Những lợi ích không phải ai cũng biết nhờ việc đánh răng mang lại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngăn ngừa bệnh nha chu, viêm lợi khi mang thai... là những công dụng bất ngờ mà đánh răng thường xuyên mang lại.

Websosanh -Từ bé chúng ra đã được dạy cách đánh răng – chuyển động tròn, lên và xuống, sâu vào trong. Đánh răng đúng cách mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Đánh răng giúp làm giảm cao răng và các mảng bám tích tụ đồng thời ngăn ngừa bệnh nướu răng cũng như nha chu. Thường xuyên đánh răng cũng làm giảm nguy cơ sâu răng, mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng và nụ cười rạng ngời hơn.

Tuy nhiên sạch răng thôi thì chưa đủ mà bạn phải đảm bảo sức khỏe cho nó. Năm 2006, Hiệp hội nha khoa Mỹ (ADA) và Hiệp hội Y Khoa Mỹ (AMA) đã tổ chức hội thảo chung lần đầu tiên về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng bằng cách tăng giao tiếp và nhận thức giữa hai hiệp hội này. Một diễn ra đã tóm tắt rằng “Thực tế là miệng được kết nối với phần còn lại của cơ thể nhưng lại thường bị bỏ qua”. Bạn có biết rằng đánh răng cũng làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim (Nguồn: Tạp chí Sức khỏe nha khoa) hoặc nhiễm trùng do chăm sóc răng miệng kém liên quan đến bệnh tiểu đường.

1. Ngăn ngừa bệnh đường hô hấp

Bạn không thường liên kết đánh răng với COPD (bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính) và viêm phổi. COPD và viêm phổi có khả năng vô hiệu hóa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và nguyên nhân chính gây tử vong. Nguyên nhân chính của bệnh nha chu là do tình trạng vệ sinh răng miệng kém tạo điều kiện cho các mảng thức ăn bám dọc theo cổ răng, khe răng. Vi khuẩn tích tụ trong các mảng bám này sẽ gây viêm nướu răng. Theo thời gian, mảng bám răng bị vôi hóa (cứng dần) thành vôi răng (còn gọi là cao răng). Khi ấy, nướu sẽ bị viêm nặng hơn, bệnh chuyển sang giai đoạn viêm nha chu. Bệnh sẽ tiến triển rất nhanh nếu cơ thể có một bệnh toàn thân nào đó làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Vào tháng Giêng năm 2011, Học viện Mỹ Periodontology (AAP) công bố thông tin về một nghiên cứu mới về bệnh nha chu. Nghiên cứu cho thấy các vi khuẩn liên quan đến bệnh nha chu có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh COPD và viêm phổi. Mặt khác, đánh răng có thể làm giảm nguy cơ các bệnh về răng, ngăn chặn các vi khuẩn tích tụ trong miệng của bạn đồng thời chăm sóc cao răng. Vì vậy bạn nên dành hai đến ba phút đánh răng một vài lần trong ngày để cải thiện sức khỏe răng miệng cho bản thân.

2. Mang thai

Phụ nữ mang thai dễ bị những gì được gọi là “viêm lợi trong thời kỳ mang thai.” Đây là một dạng nhẹ của bệnh nướu răng thường được kết hợp với nướu răng bị sưng, chảy máu. Tăng cường tập trung vào việc đánh răng giúp răng tốt vì vậy khi mang thai và đang mang thai bạn cũng không bao giờ được bỏ qua làm sạch răng chuyên nghiệp [nguồn: American Academy of Periodontology].

Nhưng bệnh viêm lợi có thể là sự khởi đầu của bệnh nha chu toàn diện, và có thể gây ra nhiều hơn là chỉ kích thích hoặc gây cảm giác khó chịu. Đã có nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa những người phụ nữ có bệnh mãn tính về lợi và sinh non, hoặc sinh non /thiếu cân (PLBW) ở trẻ sơ sinh. Một nghiên cứu công bố trên The Journal of Periodontology trên 450 phụ nữ cho thấy những người bị bệnh nướu răng không được điều trị, một đáng kinh ngạc 79 phần trăm giao sớm hoặc có con với trọng lượng sơ sinh thấp. Các nghiên cứu khác đã ủng hộ những phát hiện này, nhấn mạnh sự tương quan giữa nướu răng khỏe mạnh và em bé khỏe mạnh.Đánh răng và xỉa răng hàng ngày là các phương pháp hiệu quả giúp loại bỏ các mảng bám răng đồng thời giữ cho bề mặt răng và các mô nướu khỏe mạnh.

