Những giải đáp thú vị về bia không cồn - Gợi ý TOP 10 bán chạy nhất trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tưởng uống bia không cồn sẽ không bị phạt ai dè vẫn bị phạt như thường. Bài viết này sẽ cung cấp thêm nhiều câu hỏi thú vị và giải đáp chi tiết nữa về bia không có cồn. Sau đó là chia sẻ với bạn 10 gợi ý chất lượng. Nào cùng tham khảo ngay:

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Trước khi nhà nước đưa ra quy định chung về mức xử phạt về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, nhiều người đã tìm đến việc thoả mãn cơn khát của bản thân bằng loại bia không cồn. Bia không cồn là một loại bia vô cùng đặc biệt. Nó không chứa nồng độ cồn hoặc nếu có thì chỉ chứa một lượng cồn rất nhỏ (không quá 0,5% và không gây hại).

Quy trình sản xuất loại bia không cồn này cũng tương tự như bia có cồn, tuy nhiên  bia có cồn thì sẽ được đóng chai ngay sau khi nấu hoặc sau khi lên men,… còn bia không cồn thì phải được xử lý sạch sẽ hết nồng độ cồn trước khi thành phẩm. Xoay quanh loại bia này người tiêu dùng có khá nhiều câu hỏi thú vị như sau hẳn bạn cũng sẽ rất quan tâm đấy! Nào cùng Websosanh.vn khám phá ngay xem đó là những câu hỏi gì?

1. Uống bia không cồn có bị phạt không?

Theo quy định của Luật phòng chống các tác hại từ rượu bia được ban hành có hiệu lực từ năm 2020, nhà nước hoàn toàn nghiêm cấm hành vi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu hoặc bia. Chính vì vậy, chỉ cần bạn đã uống rượu, bia thì dù có cồn hay không có cồn thì khi cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn thì bạn đều bị phạt. Chưa kể, trên thị trường vẫn còn một số các loại “bia chay”. Loại bia này chỉ có rất rất ít nồng độ cồn, tỷ lệ chỉ khoảng 0,5% nhưng khi bạn uống vào thì hơi thở của bạn vẫn tồn tại cồn, dù nồng độ cồn này chỉ ở một tỷ lệ rất thấp thì cũng bị phạt.

Chính vì thế, mặc dù là bia không cồn nhưng khi đã uống thì vẫn không được lái xe, nếu vi phạm vẫn bị xử phạt theo luật an toàn giao thông. Từ đó cho ra đời dịch vụ lái xe hộ khi say và các phần mềm thuê tài xế. Điều này giúp cho người say và xe của họ được về đến nhà an toàn mà không gây tai nạn giao thông. Dịch vụ này có thể sẽ phát triển hơn trong tương lai với những tiềm năng vào giai đoạn luật an toàn giao thông được thi hành gắt gao. Để giảm thiểu xuống mức tối đa các trường hợp xảy ra tai nạn giao thông do bia rượu gây ra, có thể tham khảo các app thuê tài xế như: ViSafe, MIOTO, BULT,… Các phần mềm này sẽ hỗ trợ các bạn thật an toàn.

2. Uống bia không cồn có say không?

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về bia không cồn, rằng liệu khi uống loại bia này thì có say không? Theo các chuyên gia phân tích, không thể khẳng định tuyệt đối là uống bia không còn thì sẽ không say mặc dù cũng có rất nhiều người hoàn toàn tỉnh táo sau khi uống loại bia này. Bởi vì cho dù đã được sản xuất và chưng cất theo các phương pháp đặc biệt nhưng bia không cồn vẫn chứa một lượng cồn với tỷ lệ rất nhỏ. Và với những người có cơ địa nhạy cảm hay dễ dị ứng với chất kích thích hoặc với cồn thì vẫn có thể bị say nhẹ khi uống phải loại bia này.

Uống bia không cồn có say không?
Uống bia không cồn có say không?

3. Bia không cồn có tốt cho sức khỏe và gan thận không?

Một người bình thường cũng chỉ nên uống tầm 4 lon bia có độ cồn tầm khoảng 3% để có thể giữ cho mình được một sự tỉnh táo nhất định và hạn chế được các tác động của cồn ảnh hưởng tới cơ thể. Nhưng với loại bia không cồn (chỉ có khoảng 0,5% độ cồn) thì người ta sẽ có thể uống được lên đến khoảng 20 lon. Tuy nhiên, không thể khẳng định được rằng loại bia này tuyệt đối không ảnh hưởng đến các chức năng của gan, thận hay nhiều bộ phận chức năng khác và sức khỏe của người tiêu dùng. Hơn thế nữa, khi uống quá mức cho phép bia chay không cồn thì cũng sẽ gây cảm giác khó tiêu và nặng bụng.

Bên cạnh đó, nếu xét về mức độ dinh dưỡng trong thành phần thì loại bia không cồn này sẽ đảm bảo an toàn hơn và tốt cho sức khỏe người uống hơn so với các loại bia truyền thống bởi vì loại bia này tuy chứa ít cồn nhưng vẫn tương đương các loại bia truyền thống về hàm lượng calo trong nó. Mặc dù thế thì loại bia chay này cũng khá không thích hợp với những người đang tập gym hay đang trong quá trình sở hữu các chế độ ăn kiêng.

