Những lưu ý quan trọng mẹ cần nhớ khi mua thực phẩm cho con

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với người lớn thì hệ miễn dịch cũng như hệ tiêu hóa của trẻ con non nớt và yếu hơn nhiều. Chính vì vậy, ngoài việc chăm chăm lựa chọn những thực phẩm bổ dưỡng, mẹ cũng cần lưu ý đến các vấn đề khác.

Quan tâm đến các thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm

Trẻ con muốn phát triển toàn diện, khỏe mạnh và cân bằng thì yếu tố đầu tiên mà mẹ cần lưu ý khi chọn mua thực phẩm cho con đó chính là thành phần dinh dưỡng. Mẹ nên nhớ rằng, không phải cứ loại thức ăn nào được cho là bổ dưỡng thì đều tốt cho bé. Dạ dày của bé có hạn, sự hấp thu của bé cũng có hạn, chính vì vậy mà lựa chọn những thực phẩm sao cho cân bằng giữa các thành phần dinh dưỡng là điều mẹ nên làm.

Thực phẩm đóng hộp

Lựa chọn kỹ thực phẩm đóng hộp khi mua

Nếu mẹ mua thực phẩm đóng hộp thì hãy xem kỹ công thức dinh dưỡng của nó (thường có in trên bao bì), tránh các sản phẩm có muối, bột ngọt, đường quá nhiều vì chúng không tốt cho sự phát triển của bé. Ngoài ra, theo các chuyên gia, món ăn cho trẻ càng được chế biến một cách cơ bản càng tốt, đồng nghĩa với việc càng có ít thành phần càng tốt, do đó mẹ không nên hy vọng một loại thực phẩm có thể bao quát toàn bộ nhu cầu dinh dưỡng của bé.

Việc bổ sung thêm các chất như sắt, canxi, DHA, ARA… thường được các mẹ rất quan tâm nhưng mẹ cần phải lưu ý rằng, không phải cứ nhiều là tốt, đôi khi bổ sung quá nhiều sẽ có thể gây hại cho con. Ví dụ như bổ sung quá nhiều sắt hay canxi, đạm có thể khiến con thừa chất, gây ra các bệnh về béo phì, tim mạch, sỏi thận, rối loạn tiêu hóa… Do đó, mẹ phải thật chú ý để làm sao giúp con có thể cân bằng được các chất dinh dưỡng qua đường ăn uống.

Quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ

Thực trạng thực phẩm bẩn, kém chất lượng đang được báo động trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các nước nghèo hoặc đang phát triển như Việt Nam. Trẻ em thường rất dễ hấp thu phải những chất độc hại, dễ bị tổn thương các bộ phận trong cơ thể, do đó, mẹ cần phải lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ an toàn, rõ ràng. Tốt nhất là nên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu được chứng nhận Vietgap. Nếu là hàng nhập khẩu thì cần phải kiểm tra mã vạch, đơn vị sản xuất, nhập khẩu, phân phối.

Quan tâm đến nguồn gốc, chất lượng thực phẩm

Quan tâm đến nguồn gốc, chất lượng thực phẩm

Ngoài ra, mẹ cũng hãy để ý đến độ tươi ngon, hạn sử dụng của thực phẩm. Đối với các thực phẩm tươi sống, hãy xem những dấu hiệu để phân biệt đồ mới và đồ cũ nhằm chọn cho con những loại tươi ngon nhất. Còn đối với các thực phẩm đóng hộp mẹ nên xem hạn sử dụng. Một lưu ý nữa là các mẹ không nên mua quá nhiều một lúc vì nếu không bảo quản kỹ hoặc không biết cách bảo quản đúng thì sẽ khiến thực phẩm bị hỏng nhanh chóng.

Ưu tiên các thực phẩm hữu cơ

Hiện nay các mẹ đang có xu hướng lựa chọn thực phẩm hữu cơ cho cả gia đình. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện mua cho cả nhà thì cũng hãy ưu tiên lựa chọn nó cho bé yêu. Mặc dù thực phẩm hữu cơ rất đắt nhưng đổi lại mẹ sẽ không phải lo lắng gì đến chất lượng hay độ an toàn của nó. Ngoài ra, lượng ăn của bé cũng không quá nhiều nên nếu biết cách chi tiêu thì mẹ vẫn có thể trích ra một khoản để mua thực phẩm hữu cơ cho con.

Quan tâm đến cách bảo quản và chế biến thực phẩm

Đây là vấn đề không kém phần quan trọng đối với sức khỏe của các bé. Sau khi mẹ đã mua được những thực phẩm bổ dưỡng, tươi ngon, an toàn rồi, hãy chú ý cách bảo quản để thực phẩm không bị hư hỏng, không bị mất chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, cách chế biến thực phẩm cho bé cũng hơi khác so với người lớn nên mẹ hãy tìm hiểu cách chế biến khoa học và tốt cho sức khỏe của con trước khi bắt tay vào làm.

Trên đây là một số lưu ý giúp các mẹ có thể yên tâm khi lựa chọn thực phẩm cho bé yêu của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu đã không còn xa lạ với các thế hệ 8X, 9X với hương vị chua ngọt thơm ngon, kích thích vị giác. Không ngừng cải tiến, đổi mới nên sữa Susu đã nhanh chóng cho ra mắt thị trường rất nhiều hương vị mới để đa dạng khẩu vị hơn, cùng khám phá ngay.
Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Sữa Oggi là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá thành rẻ, nhiều công dụng, phù hợp với nhiều độ tuổi nên rất được các mẹ ưa chuộng. Bài viết sau sẽ tổng hợp, so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện có trên thị trường để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho con nhỏ.
Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Sữa Kendamil là dòng sữa bột ngoại nhập đạt chuẩn quốc tế phù hợp cho nhiều độ tuổi nên rất được nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam tin dùng. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng còn khá xa lạ với một số mẹ, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Sữa Grow Plus vàng pha sẵn là dòng sữa mới của thương hiệu Nutifood với công thức 100% sữa non 24H nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dùng được cho cả trẻ em dưới 1 tuổi với nhiều công dụng nổi trội, cùng tìm hiểu ngay.