Những sự thật cần biết về vitamin E

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vitamin E được xem là "thần dược" đối với các chị em vì nó giúp cải thiện sắc đẹp và sức khỏe cho phụ nữ. Cùng tìm hiểu những điều thú vị liên quan đến loại vitamin E này nhé!

Tác dụng của vitamin E đối với cơ thể

Vitamin E là một loại vitamin rất cần thiết đối với cơ thể, nó không phải là một chất tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển hóa của cơ thể nhưng lại có tính chất góp phần rất quan trọng trong quá trình này, giúp cho cơ thể khỏe mạnh, chống lại sự sản xuất dư thừa gốc tự do, chống lại quá trình chết tế bào, kìm hãm quá trình lão hóa, giúp da tóc mịn màng.., ngoài ra còn có nhiều tác dụng khác giúp nâng cao chất lượng sống của con người.

– Theo các bác sĩ, Vitamin E giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng chuột rút, đau các bắp cơ hoặc đau bụng khi hành kinh ở bạn gái, nếu cơ thể của chị em được bổ sung vitamin E hàng ngày một cách đầy đủ, các triệu chứng khó chịu trong ngày “đèn đỏ” sẽ giảm đi 36%.

– Vitamin E cũng có vai trò ức chế quá trình oxy hóa DNA, từ đó làm giảm được 95% sự gia tăng tế bào ung thư vú ở người sử dụng alpha tocopherol. Nói một cách đơn giản, nếu bạn chăm chỉ bổ sung vitamin E, nguy cơ ung thư vú của bạn sẽ giảm đi.

– Không những làm giảm nguy cơ ung thư vú, vitamin E cũng làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Các nghiên cứu khác cho thấy những phụ nữ được bổ sung vitamin E thì tỷ lệ bị ung thư buồng trứng thấp hơn 67% so với nhóm không được sử dụng.

– Ngoài ra vitamin E còn góp phần cải thiện tình dục, giúp noãn (trứng) và tinh trùng phát triển tốt hơn, nâng cao kết quả điều trị vô sinh.

Tác dụng của vitamin E đối với sắc đẹp phụ nữ

Như đã nói ở trên, việc bổ sung vitamin E hàng ngày sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể, làm cho da sáng, tóc mượt, cũng bởi vậy mà người phụ nữ có thể trẻ ra “đến chục tuổi”.

– Đối với da, ngoài làm chậm quá trình lão hóa, chống nhăn da, vitamin E còn giúp giảm sự bốc hơi nước và giảm mức độ nhạy cảm đối với tia cực tím, chống sạm da. Ðối với người bị viêm da dị ứng (làm rối loạn màu sắc của da và gây ngứa do da chứa nhiều IgE), vitamin E có tác dụng giảm nồng độ IgE, trả lại màu sắc bình thường và làm mất cảm giác ngứa.

Không những thế, vitamin E còn giúp làm trắng da, xóa thâm, mờ sẹo rất hiệu quả.

– Đối với tóc, vitamin E sẽ giúp làm tóc mượt hơn, dày và khỏe hơn.

Tác dụng của vitamin E đối với thai nghén

Người Hy Lạp đã đặt tên cho Vitamin E là Tocopherol sau khi phát hiện ra loại vitamin này có tác dụng tốt đối với thai nghén. Tocopherol theo tiếng Hy Lạp nghĩa là mang lại sự sinh sản. Nếu mẹ bầu có nguy cơ rối loạn tăng huyết áp trong thai nghén (Trước đây gọi là nhiễm độc thai nghén), uống hàng ngày vitamin E phối hợp với vitamin C sẽ làm giảm nhẹ bệnh và 76% số bệnh nhân không còn tình trạng tiền sản giật.

Người ta cũng nhận thấy nếu được uống bổ sung thường xuyên 400 đơn vị vitamin E và 1.000mg vitamin C hàng ngày vào 3 tháng giữa của thai kỳ, sẽ làm giảm tỷ lệ thai phụ bị tiền sản giật. Loại vitamin E có nguồn gốc thiên nhiên được hấp thu vào máu và truyền sang thai nhi nhiều hơn và hiệu quả hơn so với loại vitamin E tổng hợp. Sở dĩ vitamin E góp phần thuận lợi cho quá trình mang thai, sự phát triển của thai nhi và giảm được tỷ lệ sẩy thai hoặc sinh non là do đã trung hòa hoặc làm mất hiệu lực của gốc tự do trong cơ thể.

Có bao nhiêu dạng vitamin E?

Hiện nay có hai loại vitamin E đó là Loại có nguồn gốc thiên nhiên và loại tổng hợp. Sự khác nhau giữa hai loại này là gì?

