Những lưu ý khi bố mẹ cho bé ngồi xe tập đi tròn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bố mẹ cho bé ngồi xe tập đi tròn thường nhằm mục đích giúp bé tập đi nhanh, hỗ trợ bé dễ dàng di chuyển hoặc khi bố mẹ bận rộn. Vì thế, xe tập đi là một lựa chọn để hỗ trợ bố mẹ trong quá trình bé tập đi vừa đảm bảo an toàn cho các bé, vừa giúp các bé dễ dàng tập đi hơn.

1. Lưu ý những gì khi bố mẹ sử dụng xe tập đi cho bé

Khi  bố mẹ đặt bé ngồi chơi trên xe tập đi, nên tránh để ở những nơi có bậc thang, dốc nguy hiểm hay những nơi có sân trượt, chú ý quan sát bé thường xuyên.

Cũng không nên để bé ngồi một mình quá lâu trên xe tập đi, bởi có thể gây mỏi lưng cho bé và chân bị dạng có thể dẫn đến tật hay vòng kiềng sau này cho bé.

Trước khi cho bé ngồi vào xe, các bố mẹ nên kiểm tra lại xe đã đảm bảo an toàn hay chưa, tránh trường hợp hỏng hóc dễ gây ra thương tích cho bé. Thường xuyên giặt nệm ngồi cho bé để giữ vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo sức khỏe cho bé.

Xe tập đi dành cho bé khá đa dạng về mẫu mã
Xe tập đi dành cho bé khá đa dạng về mẫu mã nhưng không phải an toàn với mọi bé.

2. Ưu, nhược điểm khi cho trẻ ngồi xe tập đi tròn

2.1. Ưu điểm khi cho trẻ ngồi xe tập đi tròn

– Khi cho trẻ ngồi xe tập đi tròn sẽ giúp trẻ mau biết đi hơn, trẻ có thể tự đứng vững và tự do di chuyển đến nơi mình muốn, khi trẻ vận động sẽ tạo sự cứng cáp và vững chắc cho hệ cơ xương khớp đồng thời cũng giúp bố mẹ đỡ vất vả hơn trong việc bế bé cả ngày.

– Xe tập đi tròn là dòng xe có độ an toàn cao cho bé trong quá trình tập đi. Nhìn dáng chiếc xe các bố mẹ có thể nhận thấy dòng xe này bé có thể vừa đứng, vừa ngồi hay tập đi khi dùng lực đẩy của đôi bàn chân. Lúc nào đẩy mỏi chân thì bé có thể ngồi xuống ở lớp đệm cực kỳ tiện lợi.

– Các sản phẩm xe tròn tập đi được làm từ chất liệu nhựa tốt, không độc hại, thiết kế dễ tháo lắp để vệ sinh, hình thức rất bắt mắt. Một chiếc xe tròn tập đi cho bé còn có thêm những chức năng làm ghế ngồi khi bé ăn dặm hay đính kèm nhiều đồ chơi để bé có thể chơi khi bé thích.

– Xe tròn tập đi cho bé có thể điều chỉnh độ cao tùy ý, rất phù hợp với chiều cao của từng bé ở từng lứa tuổi. Khung xe cũng khá chắc chắn, vì vậy mà độ bền cao, giá trị sử dụng lâu dài.

Cho bé ngồi xe tập đi tròn, bé có thể tự đứng vững và di
Cho bé ngồi xe tập đi tròn, bé có thể tự đứng vững và di chuyển đến nơi mình muốn, đồng thời giúp mẹ đỡ vất vả hơn trong việc bồng bế bé cả ngày.

2.2. Nhược điểm của xe tập đi tròn cho bé

– Xe tập đi tròn cũng có một số nhược điểm, nếu bố mẹ không biết cách sử dụng dòng xe này thì sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho vóc dáng của bé khi lớn lên. Ví dụ, bố mẹ cho bé ngồi xe tròn quá lâu, quá sớm sẽ làm chân bé dễ bị vòng kiềng hay vẹo cột sống…

– Bánh xe di chuyển khá nhanh, xe phù hợp với không gian tập đi bằng phẳng, rộng nên bố mẹ phải quan sát liên tục trong suốt thời gian bé ngồi trên xe.

Ngồi xe tập đi sớm sẽ có hại nhiều
Ngồi xe tập đi sớm sẽ có hại nhiều cho hệ cơ xương của trẻ sau này.

3. Trẻ 6 tháng tuổi có nên ngồi xe tập tròn hay không? 

Trẻ 6 tháng tuổi hệ xương của các bé vẫn chưa phát triển cứng cáp vì thế theo nhiều chuyên gia khuyên không nên cho trẻ 6 tháng tuổi tập đi xe tròn sớm. Tuy nhiên, các loại xe tập đi tròn được thiết kế phù hợp với bé 6 tháng hơn là những loại xe khác, nếu bố mẹ cảm thấy bé nhà mình đã có thể ngồi vững, xương cứng cáp thì có thể cho bé tập đi bằng xe tròn.

Khi trẻ 6 tháng tuổi có nên cho ngồi xe tập đi tròn hay không?
Khi trẻ 6 tháng tuổi thì bố mẹ có nên cho bé ngồi xe tập đi tròn hay không?

3.1. Bé ngồi xe tập đi sớm sẽ thế nào?

– Khi cho bé 6 tháng tuổi ngồi xe tập đi, bộ phận đầu tiên bé bị ảnh hưởng chính là cột sống. Việc ngồi xe sẽ tạo nhiều áp lực chèn lên cột sống khiến cột sống của trẻ có nguy cơ bị cong vẹo.

– Tiếp theo có thể bị ảnh hưởng khi cho bé 6 tháng ngồi xe tập đi chính là toàn bộ cơ trên cơ thể bé, vì đây là thời điểm trẻ còn yếu ớt, đặc biệt là các phần cơ của bé. Lúc này, các cơ chưa thể chống đỡ với sức nặng của cả cơ thể. Bé sẽ cố gắng dùng chân chới với để cố rướn người, tạo thói quen khiến bé đi theo bằng 5 đầu ngón chân, đây là một thói quen không tốt chút nào và về sau sẽ rất khó thay đổi điều chỉnh.

– Nếu ngồi xe tập đi sai cách, dễ khiến bé hình thành các dị tật về cơ xương và dẫn đến việc bé đi chân bị khuỳnh về sau hay chân vòng kiềng, làm mất thẩm mỹ dáng đi của bé khi lớn.

Nếu cho trẻ vào xe tròn tập sớm sẽ thế nào?
Nếu cho trẻ vào xe tròn tập sớm, chưa có đủ khả năng kiểm soát thân người, thì bé có xu hướng dựa người ra trước hay ra sau vào xe đi. Điều này có khả năng gây ra các vấn đề trong việc thở của bé.

3.2. Trẻ mấy tháng có thể ngồi xe tập đi tròn thì phù hợp?

Độ tuổi thích hợp để bé có thể ngồi xe tập đi sớm nhất khi bé từ 8-9 tháng tuổi trở nên. Thời điểm này, có nhiều bé đã biết ngồi và hệ xương của bé cũng cứng cáp hơn.

Tuy nhiên, bố mẹ không nên quá áp đặt con ngồi vào xe mà nên chú tâm hơn vào các vận động tự nhiên như giúp trẻ tập đứng, tập bò, dắt tay cho bé tập bước để đến lúc thích hợp bé sẽ tập đi và biết đi bình thường.

bé có thể cần bố mẹ ở bên nhiều hơn.
Những bước đầu tiên trong đời của bé có thể cần bố mẹ ở bên nhiều hơn.

Khi mua xe tập đi cho bé, bố mẹ nên mua những loại xe tập đi tròn vì loại xe này sẽ giúp hỗ trợ bé tập đứng và tập đi tốt hơn. Bố mẹ cũng nên chọn mua những chiếc xe tập đi của các thương hiệu có uy tín có chất lượng tốt, được thiết kế bởi những chất liệu tốt, đảm bảo sự an toàn cho bé. Cần chọn những chiếc xe có thắng an toàn, để bố mẹ có thể khóa bánh xe lại không cho di chuyển khi cần thiết. Bố mẹ cũng lưu ý chọn loại xe có phần bánh xe gập vào mở ra được, khi cần thiết thì gấp bánh xe lên rồi cố định khung xe không cho xe chạy để bé chơi một chỗ.

Hy vọng, những thông tin trên mà Websosanh.vn đã cung cấp sẽ giúp bố mẹ có thêm kinh nghiệm khi chọn xe tập đi cho bé nhà mình. Mong rằng bố mẹ sẽ có phương pháp tập đi an toàn cho con, giúp con phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua xe tập đi tròn cho bé không?

Có nên mua xe tập đi tròn cho bé không?

Xoay quanh việc "có nên mua xe tập đi tròn cho bé không" đã có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Người thì ủng hộ nên mua, người thì phản đối gay gắt cho rằng không nên mua. Trên thực tế đã có nhiều nước cấm sử dụng loại xe này vì những quan điểm xe tập đi tròn không tốt cho bé sau:

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!