Những trò chơi mà học sáng tạo với ống hút

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một túi ống hút 100 chiếc nhiều màu sắc có giá chỉ hơn 10,000 đồng - bé không chỉ chơi mà còn còn học được rất nhiều từ việc chơi với ống hút này đấy.

1. Rèn khéo tay với trò xỏ ống hút

Để rèn luyện vận động tinh cho bé, có một cách khá đơn giản là bạn cho bé tập xỏ ống hút. Chỉ cần một ít ống hút cắt thành những đoạn ngắn, một vài cục đất nặn và một vài que tính, bạn hướng dẫn bé xỏ những mẩu ống hút đầy màu sắc vào que tính cắm trên cục đất nặn.

Những trò chơi mà học sáng tạo với ống hút 1

Với trò chơi này, bạn cũng có thể mua loại ống hút to hơn và cho bé xỏ những đoạn dây thừng nhỏ qua ống hút cũng rất thú vị nhé!

2 .Tập phân loại

Từ 2 tuổi trở lên, bạn có thể cho bé tập phân loại: theo màu sắc, độ dài ngắn hay kích cỡ ống hút to nhỏ khác nhau.

Những trò chơi mà học sáng tạo với ống hút 2

Với các bé còn nhỏ, mẹ nên tập cho bé làm quen dần từ dễ đến khó: từ 2 loại màu/ kích cỡ đến 3-4 loại tùy theo mức độ hứng thú và tiếp thu của bé. Khi bé mới chơi lần đầu thì bạn chỉ nên lấy ra một ít ống hút thôi, để bé vẫn còn hứng thú khi trò chơi kết thúc thì những lần sau bé vẫn hào hứng chơi tiếp nhé!

Những trò chơi mà học sáng tạo với ống hút 3

Khó hơn một chút, bạn cho bé xếp ống hút theo thứ tự từ ngắn đến dài hoặc ngược lại, đây là cách khá hiệu quả giúp bé học về các khái niệm dài/ ngắn/ to/ nhỏ đấy!

3. Trò chơi ghép cặp

Đây là trò chơi rèn luyện tính quan sát cho bé. Bạn có thể dùng giấy màu và ống hút để làm những vật đơn giản như cờ, que kem, bông hoa các màu… thành từng cặp, để lẫn lộn và bé có thể chọn ra những cặp giống nhau.

Những trò chơi mà học sáng tạo với ống hút 4

Ở mức độ khó hơn, bạn thêm họa tiết trang trí lên que kem, khi đó bé sẽ phải quan sát kĩ hơn để tìm được các cặp kem giống nhau.

4. Chuỗi trình tự

Theo nhiều nhà nghiên cứu, việc chơi với các chuỗi trình tự sẽ đóng góp một phần quan trọng trong việc phát triển kĩ năng đếm nói riêng và các kĩ năng toán học nói chung, ngoài ra nó còn hỗ trợ bé các kĩ năng về tổng hợp, phân tích, giải quyết vấn đề…

Những trò chơi mà học sáng tạo với ống hút 5

Với ống hút, bạn có thể cho bé chơi chuỗi trình tự đơn giản nhất là 2 màu xen kẽ, sau đó bạn tăng mức độ khó lên với 3 màu, hoặc chuỗi trình tự 2-1, 2 – 2… Ngoài ra bạn cũng có thể cùng bé chơi chuỗi trình tự dài – ngắn hoặc to – nhỏ nhé!

5. Sáng tạo với ống hút và đất nặn

Với loại ống hút có các đoạn co giãn, bạn có thể cắt rời các đoạn này ra để hướng dẫn bé cắm vào đất nặn, tạo hình thành các con vật mà bé yêu thích, hẳn bé sẽ rất thích thú đấy!

Những trò chơi mà học sáng tạo với ống hút 6

Với các đoạn ống hút thẳng, bạn hướng dẫn bé vo tròn một viên đất sét rồi cắm ống hút vào để tạo hình mặt trời với các tia nắng thật rực rỡ nhé!

Những trò chơi mà học sáng tạo với ống hút 7

Ngoài ra, bé chắc chắn cũng sẽ rất thích trò chơi trồng nấm với các loại nấm đủ sắc màu được tạo thành từ đất sét.

Những trò chơi mà học sáng tạo với ống hút 8

Ngoài việc kích thích trí tưởng tượng cho bé, những trò chơi này cũng rất tốt cho việc luyện vận động tinh cho đôi tay bé trở nên ngày càng khéo léo hơn.

6. Làm thủ công đơn giản với ống hút

Chỉ cần một chiếc cốc thành đứng, một nắm ống hút và một cuộn băng dính 2 mặt, mẹ và bé có thể cùng F5 chiếc cốc đơn điệu thành một chiếc cốc đựng nến đầy màu sắc và thật lung linh!

Những trò chơi mà học sáng tạo với ống hút 9

Bé sẽ rất tự hào khi được khoe với cả nhà về chiếc cốc siêu đặc biệt này đấy!

Theo afamily

beforeAfter(‘.before-after’);

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!