Những sai lầm mẹ thường mắc phải khi sử dụng xe đẩy cho bé dưới 6 tháng tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong giai đoạn từ 0 đến 6 tháng tuổi, xương của bé vẫn đang phát triển mạnh mẽ vì vậy bạn nên chọn cho bé chiếc xe đẩy có thể điều chỉnh các tư thế nằm ngả ngồi.

Xe đẩy trẻ em là sản phẩm thông dụng giúp cho bé năng động, tự lập hơn và giúp bố mẹ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc con yêu của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng xe đẩy cho bé trong giai đoạn từ 0 đến 6 tháng tuổi không đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bé sau này. Dưới đây là những điều mà các mẹ cần tránh khi sử dụng xe đẩy cho bé yêu của mình:

Lựa chọn xe đẩy không phù hợp

Cần lựa chọn xe đẩy phù hợp với độ tuổi của bé (nguồn: internet)

Cần lựa chọn xe đẩy phù hợp với độ tuổi của bé (nguồn: internet)

Hiện nay, trên thị trường có hai loại xe đẩy đó là xe đẩy cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi và xe đẩy cho bé từ 6 tháng trở lên. Chính vì thế, khi chọn mua xe đẩy các mẹ cần đặc biệt lưu ý để chọn được sản phẩm phù hợp với độ tuổi của bé yêu nhà mình. Trong giai đoạn từ 0 đến 6 tháng tuổi, xương của bé vẫn đang phát triển mạnh mẽvì vậy bạn nên chọn cho bé chiếc xe đẩy có thể điều chỉnh các tư thế nằm ngả ngồi. Ngoài ra, mẹ cũng nênchọn mua những chiếc xe đẩy cho bé có tay cầm đổi chiều điều này sẽ giúp bố mẹ có thể hướng vào mặt bé giao tiếp với bé, vui đùa với bé tạo cho bé cảm giác yên tâm hơn.

Cho bé ngồi xe đẩy trong thời gian quá lâu

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho bé cho biết, trong giai đoạn trẻ từ 0-6 tháng tuổi các mẹ không nên cho bé ngồi quá 2-3 tiếng trên xe, bởi giai đoạn này các bộ phận trên cơ thể của bé đều rất non nớt và đang trong thời kỳ phát triển hoàn thiện mạnh mẽ, những nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra rằng 1 đứa trẻ sẽ thông minh phát triển toàn diện hơn khi trong giai đoạn từ 0-6 tháng tuổi được mẹ ôm vào lòng bàn tay với những cử chỉ âu yếm hơn là những đứa bé nằm trong nôi hay trên xe đẩy nhiều.

Thường xuyên cho bé ngủ trên xe đẩy

Không nên để bé thường xuyên ngủ trên xe đẩy (nguồn: internet)

Không nên để bé thường xuyên ngủ trên xe đẩy (nguồn: internet)

Như đã nói ở trên, trong giai đoạn từ 0 đến 6 tháng tuổi hệ xương của bé vẫn đang phát triển mạnh mẽ chính vì vậy bé cần được ngủ ở nơi thật thoải mái để có thể có những giấc ngủ sâu. Mẹ không nên để bé ngủ trong xe đẩy bởi vì một chiếc xe đẩy có chất lượng tốt đến đâu cũng không thể bằng một chiếc giường ngủ. Để đảm bảo cho giấc ngủ của bé được sâu và thoải mái nhất mẹ nên đặt bé trên 1 chiếc giường thoải mái, kéo rèm và bật đèn ngủ và chuẩn bị những bản nhạc êm ái như vậy sẽ rất có lợi cho sự phát triển não bộ của bé.

Cho bé ra ngoài đi dạo quá lâu

Cho bé ra ngoài tắm nắng, khám phá thế giới xung quanh là điều cần thiết nhưng việc đưa bé ra ngoài quá lâu với tần xuất liên tục có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Trong giai đoạn dưới 6 tháng tuổi, sức đề kháng của bé còn rất non nớt chính vì vậy mẹ chỉ nên đưa bé ra ngoài nhiều nhất là 1 tiếng, không nên đến những nơi ồn ào, không khí không trong lành,…Khi đến nơi công cộng, bạn hãy cảnh giác những dấu hiệu của thuốc trừ sâu như các bãi cỏ mới còn xanh tươi và cây xanh có xịt thuốc diệt côn trùng. Nếu như bé tiếp xúc lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của bé.

Không chụp mành khi cho bé ra ngoài

Nhiều mẹ nghĩ rằng khi trời râm mát và thời tiết mát mẻ thì không cần phải chụp mành khi đưa bé ra ngoài nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm vì ngay cả khi không có nắng thì các tia tử ngoại vẫn hoạt động. Chính vì vậy mẹ nên chọn những chiếc xe đẩy có mành chụp rộng có thể bao trùm được hết khoang xe tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mắt bé. Ngoài ra, các mẹ lưu ý nên chọn những chiếc xe đẩy em bé có màn chụp cửa số bằng lưới thoáng khí để đảm bảo vẫn có không khí lưu thông trong khoang mà mẹ cũng có thể quan sát bé kể cả khi thời tiết râm mát.

H.T

Nguồn: websosanh.vn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!