Những thủ thuật chụp ảnh với iPhone có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có được một bức ảnh đẹp, không chỉ cần camera tốt, mà còn yêu cầu người chụp có một vài kỹ năng và kinh nghiệm về góc quay, bối cảnh chụp hình

iPhone dù là những phiên bản 4, 4S từ lâu vẫn được đánh giá cao ở khả năng chụp ảnh với camera chỉ 8MP. Tuy nhiên để có được một bức ảnh đẹp ưng ý, không phải chỉ camera tốt là xong. Bạn còn cần có một vài kỹ năng hoặc kinh nghiệm về góc quay, bối cảnh khung hình.

Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể sẽ khiến bạn “dễ thở” hơn khi chụp ảnh bằng chiếc iPhone của mình:

1. Tránh tuyệt đối Zoom (phóng to ảnh) khi chụp

Bên trái là ảnh không zoom, còn bên phải là ảnh chụp zoom. Bạn có thể thấy, việc zoom hình khi chụp sẽ khiến chất lượng bức ảnh bị giảm sút đáng kể.

Zoom ảnh khi chụp tưởng như là một điều hết sức bình thường và cơ bản trên máy ảnh kỹ thuật số, thế nhưng với nó lại là một điều tối kỵ khi áp dụng lên các thiết bị smartphone.

Bên trái là ảnh không zoom, còn bên phải là ảnh chụp zoom. Bạn có thể thấy, việc zoom hình khi chụp sẽ khiến chất lượng bức ảnh bị giảm sút đáng kể đến mức nào. Nếu ảnh chụp quá bé, hãy thử đặt ống kính gần vật thể hơn, hoặc zoom ảnh sau khi chụp để nhìn rõ hơn.

2. Chụp ở góc thấp và gần vật thể

Thông thường, bản năng của chúng ta đó là giữ máy và chụp hình từ góc ngang ngực. Thế nhưng, đối với những vật thể ở vị trí thấp hơn như những đứa trẻ, những chú thú cưng, việc chọn hướng camera xuống góc thấp hơn sẽ cho hình ảnh tự nhiên hơn.

Thông thường, bản năng của chúng ta đó là giữ máy và chụp hình từ góc ngang ngực. Thế nhưng, đối với những vật thể ở vị trí thấp hơn như những đứa trẻ, những chú thú cưng, việc chọn hướng camera xuống góc thấp hơn sẽ cho hình ảnh tự nhiên hơn.

3. Tận dụng chế độ chia kích thước khung hình

Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về nhiếp ảnh, bạn có thể bật chế độ lưới trên camera và áp dụng định luật 1/3 nổi tiếng.

Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về nhiếp ảnh, bạn có thể bật chế độ lưới trên camera và áp dụng quy tắc vàng 1/3. Trên thực tế quy tắc này giúp cho các vật thể nằm ở vị trí cân bằng, và dễ nhìn hơn. Hãy bố trí sao cho vật thể nằm tại giao điểm của các đường kẻ, hoặc nằm ở chính giữa khung hình.

4. Đảm bảo ống kính không bị bám bụi trước khi chụp

Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng trước khi đến với những kỹ thuật chụp hình đẹp, bạn nên đảm bảo rằng ống kính của iPhone phải thực sự sạch sẽ.

Đôi khi chất lượng ảnh chụp sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ do ống kính camera sau của bạn bị bụi hoặc bẩn. Do đó, hay nhớ dùng vạt áo, hay khăn tay lau sạch ống kính trước khi chụp. Bạn chắc chắn là không muốn một vài hạt bụi sẽ làm hỏng cả bức ảnh chụp kỳ công của mình chứ?

5. Không nên lạm dụng các bộ lọc ảnh

Trong một vài trường hợp, việc sử dụng bộ lọc ảnh sẽ giúp bạn có những tấm hình mờ ảo hơn. Tuy nhiên, những tấm ảnh chân thực bao giờ cũng được đánh giá cao hơn. Nếu chưa vừa ý với màu ảnh gốc, bạn nên thay đổi góc chụp cũng như nguồn sáng sẵn có.

Trong một vài trường hợp, việc sử dụng bộ lọc ảnh sẽ giúp bạn có những tấm hình trở nên “ảo” hơn. Tuy nhiên, những tấm ảnh chân thực bao giờ cũng được đánh giá cao. Nếu chưa vừa ý với màu ảnh gốc, bạn nên thay đổi góc chụp cũng như nguồn sáng sẵn có.

6. Lắp thêm ống kính tháo rời

Nếu chất lượng ảnh chụp từ những chiếc iPhone chưa thể khiến bạn hài lòng, thì hãy thử thêm 1 chiếc ống kính rời khác nhé.

Nếu chất lượng ảnh chụp từ những chiếc iPhone chưa thể khiến bạn hài lòng, thì hãy thử thêm 1 chiếc ống kính rời khác nhé. Những phụ kiện đi kèm với iPhone hiện nay có thể dễ dàng tìm thấy trên Internet với mức giá không quá cao.

7. Sử dụng tai nghe để chụp ảnh

Một trong những yếu tổ để chụp hình đẹp chính là không được để tay bị run. Nếu bạn vẫn chưa đạt tới trình độ chắc tay súng thì tại sao không nghĩ tới việc dùng nút tăng/giảm âm lượng trên tai nghe để chụp ảnh.

Một trong những yếu tổ để chụp hình đẹp chính là không được để tay bị run. Nếu bạn vẫn chưa đạt tới trình độ giữ chắc máy ảnh để chụp thì tại sao không nghĩ tới việc dùng nút tăng/giảm âm lượng trên tai nghe để chụp ảnh.

8. Sử dụng giá đỡ iPhone để chụp hiệu quả hơn

Nếu có điều kiện, bạn hãy sắm thêm cho mình 1 chiếc mini-tripod để nắm bắt thêm nhiều khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống.

Nếu có điều kiện và muốn trải nghiệm cảm giác chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể sắm thêm cho mình 1 chiếc mini-tripod để chụp được nhiều góc, nhiều kiểu dáng sáng tạo, phong phú hơn.

Theo buzzfeed

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!