4. Bia không cồn có ngon không?

Bia không cồn thường có tỷ lệ nồng độ cồn thấp hơn bia truyền thống rất nhiều nhưng vẫn có hàm lượng calo trong thành phần bia tương đương do có thêm đường. Bia không cồn có mùi vị đặc biệt hơn so với bia khác do trong quá trình chưng cất đã làm bay hơi cồn cũng như làm biến vị bia. Mặc dù khác với các loại bia thông thường nhưng bia không cồn vẫn giữ được mùi vị thơm ngon, dễ uống và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Mùi vị đặc trưng của bia chay không cồn vẫn mang đến cho người uống những cảm giác thật mát lạnh và sảng khoái.

5. Top 10 các loại bia không cồn thơm ngon trên thị trường và giá cả của chúng hiện nay

Bia từ lâu đã được coi là một loại thức uống khá nổi tiếng và được ưa chuộng trong các bữa tiệc, lễ hội hay các cuộc hội ngộ hiện nay. Với mục đích nhằm đáp ứng xu thế, các công ty và nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều dòng bia chay không cồn với những hương vị vô cùng độc đáo, mới lạ. Và nếu bạn đang băn khoăn không biết bia không cồn loại nào đang được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay thì đây chính là top 10 các thương hiệu bia không cồn nổi tiếng bạn không thể bỏ qua:

5.1 Bia Heineken không cồn

Đây là một dòng bia chay đến từ Hà Lan với hương vị đặc trưng đắng nhẹ, chứa 69 calo trong mỗi lon.

Giá khoảng 18.000đ lon 330ml

5.2 Bia Sagota không cồn

Bia Sagota là một loại bia không cồn có xuất xứ tại Việt Nam với những thành phần quen thuộc, gần gũi.

Giá khoảng 18.000đ lon 330ml

Bia Sagota không cồn
Bia Sagota không cồn

5.3 Bia Baltika

Đây là loại bia chay với những thành phần đặc biệt như men bia, nước tinh khiết, hoa bia và hạt lúa mạch nha. Dòng bia đến từ Đức này tạo nên hương vị thơm ngon, để lại dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.

Giá khoảng 30.000đ lon 330ml

5.4 Bia Steiger

Loại bia này cực thơm ngon khi sử dụng cùng với đá tạo nên sự thanh mát, hài hòa của vị chanh vàng.

Giá khoảng 25.000đ lon 330ml

5.5 Bia Luxury

Đây là một loại bia nổi tiếng được nhập khẩu từ Tiệp với hương vị đậm đà, đặc trưng nhưng không khiến người uống bị say bởi nồng độ cồn rất thấp.

Giá khoảng 25.000đ lon 330ml

5.6 Bia Oettinger

Một loại bia với phương pháp chế biến kỹ lưỡng đến từ Đức. Dù chưng cất ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon cùng hình dáng đẹp mắt.

Giá khoảng 25.000đ lon 330ml

5.7 Bia Bavaria

Một dòng bia vô cùng đặc biệt đến từ đất nước Hà lan. Với toàn bộ quá trình sản xuất kỳ công đã cho ra đời một sản phẩm bia chay có hương thơm hòa quyện của hoa bia và đại mạch, màu sắc vàng sáng, bọt mịn màng vô cùng hấp dẫn.

Giá khoảng 25.000đ lon 330ml

5.8 Bia Kirin Perfect Free

Bia Kirin Perfect Free là loại bia không cồn đến từ xứ sở ngàn hoa anh đào, một đất nước quen thuộc – Nhật Bản. Khi uống loại bia này bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và đắng nơi đầu lưỡi.

Giá khoảng 75.000đ lon 330ml

5.9 Bia Suntory All Free Nhật Bản

Suntory All Free tại Nhật Bản là bia còn tại Việt Nam chỉ là nước giải khát có vị bia. Đây là câu cửa miệng của nhiều người khi đã từng uống bia Suntory All Free Nhật Bản 1 lần. Đơn giản là vì chúng có chung một cái tên nhưng cách làm ra nó thì khác nhau hoàn toàn. Do đó bạn đừng nhầm nước giải khát Suntory All Free được sản xuất tại Việt Nam là bia nhé!

Giá bia Suntory All Free Nhật Bản bán ra khoảng 30.000đ lon 330ml

Bia Suntory All Free Nhật Bản
Bia Suntory All Free Nhật Bản

5.10 Bia Asahi Dry Zero

Khi đến với Nhật bản, chúng ta không thể bỏ qua tuyệt phẩm bia không cồn này.  Với hương vị dịu nhẹ, không có nhiều cồn nên bạn có thể uống cùng với đá hoặc kết hợp với một miếng sushi nhé.

Giá khoảng 60.000đ lon 330ml

Tổng kết:

Vào các dịp lễ tết thì nhu cầu sử dụng rượu bia ngày càng tăng cao trong đó có cả bia không cồn. Chính vì thế người tiêu dùng nên khéo léo lựa chọn các loại thức uống phù hợp với mình để tránh tối đa những trường hợp tai nạn không đáng có nhé !

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!