Những cách uống nước sai lầm gây hại cho sức khỏe của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi nước được đun đi đun lại nhiều lần, trải qua quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi thì hàm lượng nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên đáng kể, khi hấp thu vào cơ thể các kim loại nặng này sẽ gây hại cho sức khỏe.

70 % cơ thể là nước, chính vì vậy việc bổ sung nước hàng ngày là việc quan trọng để duy trì sức khỏe và sắc đẹp cho con người. Tuy nhiên, việc uống nước sai cách sẽ phản tác dụng và gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là những cách uống nước gây hại mà bạn nên tránh:

Uống nước ngay khi vừa đun sôi

ống nước khi vừa đun sôi sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Uống nước khi vừa đun sôi sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư (nguồn: internet)

Đa số chúng ta đều nghĩ rằng uống nước ngay khi vừa đun sôi sẽ tiệt trùng, tốt cho sức khỏe nhưng đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm và rất hại sức khỏe. Bởi vì uống nước khi vừa đun sôi sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư rất nguy hiểm do lúc này chất clo dùng để khử trùng nước sẽ kết hợp với các hợp chất hữu cơ có sẵn trong nước tạo nên hợp chất gây ung thư như halogen hóa hydrocacbon, chloroform cực kỳ nguy hiểm.

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Nhiều người suy nghĩ rằng uống nước đun càng nhiều lần càng tốt vì vi khuẩn sẽ được diệt sạch tốt hơn cho sức khỏe, tuy nhiên chính việc làm này lại gây hại sức khỏe của bạn đấy bởi vì trong nước thường có một hàm lượng nhỏ các loại kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, … và nitrat.

Khi nước được đun đi đun lại nhiều lần, trải qua quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi thì hàm lượng nitrat và các kim loại nặng kể trên ở trong nước sẽ tăng lên đáng kể, khi hấp thu vào cơ thể các kim loại nặng này sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn đồng thời muối nitrit được chuyển hóa từ nitrat có trong nước sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển máu của cơ thể, tim đập nhanh hơn, hệ hô hấp hoạt động khó khăn hơn, thậm chí nếu thói quen này kéo dài thường xuyên kết hợp với một số điều kiện bất lợi khác từ môi trường và cơ địa con người có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Uống nước không điều độ

Việc uống nước không điều độ cũng sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn

Việc uống nước không điều độ cũng sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn (nguồn: internet)

Việc uống nước không điều độ cũng sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, không nên đợi đến khi cảm thấy khát mới uống nước vì lúc đócơ thể đã mất đi một lượng nước cần thiết để tham gia vào quá trình trao đổi chất, hô hấp, tuần hoàn. Hơn nữa, việc uống quá nhiều nước khi khát cũng có thể khiến cơ thể bị quá tải nước gây hại cho sức khỏe.Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên uống nước đúng cách, điều độ, cứ 20 phút lại bổ sung cho cơ thể 100ml nước là phù hợp nhất để cơ thể luôn được cung cấp đủ nước, đảm bảo cho các hệ cơ quan hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả.

Không uống nước trước khi đi ngủ

Nhiều người lo sợ việc uống nước trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc do bị “đánh thức” đi vào nhà vệ sinh vào lúc nửa đêm. Tuy nhiên,uống một lượng nước nhỏ không những không khiến bạn mất ngủ mà còn có tác dụng làm nhuận đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn nữa đấy, mặt khác khi bạn ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng về lâu dài có thể gây hại sức khỏe rất trầm trọng.

Uống nước có gas thay cho nước lọc

Uống nước có gas thay cho nước lọc là thói quen cực kì nguy hiểm (nguồn: internet)

Uống nước có gas thay cho nước lọc là thói quen cực kì nguy hiểm (nguồn: internet)

Uống nước có gas thay cho nước lọc là thói quen cực kì nguy hiểmbởi trong nước ngọt có gas có khá nhiều hóa chất gây hại sức khỏe, chúng khiến bạn hồi hộp, tim đập nhanh, tạo cảm giác phấn chấn giả tạo và sau đó bạn sẽ thấy mệt hơn rất nhiều, nó cũng có thể làm cho bạn bị đầy hơi, khó tiêu, khả năng hấp thu dưỡng chất kém, đồng thời lượng đường trong nước ngọt có gas còn khiến bạn tăng nguy cơ bị béo phì.

Không uống nước ngay sau khi ngủ dậy

Cơ thể bạn trải qua một đêm dài không được cung cấp nước trong khi hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể vẫn diễn ra bình thường, chất thải trong cơ thể đang cần được rửa sạch, lượng máu thiếu nước đã trở nên đặc hơn làm cho máu lưu thông hạn chế, các tế bào trong cơ thể đang rất “khát” nước, chính vì vậy việc bổ sung nước ngay sau khi ngủ dậy không chỉ có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể mà còn giúp bạn “làm sạch”, giải độc cơ thể một cách hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hãy uống 400 đến 500 ml nước ấm sau khi ngủ dậy để bảo vệ sức khỏe của mình.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!