Những tạo hình dưa hấu "độc, lạ" trên thị trường quà Tết năm nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưa hấu vốn là loại quả vô cùng quen thuộc với chúng ta, tuy nhiên, Tết đến, nó lại được "tạo hình" vô cùng độc đáo và mang nhiều ý nghĩa, rất hợp để làm quà tặng Tết.

Dưa hấu thỏi vàng

Dưa hấu thỏi vàng là một trong những quà Tết “gây sốt” từ năm 2014 đến nay. Với ý nghĩa biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, thịnh vượng, tạo hình “dưa hấu thỏi vàng” được rất nhiều người lựa chọn làm quà tặng đối tác, đồng nghiệp, sếp, hoặc mua về chưng Tết.

Trên quả dưa hấu tạo hình thỏi vàng còn được khắc những chữ thư pháp với nhiều ý nghĩa như: Phúc, Lộc, Thọ… Giá của Dưa hấu thỏi vàng rơi vào khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng một cặp. Bên cạnh đó, những cặp dưa hấu đẹp và độc có thể có giá lên đến vài chục triệu đồng. Dưa hấu thỏi vàng được cho là không chứa chất bảo quản nên sau khi chưng Tết có thể ăn lấy lộc đầu năm.

Dưa hấu vuông

Dưa hấu vuông là loại dưa hấu có nguồn gốc từ Nhật Bản, bắt nguồn từ câu chuyện “làm sao để tiết kiệm diện tích tủ lạnh” của người Nhật Bản. Theo những người nông dân Nhật, việc nhét một quả dưa hấu vuông vào tủ lạnh sẽ tiết kiệm diện tích hơn, cũng dễ dàng hơn thay vì nhét một quả dưa hấu tròn.

Không những là loại quả được phát kiến từ thực tiễn đời sống, dưa hấu vuông với hình dáng lạ mắt cũng đã trở thành một món quà tặng được nhiều người Việt quan tâm trong một vài năm gần đây. Dưa hấu vuông được trồng với các kỹ thuật chăm bón hiện đại, không chất bảo quản. Loại quả này khi làm quà tặng còn được khắc thêm những chữ thư pháp với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Một cặp dưa hấu vuông hiện nay có giá khoảng 1,5 – 2 triệu đồng/cặp, mặc dù giá khá đắt nhưng nó vẫn được rất nhiều người lựa chọn làm quà tặng Tết.

Dưa hấu in hình khỉ, hình thần tài…

Ngoài tạo hình thỏi vàng hay hình vuông, dưa hấu cũng được “biến hóa” bằng cách khắc hình lên vỏ. Dưa hấu dùng để khắc hình là giống dưa An Tiêm quả tròn, vỏ màu xanh chứ không phải màu vàng như các loại dưa hấu trên.

Loại quả này trở nên độc đáo hơn khi được in những hình mang ý nghĩa cho dịp Tết như: bộ chữ Phúc Lộc Thọ, hình Thần Tài, hình Phật Quan Âm Bồ tát, đặc biệt năm nay là năm khỉ nên cũng xuất hiện những quả dưa hấu in hình chú khỉ. Khỉ được xem là loài vật thông minh, nhạy bén, luôn lạc quan và bắt kịp thời thế, vì vậy, biểu tượng chú khỉ năm nay rất được yêu thích khi trang trí quà tặng.

Giá của dưa hấu in hình khỉ, hình thần tài… có giá từ 800.000 đến 1 triệu đồng 1 cặp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!