Nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh bao nhiêu là phù hợp ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đã bao giờ bạn từng thắc mắc nên cài đặt nhiệt độ cho các ngăn tủ lạnh là bao nhiêu để có hiệu năng tốt nhất ? Dưới đây là những gợi ý hợp lý giúp người dùng sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn :

Sử dụng tủ lạnh để trữ thực phẩm và bảo quản những món ăn dinh dưỡng luôn thơm ngon để chuẩn bị những bữa ăn cho gia đình đòi hỏi người dùng cần nắm được những quy tắc nhất định. Dưới đây là những mức nhiệt độ phù hợp để cài đặt cho tủ lạnh của gia đình bạn có thể tham khảo :

Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, các dòng tủ lạnh trên thị trường đều được trang bị nhiều mức độ làm lạnh khác nhau, gồm có 9 vạch từ 1 đến 9 biểu thị cho sự tăng dần hoặc giảm dần của nhiệt độ trong tủ. Vạch đầu tiên là ấm nhất và nhiệt độ sẽ giảm dần đến vạch cuối cùng là mức lạnh nhất.

Người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho tủ lạnh bằng cách nhấn vào nút Freezer hoặc Fridge. Nếu không tìm thấy nút này bạn có thể tìm Temp hoặc Refrigerator Temp vì ở mỗi dòng tủ lạnh sẽ có kí hiệu khác nhau. Trường hợp bạn đã điều chỉnh nhiệt độ mà nhiệt độ bên trong vẫn không thay đổi bạn cần gọi kỹ thuật viên đến kiểm tra càng sớm càng tốt.

Nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh là bao nhiêu?

Ngăn đông đá của tủ lạnh là khu vực bắt buộc sử dụng mức nhiệt độ thấp để bảo quản được thực phẩm dài ngày, tùy theo thời gian bạn muốn để lưu trữ thực phẩm là bao lâu thì nhiệt độ của ngăn đá sẽ phải tương ứng với mức nhiệt đó. Trong mức nhiệt -18 độ C sẽ là mức sử dụng phổ biến nhất vừa bảo quản được hầu hết các loại thịt trong thời gian 1 – 3 tháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và giúp ngăn đông hoạt động hiệu quả với lượng điện năng hạn chế.

Ngăn mát tủ lạnh bao nhiêu độ phù hợp nhất

Ngăn mát là nơi lưu trữ thực phẩm ngắn ngày thông thường là dưới 1 tuần, phổ biến nhất là các loại thức ăn, cơm, canh thừa từ bữa ăn trước và sẽ được sử dụng thông thường từ 1 – 3 ngày sau, mức nhiệt độ 0 độ C là hợp lý nhất để bảo đảm thức ăn luôn đạt tiêu chuẩn vệ sinh, không phát triển vi khuẩn gây hại cho đường tiêu hóa.

Nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh là 0 độ C

Nhiệt độ bảo quản rau củ tươi lâu trong tủ lạnh

Để bảo quản rau củ được lâu mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon bạn nên điều chỉnh nhiệt độ khoảng 1 – 4 độ C. Vì nếu để nhiệt độ quá cao, các luồng khí lạnh không thể lan tỏa đều khiến rau củ dễ hư hỏng và gây ngộ độc cho người sử dụng. Ngoài ra, đây cũng là mức nhiệt độ mà vi khuẩn không thể phát triển được.

Nhưng, nếu để nhiệt độ quá thấp, từ 1 độ C trở xuống có thể khiến rau quả bị đóng băng, úng và không thể dùng được nữa. Một phần khác, việc điều chỉnh nhiệt độ không phù hợp gây hao tốn khá nhiều điện năng.

Những lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

Bên cạnh việc điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh thì sắp xếp thức ăn trong tủ sao cho hợp lý, thuận tiện khi lấy đồ ăn và giúp việc luân chuyển không khí cho tủ lạnh tốt nhất sẽ giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả nhất. Mức nhiệt của tủ lạnh không nên quá cao so với nhiệt độ bên ngoài như vậy sẽ rất có hại cho động cơ, hoặc có thể gây hư hỏng thức ăn, nếu để nhiệt độ quá thấp thì sẽ đông đá rau củ và dễ bị úng nước gây hư hỏng thực phẩm.

Vì vậy để tiết kiệm điện năng tiêu thụ cũng như duy trì chế độ bảo quản tốt nhất bạn nên sắp xếp thực phẩm một cách khoa học và điều chỉnh mức độ phù hợp.

Nhiệt độ trong tủ lạnh như ngăn đá, ngăn mát và ngăn hoa quả lại cần có cài đặt mức nhiệt khác nhau phù hợp với mỗi loại thực phẩm và khối lượng thực phẩm bạn muốn bảo quản. Tuy nhiên, mức nhiệt chung là nên để ngăn đá ở – 18 độ C, ngăn mát là 0 độ C và ngăn rau củ 1 – 4 độ C để thực phẩm luôn tươi ngon đồng thời tiết kiệm điện cho các gia đình.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!