Những tiêu chí chọn mua bỉm, tã cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã và bỉm là hai món đồ thiết yếu mà bất kỳ mẹ nào cũng cần chuẩn bị cho bé ngay khi mới chào đời cho đến khi 2-3 tuổi. Do vậy, lượng ngân sách gia đình dành cho loại vật dụng này là vô cùng lớn. Xin mách mẹ một vài kinh nghiệm mua bỉm, tã cho con hiệu quả

1. Lựa chọn theo giá tiền

Giá bỉm sản xuất nội địa Việt Nam thường có giá 200.000-300.000VND một bịch to, tính trung bình là 3500đ một miếng bỉm. Giá bỉm nhập khẩu Nhật, Mỹ, Thái theo đường xách tay hoặc do các công ty nhập về thường có giá 550.000-600.000VND một bịch to, trung bình vào khoảng 6000đ một miếng bỉm.

2. Lựa chọn theo kích thước

Không nên mặc bỉm quá chật cho bé sẽ dễ dẫn đến khó chịu, viêm nhiễm nhưng ngược lại, mặc bỉm rộng quá sẽ khiến bé dễ bị tràn ra ngoài. Kích thước bỉm cho trẻ thường chia theo cân nặng: 0-5 kg, 4-8 kg, 6-11 kg, 9-14 kg và 12-22 kg.

3. Lựa chọn theo giới tính

Bé gái thường bị ướt ở vị trí giữa hoặc về phía sau của tã khi nằm xuống, vì thế nếu chọn bỉm ta cần chọn loại có thiết kế độ dày tập trung vào vị trí trẻ có thể tiểu nhiều nhất, hoặc có thể chọn loại quần có đường diềm để ta lót thêm tã vải vào bên trong. Bé trai có khuynh hướng ướt ở vị trí phía trước của tã, vì thế ta cần chọn bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước. Ngoài ra, do bé trai thường tiểu mỗi khi thay tã, vì thế có thể phủ thêm một lớp tã vải mỏng khác lên bộ phận sinh dục của bé và vệ sinh tã ngay khi phát hiện đã bị ướt.

Tã giấy, bỉm phải dễ thấm hút và thoáng khí

Tã giấy, bỉm phải dễ thấm hút và thoáng khí

4. Lựa chọn theo chất liệu

Tã giấy, bỉm phải dễ thấm hút và thoáng khí để giúp bé không bị ẩm ướt sau mỗi lần đi tiểu hoặc ra mồ hôi vào mùa hè, vì ẩm ướt là nguyên nhân chủ yếu của bệnh hăm da ở trẻ em. Đặc tính thấm hút cao và thoáng khí ở tã chủ yếu là nhờ chất liệu làm trên màng đáy(mặt ngoài của tã).

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại màng đáy khác nhau như: màng đáy nilông thường, màng đáy nilông thở, màng đáy dạng vải và màng đáy thoáng khí dạng vải(hay còn gọi là màng giấy thở). Được các bà mẹ ưa chuộng nhất hiện nay là màng đáy dạng vải và màng đáy thoáng khí dạng vải(có bề mặt hơi ráp, phân biệt với màng đáy nilong thường nhẵn mịn) vì có độ thoáng khí cao, giúp cho da bé yêu luôn được khô thoáng.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua: