Những điều nên làm để gặp may mắn trong tháng "cô hồn"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tháng 7 âm lịch thường được gọi là "tháng cô hồn" vì người ta tin rằng đây là tháng mà Diêm Vương mở Quỷ Môn Quan cho các hồn ma được đi xuống trần gian.

Theo truyền thuyết, từ mùng 2/7, Diêm Vương ra lệnh bắt đầu mở Quỷ Môn Quan và đến rằm tháng 7 thì “thả cửa” để cho ma quỷ túa ra tứ phương, đến sau 12 giờ đêm ngày 14/7 thì kết thúc và các ma quỷ phải quay lại địa ngục. Bởi vậy, vào đêm 14/7, người ta thường đốt nến, hóa vàng bạc hoặc giết gà vịt cúng quỷ đói để cầu được bình an và những điều tốt đẹp, không bị ma quỷ hại phá, đó chính là nguồn gốc của tên gọi Tết Quỷ. Và cũng bởi vì truyền thuyết này, dân gian còn gọi tháng 7 âm lịch hằng năm là “tháng cô hồn”.

Vào ngày này, mọi người thường lập bàn thờ cúng bái để “xá tội vong ân”. Ngoài ra, bạn cũng nên làm những điều sau đây để gia đình luôn bình an, may mắn.

1. Cúng các cô hồn trong tháng bất cứ ngày nào, nếu vào ngày mùng 2 hoặc 16 âm lịch thì càng tốt để tỏ lòng thành chính mình.

2. Thăm mộ phần của người thân trong gia đình ở ngoài nghĩa địa hay vãng sanh đường trong chùa chiền lưu giữ các hũ hài cốt. Vì trong tháng cô hồn còn gọi là Tết của những người Âm.

3. Trước khi dọn đồ ra cúng cô hồn, các bạn chưa kịp thắp nhang khấn vái thì có những người tranh nhau giật các đồ cúng từ trên tay bạn thì ngay lập tức nên buông thả đồ cúng ra khỏi tay bạn. Nếu bạn giật lại thì hậu quả nhận được là những điều tệ hại. Nếu khi bạn chưa làm lễ cúng mà đã có người chầu chực để giật có nghĩa là tín hiệu tốt.

4. Nên hạn chế sát sinh các con vật. Tháng này là tháng cô hồn nên bạn hạn chế ăn thịt và giết thịt các động vật nên ăn chay để giúp cảm thấy thực sự thoải mái hơn.

5. Nên cúng xe ô tô dù có kinh doanh hay không kinh doanh.

6. Nên ăn chay để tránh điềm dữ.

7. Nên làm phúc thiện mạnh mẽ trong tháng này. Trong tháng này bạn hãy cố gắng làm nhiều việc thiện như tổ chức đi thăm hỏi, chăm sóc những trẻ em bị tật nguyền, bà mẹ thương binh liệt sĩ, ủng hộ từ thiện…..

8. Nếu biết tụng kinh thì nên trì tụng (Chú Đại bi, chuẩn đề, vu lan báo hiếu, Địa tạng).

9. Nên ăn nói nhã nhặn vui vẻ trong gia đình hay trong bạn bè đối tác.

10. Nên tránh xa các cuộc xung đột. Trong tháng này bạn hãy kiềm chế bản thân của mình tránh xảy ra xô xát với những người xung quanh mình. Hãy tĩnh tâm lại một chút, giữ cho tâm trạng mình thoải mái tránh nỏng nảy, thù hận, giận dữ xảy ra.

11. Nên cứu người khi gặp nguy cấp. Làm việc thiện trong tháng này bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

12. Nên đi chùa chiền thắp nhang cầu xin sức khỏe, cầu siêu… Tháng này là tháng cô hồn, nhưng cũng là tháng có lễ Vu Lan, bởi vậy trong tháng này bạn hãy năng đi chùa hơn để xin sức khỏe cho cả gia đình. Bạn có thể công đức hay dành thời gian lên chùa để làm các việc như dọn dẹp chùa cùng các sư. Việc lên chùa trong tháng này cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

13. Khi các bạn cúng cô hồn xong thì 1 ngày sau đó hoặc cuối tháng 7 nên dùng bột trừ tà ma tiêu khử, tránh trường hợp các âm hương linh phảng phất vào nhà mình tụ ở lại và đồng thời vào đầu tháng 8 âm lịch thì nên dùng bột tẩy uế mà tẩy hoàn toàn trong căn nhà mình để có tác dụng cân bằng sinh khí trong ngôi nhà mình ở.

Trên đây là 13 điều mà bạn nên làm trong tháng cô hồn này. Ngoài ra, tháng này cũng là tháng có lễ Vu Lan nên bạn hãy giúp đỡ bố mẹ mình, để thể hiện lòng biết ơn, sự báo hiếu với bố mẹ.

G.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách bảo quản bánh trung thu

Cách bảo quản bánh trung thu

Bánh trung thu là một loại bánh ngon, bổ dưỡng nhưng thường không để được lâu. Sau đây là cách bảo quản bánh trung thu mua về và tự làm chuẩn, bạn nên tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!