Nhận biết khi nào điều hoà máy lạnh cần nạp gas ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hướng dẫn cách nhận biết khi nào chiếc điều hoà treo tường nhà bạn cần phải nạp gas kịp thời nếu như bạn không muốn nó gặp trục trặc khi sử dụng.

Bạn có biết, khi chiếc điều hoà máy lạnh nhà mình bị hết gas mà ta vẫn sử dụng nó như bình thường sẽ vô tình khiến hoá đơn tiền điện hàng tháng của gia đình bạn dơi vào mức báo động đỏ không ? Vậy ngay sau đây websosanh xin được bật mí cho các bạn một số cách nhận biết khi nào thì chiếc điều hoà nhà mình cần phải nạp gas đúng lúc nhé.

Nhận biết khi nào điều hoà máy lạnh cần nạp gas ?
Nhận biết điều hoà bị hết gas và cần nạp kịp thời để tránh tình trạng máy lạnh làm hao tổn điện năng tiêu thụ khi sử dụng

Hướng dẫn nhận biết khi nào thì cần nạp gas cho điều hoà máy lạnh

Bạn biết đấy, một chiếc điều hoà máy lạnh cần nạp gas khi xuất hiện những dấu hiệu thiếu gas. Trong số đó, dấu hiệu dễ nhận biết nhất mà ta có thể dễ dàng nhận thấy được đó chính là:

Dấu hiệu thứ nhất: Khi bật máy lạnh lên, ta không cảm nhận được hơi lạnh tỏa ra bên ngoài hoặc hơi lạnh bay ra quá yếu, khiến không khí trong phòng vẫn không có gì thay đổi.

Dấu hiệu thứ 2: Dàn nóng bên ngoài cũng không thấy có hiện tượng hơi nóng thổi ra hoặc dàn lạnh bên trong nhà bị đóng lớp đá dày trên thành của lá chắn bụi.

Ở một số dòng điều hoà mới cao cấp hơn trên thị trường có chức năng tự chuẩn đoán, người dùng có thể dễ dàng theo dõi được các thông số gas ngay trên remote đi kèm của điều hoà. Điều này là đối với những dòng máy điều hoà mới, nhưng đối với những chiếc điều hoà có tuổi đời thấp thì ta nên nhận biết vấn đề thiếu gas theo hai dấu hiệu trên nhé các bạn.

Những loại gas thường được sử dụng cho điều hoà máy lạnh hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại gas phổ biến nhất đang được sử dụng cho các dòng điều hoà giá rẻ chính là loại R410, R22 và R32.

Đối với loại gas R22: Đây là loại gas thường được sử dụng do có giá thành rẻ cũng như quy trình nạp gas khá đơn giản, không cần đòi hỏi nhiều về kỹ thuật cũng như thiết bị khi nạp gas.

Đặc điểm của gas R22: có khả năng dung nạp thêm tạp chất, nên khi thợ nạp gas chỉ cần đo được lượng gas cần nạp và có thể tiến hành nạp bổ sung mà không cần phải xả bỏ hết phần gas còn tồn đọng trong  điều hoà nữa. Tuy nhiên, loại gas này làm lạnh tương đối kém cũng như nó gây hại cho môi trường sống của chúng ta.

Đối với loại gas R410: Thường có giá tầm trungquy trình nạp tương đối phức tạp, yêu cầu tay nghề thợ nạp gas phải cao cũng như phải sử dụng đầy đủ các thiết bị chuyên dụng. Khi nạp gas R410, người thợ phải thay mới hoàn toàn cho dù bên trong bình vẫn đang còn dưa thừa gas cũ trong đó.

Đối với loại gas R32: Đây là loại gas mới vừa được sử dụng trong mấy năm gần đây trên các mẫu điều hoà có thiết kế sang trọng, cao cấp. Loại gas này cũng tương tự loại gas R410 khi nạp là phải yêu cầu thợ kỹ thuật phải có tay nghề cao cũng như thiết bị chuyên dụng.

Đặc điểm của gas R32: có khả năng làm lạnh cực mạnh và ổn định (hơn 1,6 lần- R410A, hơn 6,1 lần R22) từ đó giúp máy lạnh nhà bạn tiết kiệm điện năng đáng kể.

Một số loại gas các bạn cần đặc biệt chú ý khi thay để đảm bảo an toàn, ví dụ như gas R410
Một số loại gas các bạn cần đặc biệt chú ý khi thay để đảm bảo an toàn, ví dụ như gas R410

Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của các loại gas bạn định thay

Thay vì việc bạn tiến hành ngay việc thay gas, thì một bước quan trọng không kem đó chính là việc ta kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của các loại gas mình định thay cho chiếc điều hoà của gia đình mình, điều này nhằm đảm bảo an toàn cháy nổ khi sử dụng, bạn cần nên nhớ nhé.

Hầu hết các loại gas sử dụng hiện nay điều được nhập từ nhiều nguồn khác nhau như Trung Quốc, Anh, Đức, Ấn độ… Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là loại gas được nhập từ Trung Quốc và Ấn độ.

Theo mình thì loại gas nhập về từ Ấn Độ có chất lượng tốt hơn so với từ Trung Quốc. Đặc biệt, loại gas đến từ Anh, Đức thì có chất lượng cao đạt được tiêu chuẩn về an toàn khi sử dụng.

Tuy nhiên, giá thành loại gas nhập về từ 2 nước này tương đối cao nên chính vì thế người tiêu dùng Việt cũng thấy hạn chế ở điểm này.

Top điều hoà inverter 1 chiều hot nhất trong tháng 5/2018

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!