Những trường hợp tivi bị mất bàn phím ảo và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi bị mất bàn phím ảo khiến trải nghiệm sử dụng kém tiện nghi hơn rất nhiều. Dưới đây là cách khắc phục ngay tình trạng mất bàn phím ảo.

Các dòng tivi thông minh kết nối mạng như smart tivi , internet tivi mở ra nhiều trải nghiệm thưởng thức các nội dung giải trí như lướt web, xem youtube và các chương trình giải trí khác.. trong đó, việc sử dụng bàn phím ảo được xem là hỗ trợ không thể thiếu để có thao tác sử dụng dễ dàng tiện lợi, tuy nhiên không phải lúc nào chức năng này cũng hoạt động trơn chu, dưới đây là những lí do tivi bị mất bàn phím ảo và cách khắc phục :

lỗi hiển thị bàn phím ảo

Bàn phím ảo trên tivi

Đầu tiên hãy tắt tivi, rút dây điện

Một trong những cách đơn giản mà hiệu quả nhất để khắc phục lỗi không hiện bàn phím ảo là tắt tivi , rút nguồn dây điện và để từ 3 – 5 phút rồi cắm điện trở lại và bật tivi. Hầu hết các trường hợp bàn phím ảo sẽ lại hoạt động bình thường.

Khôi phục cài đặt gốc và thiết lập lại tivi (reset)

Sau bước khởi động lại tivi mà vẫn không hiển thị thành công bàn phím ảo, bạn nên thử reset tivi. Cách này có thể khắc phục lỗi phát sinh trong quá trình dùng tivi khiến bàn phím ảo bị lỗi.

Lưu ý: Việc reset sẽ làm mất các ứng dụng đã tải, các cài đặt trước đó của bạn.

Kiểm tra lại tivi

Nếu đã làm 2 cách trên mà tivi vẫn lỗi, bạn hãy thử nhiều tính năng khác cần bàn phím ảo trên tivi:

– Nếu có ứng dụng tivi hiện bàn phím, một số không hiện: Các ứng dụng hỗ trợ bàn phím ảo cũng có thể được cài đặt trên một số dòng tivi và các tivi khác thì không, đối với ứng dụng cũ chưa được hỗ trợ bàn phím ảo thì cần cập nhật phần mềm mới để dùng bàn phím ảo.

– Nếu tất cả tính năng tivi đều không hiện bàn phím: khả năng cao là tivi đã bị lỗi, bạn hãy liên hệ hãng để được sửa chữa.

Một số giải pháp thay thế khi tivi không hiện bàn phím ảo

– Kết nối chuột, bàn phím cho tivi (nếu tivi hỗ trợ): Bạn sẽ dễ dàng thao tác trên tivi, đồng thời nhập liệu nhanh như khi dùng máy tính.

Lưu ý: Thông thường bàn phím sẽ không nhập được khi bạn mở YouTube. 

Một số tivi dùng được chuột, bàn phím:

SMART TV 4K 55″ 29.190.000₫

 SMART TV 4K 65″ 48.900.000₫

– Sử dụng tính năng điều khiển tivi bằng điện thoại: Cách này đơn giản, kết nối dễ mà khả năng hỗ trợ lại cao, bạn sẽ nhập chữ, số rất nhanh như khi bấm điện thoại nhắn tin.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!