Những món đồ chơi trung thu nguy hiểm tuyệt đối không nên mua cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những món đồ chơi tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ mà bố mẹ nên tránh cho con sử dụng, đặc biệt là khi những sản phẩm này được bán tràn lan trong dịp trung thu:

Trung thu là tết thiếu nhi, các bé sẽ rất háo hức khi được ông bà bố mẹ mua tặng những món đồ chơi. Thị trường đồ chơi trẻ em trong dịp này cũng sẽ rất phong phú với nhiều mặt hàng khác nhau. Tuy nhiên, không phải món đồ chơi nào cũng an toàn. Dưới đây là những món đồ chơi trung thu nguy hiểm cho sức khỏe và tinh thần của bé mà chúng ta tuyệt đối không nên mua:

Các loại vũ khí giả

trung thu

Các loại vũ khí giả khiến bé trở nên bạo lực

Vũ khí giả là các loại đồ chơi như súng, phi tiêu, dao, kiếm (nhựa), đồ chơi sắc nhọn… Mặc dù chỉ là đồ giả nhưng đều là những đồ vật mô tả vũ khí bạo lực, được làm giống y như thật. Những loại đồ chơi này không chỉ khiến các bé trở nên có xu hướng bạo lực mà còn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của con. Chơi đao, kiếm giả, súng nhựa,… cũng có thể gây ra những tai nạn thương tâm như đạn nhựa bắn vào mắt, kiếm nhọn chọc vào người, mặt dù là đồ giả cũng có thể khiến bé bị đau,…

Đồ chơi dạng lựu đạn

đồ chơi trung thu

Đồ chơi dạng lựu đạn có thể gây nguy hiểm cho trẻ

Những món đồ chơi dạng lựu đạn thường có xuất xứ từ Trung Quốc. Sản phẩm này có hóa chất gây nổ chứa Sodium bicarbonate có thể gây khó thở, co giật, ngất xỉu. Ngoài ra, hóa chất acid Citric có trong đồ chơi lựu đạn nếu bắn vào da có thể gây kích ứng da và niêm mạc mắt.

Thú nhún

đồ chơi trung thu

Thú nhún

Thú nhún là món đồ chơi được các bé rất yêu thích tuy nhiên nó lại không an toàn cho sự phát triển của trẻ. Sản phẩm này bị phát hiện chứa nồng độ chất dẻo phthalate cao bất thường.Theo các chuyên gia hóa học (Đại học Bách khoa), phụ gia phthalates được bổ sung vào nhựa để làm mềm và tăng khả năng chịu nhiệt. Tuy nhiên các nhà khoa học đã chỉ ra việc tiếp xúc với hóa chất này có thể ảnh hưởng đến nội tiết, gây ra những vấn đề bất thường tại cơ quan sinh dục, thậm chí gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Bom thối

trung thu

Bom thối tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe của bé

Bom thối là món đồ chơi trung thu có nguồn gốc Trung Quốc. Sản phẩm này phát nổ gây ra mùi thối khó chịu, giữ mùi lâu nên được nhiều bé dùng để chơi khăm bạn bè. Tuy chưa có kết luận về các chất hóa học có trong thứ đồ chơi này nhưng rất có thể các hóa chất này cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người hít phải, đặc biệt là trẻ em.

Kẹo thổi bóng bay

Kẹo thổi bóng bay là món đồ chơi được nhiều bé sử dụng trong dịp trung thu. Tuy nhiên, loại kẹo này chứa chất glycerin với hàm lượng cao để tạo độ dẻo có thể ngấm vào cơ thể, ảnh hưởng không tốt tới hệ miễn dịch.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!