– Vitamin E có nguồn gốc thiên nhiên:Ngay từ cái tên chúng ta cũng có thể hình dung ra được, loại vitamin E này được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên như: dầu thực vật như đậu tương, ngô, mầm lúa mạch, các loại hạt có dầu như hạt hướng dương. Vitamin E thiên nhiên là một đồng phân duy nhất của d-alpha tocopherol – dạng có hoạt tính cao nhất trong 4 loại tocopherol là alpha, beta, gamma và delta.

– Vitamin E tổng hợp:

Mặc dù có tác dụng tốt nhất trong các loại tocopherol, nhưng do chiết xuất từ các thực phẩm thiên nhiên nên không kinh tế, không thể loại bỏ hết tạp chất, vì vậy người ta đã sản xuất ra loại vitamin E tổng hợp. có công thức là dl – alpha tocopherol, gồm 8 đồng phân nhưng chỉ có 1 đồng phân giống vitamin E thiên nhiên là d – alpha tocopherol (chỉ chiếm 12,5%), vì vậy tác dụng của vitamin E tổng hợp thấp hơn so với loại có nguồn gốc thiên nhiên.

Điều này có nghĩa là nếu phải lựa chọn một trong 2 loại vitamin E thì bạn nên lựa chọnVitamin E có nguồn gốc thiên nhiên. Bởiloại d – alpha tocopherol có tác dụng chính, vì vậy Hội đồng nghiên cứu Quốc gia Mỹ đã lấy nó làm tiêu chuẩn và dùng đơn vị quốc tế IU để đánh giá hoạt tính của vitamin E trong các chế phẩm thương mại trên thị trường.

Sự khác nhau giữa các loại vitamin E

Như đã nói ở trên, có hai loại vitamin E: vitamin E thiên nhiên và vitamin E tổng hợp. Về cơ chế hấp thu và sử dụng hai loại vitamin E thiên nhiên và tổng hợp trong cơ thể không có gì khác nhau, nhưng loại vitamin thiên nhiên được sử dụng nhiều hơn khoảng 50% so với loại tổng hợp. Vì vậy muốn đạt được hiệu quả mong muốn thì khi sử dụng vitamin E tổng hợp, phải uống tăng liều lên gấp 1,4 lần so với loại thiên nhiên. Lượng vitamin E dư thừa trong cơ thể do không được sử dụng sẽ nhanh chóng bị đào thải.

Sử dụng vitamin E có an toàn không?

Hầu hết các bác sĩ đều cho rằng việc sử dụng vitamin E là an toàn, tuy không phải tuyệt đối nhưng cũng không gây ra vấn đề gì quá nguy hiểm. Vitamin E hầu như không có tác dụng phụ khi sử dụng ở liều thông thường. Tuy nhiên khi lạm dụng vitamin E, dùng liều quá cao có thể gây buồn nôn, dạ dày bị kích thích hoặc tiêu chảy, chóng mặt, nứt lưỡi hoặc viêm thanh quản. Những triệu chứng này sẽ nhanh chóng mất đi sau khi ngừng thuốc. Liều cần thiết cho cơ thể sử dụng hàng ngày trung bình khoảng từ 100-400 đơn vị.

Mặc dù vậy, việc sử dụng vitamin E cũng có chút không an toàn bởi vitamin E có thể làm tăng tác dụng của thuốc chống động gây chảy máu. Khi dùng chung với Aspirin vitamin E có thể cản trở sự ngưng kết tiểu cầu của Aspirin.

Nên uống vitamin E như thế nào?

Bạn nên uống mỗi ngày 1 viên sau ăn. Và uống liên tục và đều đặn sau 3 tháng. Sau đó, nghỉ khoảng 2, 3 tháng lại tiếp tục uống nhằm ngăn ngừa lão hóa da, xóa mờ nhăn, loại bỏ nám da một cách tự nhiên và hiệu quả. Ngoài ra, 8 tiếng sau khi uống thuốc bạn không nên uống cà phê, rượu hay các chất kích thích để tận dụng tối đa tác dụng hiệu quả của thuốc đối với sức khỏe.

Có thể tìm vitamin E ở đâu?

Vitamin E có rất nhiều trong các thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên có nhiều chất béo như: đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương, dầu ô-liu. Ban có thể tham khảo một số nguồn vitamn E từ thực phẩm tại đây.

Trong một số trường hợp, nếu ăn không đủ vitamin E, bạn có thể bổ sung vitamin E dạng viên hoặc dạng bôi. Bạn có thể tìm thấy vitamin E tại các hiệu thuốc trên cả nước. Một số loại vitamin E được sử dụng nhiều nhất là: Enat của Mỹ và Enat của Thái… Bạn có thể tham khỏa thêm bảng giá của một số loại vitamin E để biết thêm.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!