Những mẹo vặt và tiện ích khi sử dụng tủ lạnh bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tẩy ố cho áo len trắng, bạn hãy đem chiếc áo len sau khi đã giặt sạch bỏ vào ngăn đông lạnh, đợi một tiếng đồng hồ rồi đem ra phơi khô.

Ngày nay, tủ lạnh đã trở thành vật dụng thân thuộc với hầu hết các gia đình. Không chỉ dùng để bảo quản thực phẩm, tạo ra đá lạnh mà tủ lạnh còn có nhiều tiện ích khác mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Tẩy ố cho áo len trắng

Có thể tẩy ố cho áo len trắng nhờ ngăn đá tủ lạnh (nguồn: internet)

Có thể tẩy ố cho áo len trắng nhờ ngăn đá tủ lạnh (nguồn: internet)

Thông thường, áo len trắng khi sử dụng lâu ngày sẽ có màu ố vàng hoặc chuyển sang màu đen, mặc lên sẽ không còn đẹp được như trước nhưng bỏ đi thì lãng phí. Chiếc tủ lạnh sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. Bạn hãy đem chiếc áo len sau khi đã giặt sạch bỏ vào ngăn đông lạnh, đợi một tiếng đồng hồ rồi đem ra phơi khô, sắc trắng tinh khiết trước kia chắc chắn sẽ được phục hồi lại ở một mức độ nhất định.

Giữ nến không bị biến dạng

Mùa hè, nến thường hay bị biến dạng. Đặt nến vào trong tủ lạnh, như vậy dù trong bao lâu nó vẫn giữ được hình thái ban đầu. Nếu như cây nến đã được giữ trong tủ lạnh 24 tiếng đồng hồ trước khi đem đi đốt, sẽ không có hiện tượng sáp nến bị nhỏ giọt. Chiếc bánh sinh nhật được cắm nến đã qua “xử lý” bằng cách này sẽ không phải sợ bị làm hỏng do sáp nến nóng chảy nhỏ giọt nữa.

Giữ trứng gà ta tươi ngon trong thời gian dài

dựng thẳng phần đầu tròn to của quả trứng lên phía trên

Chú ý dựng thẳng phần đầu tròn to của quả trứng lên phía trên khi bỏ trứng vào tủ lạnh (nguồn: internet)

Để giữ trứng gà ta tươi ngon trong thời gian dài bạn cần lau sạch trứng một lượt bằng khăn ấm, sau đó đặt vào tủ lạnh sao cho dựng thẳng phần đầu tròn to của quả trứng lên phía trên.

Bảo quản phim chụp ảnh, pin và thuốc men

Phim chụp ảnh thường có hạn sử dụng và sẽ không sử dụng được nếu hết hạn nhưng nếu được bảo quản trong tủ lạnh thì dù đã hết hạn chúng vẫn có thể sử dụng được. Ngoài ra, thuốc men hay pin năng lượng chưa dùng ngay cũng nên bảo quản trong tủ lạnh, làm như thế, thuốc sẽ vẫn giữ được nguyên công hiệu của nó và pin có thể kéo dài tuổi thọ lâu hơn.

Làm dịu vết bỏng

Nếu không may bạn bị bỏng tay, nên đưa ngay phần bị bỏng vào tủ lạnh, hơi lạnh sẽ làm dịu vết thương và ngăn ngừa khả năng phồng rộp.

Gỡ kẹo cao su dính trên quần áo

Những vết kẹo cao su dính trên quần áo thường rất cứng đầu và khó

Những vết kẹo cao su dính trên quần áo thường rất cứng đầu và khó làm sạch (nguồn: internet)

Những vết kẹo cao su dính trên quần áo thường rất cứng đầu và khó mà làm sạch theo cách thông thường. Tuy nhiên bạn chỉ cần cho quần áo bị dính kẹo cao su, cho vào túi nylon rồi bỏ vào ngăn đá, kẹo cao su sẽ cứng lại và bạn sẽ gỡ ra dễ dàng.

Là quần áo nhanh chóng hơn

Với những chiếc quần áo bị nhăn quá nhiều, khó là bạn có thể phun lên một chút nướcrồi cho vào túi vải đặt trong tủ lạnh khoảng 10 phút. Lúc này việc là ủi sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bảo quản dược phẩm và mỹ phẩm

Một số loại mỹ phẩm và dược phẩmđược bảo quản trong ngăn mát tủ lanh sẽ có tuổi thọ tốt hơn so với để ở nhiệt độ thường.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điểm mặt top 5 tủ mát bánh kem giá rẻ và đáng mua hiện nay

Điểm mặt top 5 tủ mát bánh kem giá rẻ và đáng mua hiện nay

Tủ trưng bày bánh kem đã rất quen thuộc trong các cửa hàng bánh sinh nhật, trà sữa, cafe… Tuy nhiên, để mua được tủ tốt, giá rẻ thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là top 5 tủ mát bánh kem giá rẻ phổ biến và những thông tin liên quan mà bạn nên tham khảo. Đừng bỏ lỡ nhé.

Tin tức về Tủ lạnh

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV là mẫu tủ có thiết kế ngăn đá trên, ngăn lạnh dưới. Ngoài ra thiết bị này còn rất nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại khác nữa. Đọc ngay bài đánh giá bên dưới của Websosanh.vn để hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!