3. Giảm cân

Tại sao giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ lại ảnh hưởng đến giảm cân. Khi đánh răng với kem đánh răng, chất trong kem đánh răng sẽ làm sạch răng, khi đó sẽ có cảm giác không thèm ăn, hạn chế được việc ăn nhiều, tránh béo phì.

Mỗi ngày nên vệ sinh răng 2 lần, buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, và đánh răng thật kỹ trong 10 phút. Để giữ gìn răng miệng thật sạch.

4. Tăng khả năng nhận thức

Sudoku, trà xanh, tập thể dục và Omega-3 chỉ là một số gợi ý mà chúng ta biết để nâng cao nhận thức . Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng việc đánh răng cũng đóng góp một phần nhỏ. Bệnh nướu răng đã được chứng minh là có tác dụng gây ra rối loạn chức năng nhận thức liên quan với bệnh Alzheimer. Năm 2010, Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ công bố báo cáo về một nghiên cứu của Đại học của Đại học New York Nha. Các nhà nghiên cứu đại học New York, cùng với các đồng nghiệp của Đan Mạch, đã kiểm tra 152 người để đánh giá khả năng nhận thức trong cuộc sống.

Một cuộc thử nghiệm Digit Symbol Test (DST) đo chỉ số IQ của người lớn, các nhà nghiên cứu tìm thấy mối quan hệ giữa con người với sưng nướu và những người có điểm số thấp DST ở tuổi 70. Trong thực tế, người tham gia bị bệnh viêm nướu có khả năng nhận thức kém hơn (9 lần) so với những người không có vấn đề về răng. Theo Tiến sĩ Angela Kamer, những người bị “viêm nha chu có nguy cơ gia tăng khả năng nhận thức thấp hơn so với các đối tượng nhận thức bình thường”. Một nghiên cứu của Anh đã báo cáo trong Tạp chí Prevention cũng hỗ trợ những phát hiện này.

5. Sinh dục

Không đánh răng của bạn thực sự có thể gây trở ngại cho đời sống tình dục của bạn. Thói quen này thường đánh giá thấp cũng có thể gây ra rối loạn chức năng cương dương. Người đàn ông quên đánh răng và dùng chỉ nha khoa có thể làm tăng các vi khuẩn trong nướu răng. Vi khuẩn có thể di chuyển từ nướu răng vào mạch máu làm cho các mảng bám và làm tắc nghẽn nó. Mạch máu bị tắc làm cho cương cứng khó khăn để đạt được.

Bốn trong số năm người đàn ông trong nghiên cứu với các rối loạn chức năng cương dương nặng cũng có bệnh nướu răng [nguồn: Dentistry.co.uk]. Một nhóm các nhà nghiên cứu Israel đã phát hiện tương tự – hơn 15 phần trăm của những người đàn ông mà họ nghiên cứu vừa đến ED nặng cũng có bệnh về nướu mãn tính [nguồn: Phòng bệnh]. Một nhóm nghiên cứu Israel riêng biệt cho thấy trong số các đối tượng nam 56 nghiên cứu, hơn 50 phần trăm đàn ông có số lượng thấp hoặc không có tinh trùng cũng có bệnh về nướu. Trong số những người đàn ông không có tinh trùng một nửa trong số họ đã có bệnh nha chu mãn tính. Tiến sĩ Nigel Carter, Giám đốc điều hành của Quỹ Sức khỏe Nha khoa Anh cũng phát biểu: “Đánh răng có thể không tạo ra âm thanh gợi cảm, nhưng nghiên cứu này cho thấy tầm quan trọng của nó đến khả năng sinh sản nam giới” [Nguồn: Dentistry.co.uk]. Vì vậy, nếu bạn là một anh chàng, bạn nên bắt đầu đánh răng chăm chỉ hơn!

T.Thu

Theohealth.howstuffworks.com

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!