Những tạo hình dưa hấu "độc, lạ" trên thị trường quà Tết năm nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưa hấu vốn là loại quả vô cùng quen thuộc với chúng ta, tuy nhiên, Tết đến, nó lại được "tạo hình" vô cùng độc đáo và mang nhiều ý nghĩa, rất hợp để làm quà tặng Tết.

Dưa hấu thỏi vàng

Dưa hấu thỏi vàng là một trong những quà Tết “gây sốt” từ năm 2014 đến nay. Với ý nghĩa biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, thịnh vượng, tạo hình “dưa hấu thỏi vàng” được rất nhiều người lựa chọn làm quà tặng đối tác, đồng nghiệp, sếp, hoặc mua về chưng Tết.

Trên quả dưa hấu tạo hình thỏi vàng còn được khắc những chữ thư pháp với nhiều ý nghĩa như: Phúc, Lộc, Thọ… Giá của Dưa hấu thỏi vàng rơi vào khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng một cặp. Bên cạnh đó, những cặp dưa hấu đẹp và độc có thể có giá lên đến vài chục triệu đồng. Dưa hấu thỏi vàng được cho là không chứa chất bảo quản nên sau khi chưng Tết có thể ăn lấy lộc đầu năm.

Dưa hấu vuông

Dưa hấu vuông là loại dưa hấu có nguồn gốc từ Nhật Bản, bắt nguồn từ câu chuyện “làm sao để tiết kiệm diện tích tủ lạnh” của người Nhật Bản. Theo những người nông dân Nhật, việc nhét một quả dưa hấu vuông vào tủ lạnh sẽ tiết kiệm diện tích hơn, cũng dễ dàng hơn thay vì nhét một quả dưa hấu tròn.

Không những là loại quả được phát kiến từ thực tiễn đời sống, dưa hấu vuông với hình dáng lạ mắt cũng đã trở thành một món quà tặng được nhiều người Việt quan tâm trong một vài năm gần đây. Dưa hấu vuông được trồng với các kỹ thuật chăm bón hiện đại, không chất bảo quản. Loại quả này khi làm quà tặng còn được khắc thêm những chữ thư pháp với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Một cặp dưa hấu vuông hiện nay có giá khoảng 1,5 – 2 triệu đồng/cặp, mặc dù giá khá đắt nhưng nó vẫn được rất nhiều người lựa chọn làm quà tặng Tết.

Dưa hấu in hình khỉ, hình thần tài…

Ngoài tạo hình thỏi vàng hay hình vuông, dưa hấu cũng được “biến hóa” bằng cách khắc hình lên vỏ. Dưa hấu dùng để khắc hình là giống dưa An Tiêm quả tròn, vỏ màu xanh chứ không phải màu vàng như các loại dưa hấu trên.

Loại quả này trở nên độc đáo hơn khi được in những hình mang ý nghĩa cho dịp Tết như: bộ chữ Phúc Lộc Thọ, hình Thần Tài, hình Phật Quan Âm Bồ tát, đặc biệt năm nay là năm khỉ nên cũng xuất hiện những quả dưa hấu in hình chú khỉ. Khỉ được xem là loài vật thông minh, nhạy bén, luôn lạc quan và bắt kịp thời thế, vì vậy, biểu tượng chú khỉ năm nay rất được yêu thích khi trang trí quà tặng.

Giá của dưa hấu in hình khỉ, hình thần tài… có giá từ 800.000 đến 1 triệu đồng 1 cặp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Review sữa XO KID GT cho trẻ từ 2-15 tuổi

Review sữa XO KID GT cho trẻ từ 2-15 tuổi

Cha mẹ đang tìm hiểu sữa XO KID GT cho bé 2 - 15 tuổi mà không biết chất lượng có tốt hay không, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về dòng sữa này.
Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Sữa Franci Smart Gold là sản phẩm dinh dưỡng giúp trẻ thông minh khỏe mạnh và mắt sáng tinh anh, với dưỡng chất Lutein nhập khẩu từ Pháp được coi là dưỡng chất quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển trí não tối đa và phát triển thị giác tác dụng tích cực đến võng mạc.
Top 3 đơn vị thiết kế thi công kho lạnh công nghiệp uy tín hàng đầu

Top 3 đơn vị thiết kế thi công kho lạnh công nghiệp uy tín hàng đầu

Thịt cá, hải sản, rau củ, hoa, vắc-xin... ở môi trường thông thường với tác động của nhiệt độ cao sẽ nhanh chóng bị hỏng do tác động của vi khuẩn và mất nước. Chính vì thế, kho lạnh công nghiệp được chế tạo để bảo quản các loại sản phẩm đặc biệt này.