Những loại thực phẩm tự nhiên giúp răng trắng sáng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có biết rằng thường xuyên cung cấp cho cơ thể một số loại thực phẩm nhất định có thể giúp bạn có một hàm răng trắng sáng tự nhiên? Đó là sự thật!

Nếu bạn muốn răng trắng hơn mà không cần dùng tới những dải làm trắng pesky và các chi phí cho các phương pháp điều trị làm trắng chuyên nghiệp, hãy thử dùng 10 loại thực phẩm sau để làm trắng hàm răng của mình bằng cách ăn uống.

1. Dứa

Dứa có chứa bromelain làm trắng răng

Trái cây ngon ngọt tuyệt vời này là người duy nhất mà tự nhiên có chứa bromelain. Bromelain có rất nhiều siêu phẩm chất, chẳng hạn như chống viêm cũng như khả năng làm sạch răng của chúng.

Tạp chí Quốc tế về Vệ sinh răng miệng cũng công bố một nghiên cứu cho thấy bromelain là một thành phần rất hiệu quả, giúp loại bỏ mọi vết bẩn có trong các loại kem đánh răng hiện nay.

2. Súp lơ xanh

Nghiên cứu trong tạp chí Nha khoa European Journal cho thấy rằng ăn nhiều bông cải xanh có thể làm sạch và đánh bóng răng.

Bông cải xanh có chứa sắt, một khoáng chất quan trọng giúp bảo vệ chống lại các axit trong miệng – nguyên nhân gây hỏng men răng của bạn, bằng cách giữ kết cấu men răng của bạn luôn trong tình trạng tốt, giúp ngăn ngừa sâu răng và ố răng.

3. Pho mát

Ăn pho mát giúp cho răng của chúng ta sản sinh của canxi, giúp tăng khả năng bảo vệ răng. Pho mát cũng ngăn cản men răng liên kết với các mảng bám, từ đó giúp giảm sâu răng.

Pho mát cũng có chứa phốt pho. Cũng như canxi, phốt pho giúp xây dựng lại các men quan trọng để bảo vệ răng của chúng ta. Vì vậy, hãy tăng cường ăn pho mát hàng ngày để có hàm răng trắng khỏe hơn.

4. Cá

Cá là thực phẩm giàu omega-3 giúp răng trắng khỏe

Đó là những loại cá có chứa những axit omega-3 axit béo lành mạnh như cá mòi và cá hồi.

Những người ăn nhiều omega-3 có khả năng chống cả nhiễm cũng như viêm, nguyên nhân chính của bệnh nướu răng. Bệnh nướu răng là nguyên nhân lớn nhất gây mất răng. Nếu bạn không ăn được cá, hãy cố gắng ăn uống bổ sung dầu hạt lanh hoặc hạt lanh để thay thế.

5. Hành tây

Khi sử dụng hành tây làm thức ăn, miệng của bạn sẽ có mùi, nhưng răng của bạn sẽ rất tuyệt vời. Có một số thành phần và tính chất có trong cần tây có tác dụng làm giảm vi khuẩn trong miệng của bạn, giữ cho răng của bạn khỏi sâu răng phát triển. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng để có được hiệu quả cao nhất, bạn phải ăn hành tây sống. Bạn có thể thêm hành tây vào đĩa salad để thay đổi khẩu vị và giúp răng khỏe mạnh hơn.

6. Rau củ màu xanh đậm

Rau màu xanh đậm có chứa các khoáng chất giúp tạo thành một màng bảo vệ trên răng, tránh cho các vết ố hình thành trên răng của bạn.

7. Táo

Táo có chứa axit malic, được sử dụng trong kem đánh răng, và tăng lưu lượng nước bọt của bạn, giúp làm sạch răng một cách tự nhiên. Ăn táo sẽ giúp răng bạn được làm sạch và sáng bóng. Trái cây và rau giòn cũng massage nướu của bạn trong khi bạn ăn, cho nướu răng khỏe mạnh của bạn.

8. Nho

Nho làm sạch răng rất hiệu quả

Nhiều người nghĩ rằng nho khô là một thực phẩm không tốt vì nó chứa khá nhiều đường, nhưng nó lại giúp bảo vệ răng của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều ngũ cốc với nho khô có thể giúp làm sạch miệng của bạn nhanh hơn so với ngũ cốc mà không có nho khô.

Nho khô có thể kích thích nước bọt, giúp ngăn ngừa các vết bẩn, sâu răng và mảng bám một cách tự nhiên. Nho khô cũng giúp trung hòa axit trong miệng của bạn, giữ cho răng bạn trắng và không bị ố.

9. Dâu tây

Bạn có thể nghĩ rằng dâu tây có đường sẽ làm ố răng của bạn, nhưng sự thật lại ngược lại. Cũng giống như táo, dâu tây có chứa axit malic, nhưng chúng cũng chứa chất chống oxy hóa có thể làm giảm các vi khuẩn gây ra các vết bẩn. Ngoài ra, vitamin C có trong dâu tây còn giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Dau tây cũng giàu axit malic, một hoạt chất tự nhiên giúp loại bỏ sự đổi màu trên bề mặt răng nên dâu tây còn được dùng để giảm vết ố vàng hiệu quả, theo Tiến sĩ Irwin Smigel, Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ Nha khoa Hoa Kỳ. Ngoài ra, dâu tây còn là loại quả hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, an toàn vì cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và các loại vitamin, trong khi lại có rất ít calo.

10. Trái cây họ cam quýt

Cam, bưởi, quýt … chứa một loại axit mài mòn nhẹ phần men răng, giúp răng trắng sáng hơn. Bên cạnh đó lượng vitamin C, chất xơ dồi dào trong các loại quả này rất tốt cho sức khỏe cũng như giúp bạn duy trì vóc dáng và cân nặng hiệu quả.

11. Quả lê

Nhấm nháp 1 quả lê sau bữa ăn sẽ giúp trung hòa các loại vi khuẩn gây mùi hôi và làm vàng ố răng. Nguyên nhân là do quả lê giúp tăng sản xuất nước bọt, đồng thời làm sạch các mảnh vụn thức ăn trên bề mặt răng, giúp răng sạch và sáng bóng.

10. Nước

Uống nước tinh khiết hàng ngày giúp làm sạch miệng của các hạt thức ăn, cũng như thúc đẩy sản xuất nước bọt. Cả hai điều này sẽ giúp giữ cho nụ cười của bạn tự nhiên, răng trắng và tươi sáng hơn.

Thu Hương

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!