị hỏng. Lúc này, hãy mua ngay một chiếc Sim mới để tiếp tục sử dụng nhé. 

Ngoài ra, có 1 trường hợp khác xảy đến đó là khi kết nối cuộc gọi và hệ thống báo Call is restricted. Điều này nghĩa là Sim của bạn đang bị chặn. Hãy thử liên hệ với nhà mạng tìm hiểu nguyên nhân và nhờ họ mở chặn để tiếp tục sử dụng. 

Kiểm tra sóng điện thoại

Bạn hãy kiểm tra lại cài đặt mạng di động và sóng điện thoại để chắc chắn rằng điện thoại vẫn đang hoạt động tốt. Đồng thời, bạn cũng nên xem xét các điện thoại xung quanh để đảm bảo đây là khu vực có sóng ổn định. 

Trong trường hợp nếu dịch vụ mạng có vấn đề, hãy thiết lập lại chế độ hoặc tìm đến những người có chuyên môn để được trợ giúp nhé.

Kiểm tra phần mềm của điện thoại

Điện thoại không gọi được có thể do lỗi phần mềm nên bạn hãy kiểm tra vấn đề này. Một vài ứng dụng xung đột hoặc không tương thích sẽ làm gián đoạn cuộc gọi. Vì vậy, bạn nên xóa bớt đi bộ nhớ và những ứng dụng không cần thiết.

Nếu lỗi vẫn không khắc phục được thì bạn nên mang điện thoại đến các cơ sở  sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Kiểm tra phần cứng của điện thoại

Nên kiểm tra phần cứng điện thoại xem có bị lỗi không
Nên kiểm tra phần cứng điện thoại xem có bị lỗi không

Bên cạnh việc kiểm tra phần mềm điện thoại thì bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ lưỡng phần cứng của máy. Nếu phần cứng có vấn đề thì hãy sửa chữa ngay để đường truyền điện thoại được thông suốt. 

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại không gọi được mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Tuy nhiên, sau khi tự xử lý mà tình trạng này không khắc phục được thì bạn nên tìm đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, chất lượng để được các kỹ thuật viên tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!