Những vấn đề mẹ có thể gặp phải khi sử dụng tã Goon cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã Goon hiện đang là một trong những loại bỉm tã tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, dù có là loại tã tốt cỡ nào, mẹ cũng cần phải chú ý những điều sau đây.

Cách mặc tã dán Goon chuẩn cho bé

Nhiều mẹ cảm thấy rất bỡ ngỡ khi lần đầu mặc tã cho con. Thực ra việc mặc tã không hề khó chút nào, chỉ cần mẹ thực hiện đúng 5 bước sau đây là được:

Bước 1: Quay đầu có băng dính của miếng tã về phía lưng bé

Bước 2: Mở rộng miếng tã, dựng vách thun 3 chiều lên sao cho ôm lấy mông bé. Không được để vách thun bị nằm bẹp (như khi vừa mở tã ra) hoặc ngã ra phía ngoài.

Bước 3: Đặt bé nằm ngửa bên trên tã, dang rộng 2 chân bé, keo phần chun trước bụng bé lên cao sao cho đoạn từ đáy tã lên đến 2 bên eo ôm vừa khít chân bé (không có khoảng hở).

Bước 4: Kéo băng dính về phía bạn, đồng thời chỉnh vị trí 2 bên cho cân đối. Dán băng dính ở ngay eo bé thì tã sẽ không bị dịch chuyển hay xộc xệch. Chú ý dán băng dính sao cho chỉ có thể vừa khít 1 ngón tay bạn vào phần chun quanh bụng bé.

Bước 5: Đảm bảo rằng nếp chun quanh bụng và quanh chân bé không bị gấp vào trong.

Trên đây là 5 bước mặc tã Goon chuẩn mà nhà sản xuất khuyến nghị. Ngoài ra mẹ cũng nên kiểm tra và điều chỉnh vòng eo thường xuyên vì mỗi khi bé nằm, ngồi, sau khi ăn hay trước khi ăn thì eo cũng có kích thước khác nhau đôi chút. Nếu có khoảng hở ở eo, dù là tã Goon hay những loại tã tốt hơn cũng đều sẽ gây tràn tã.

Còn đối với tã quần thì mẹ có thể mặc cho bé theo cách mặc quần thông thường.

Mặc tã Goon cũng có thể bị tràn nước

Thực sự thì không có loại tã nào xử lý tốt được 100% nhiệm vụ thấm hút, khô thoáng nếu các mẹ không chuẩn về kỹ thuật mặc tã. Sử dụng tã Goon đắt đỏ là thế nhưng nếu không cẩn thận thì việc cứ phải thay tã liên tục cho con rồi con bị tràn nước ra ngoài không phải là điều không thể.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây tràn nước ở tã Goon:

– Lượng nước tiểu vượt quá khả năng thấm hút của tã.

Cách khắc phục: Thường xuyên theo dõi việc đi vệ sinh của bé. Nếu thấy thời gian dùng tã của bé thấp hơn so với thời gian khuyến nghị thì đó cũng không phải là điều quá bất thường vì mỗi trẻ cơ địa sẽ khác nhau. Mẹ không nên để lượng nước tiểu vượt quá khả năng thấm hút của tã.

– Vòng eo thay đổi: Sau khi mặc tã, vòng eo hoặc đáy tã có thể có khoảng hở do bé di chuyển, do nằm hoặc ngồi, do ăn no lúc mặc. Như đã nói ở trên, chỉ cần có khoảng hở ở eo là nước có thể bị tràn dù tã vẫn có khả năng thấm hút tốt. khi đó mặc dù tã vẫn còn khả năng thấm hút nhưng vẫn sẽ bị tràn.

Cách khắc phục: Chỉ chọn size tã vừa vặn với bé, không nên chọn size quá lớn hoặc quá bé. Ngoài ra, một điều mẹ cần đặc biệt chú ý đó là cách mặc tã phải đúng chuẩn. Một số điều sau đây sẽ giúp mẹ mặc tã Goon cho con chuẩn hơn:

– Mẹ cần điều chỉnh băng dính sao cho chỉ cho vừa 1 ngón tay vào bụng bé. Vị trí băng dính phải cân đối ở cả hai bên trái và phải. Ngoài ra, khi bé cử động chân, băng dính cũng cần phải chắc chắn, không được xê dịch.

– Nếu nếp viền quanh chân bé bị gấp vào trong thì tã sẽ bị tràn, vì vậy mẹ cần chú ý cho nếp viền này lúc nào cũng ở bên ngoài.

– Nếu nếp thun 3 chiều ở mặt trong không đứng, nước tiểu ở đây sẽ tràn ra. Mẹ có thể dùng tay cho vào giữa da bé và nếp chun này để dựng nó đứng lên.

– Kéo tã lên, sửa cho ngay ngắn và dán băng dính lại. Nếu như khoảng hở quá lớn không thể điều chỉnh bằng cách kéo sát băng dính lại thì hãy giảm bớt 1 size.

Cách kiểm tra độ tràn

– Mẹ có thể kiểm tra độ tràn 2 bên hông bằng cách xem băng dính có còn ở đúng vị trí không, hai bên trái và phải có còn cân đối như khi mới mặc không.

– Mẹ có thể kiểm tra độ tràn ở bụng khi quan sát bé nằm ngủ sấp. Lúc này hãy xem vòng eo của tã có bị lỏng ra không

– Mẹ có thể kiểm tra độ tràn ở lưng bằng cách quan sát phía lưng có khoảng hở nào không, quần bé có bị nhét vào trong tã không.

– Mẹ có thể kiểm tra độ tràn ở đáy tã bằng cách xem nếp viền của tã quanh chân bé có bị gấp vào trong không, nếp chun bên trong có đứng không và phần đáy tã có hở không.

Nhìn chung, một vài lần đầu khi sử dụng tã cho bé, chắc chắn mẹ sẽ không dễ dàng thành công ngay được. Tuy nhiên, bằng cách kiểm tra cẩn thận và mặc đúng với hướng dẫn, cả mẹ và bé sẽ đều vô cùng thoải mái.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 sai lầm mẹ cần tránh khi mặc tã bỉm cho bé

6 sai lầm mẹ cần tránh khi mặc tã bỉm cho bé

Mặc tã bỉm cho bé không phải là việc khó nhưng nó cũng không hẳn là việc đơn giản. Để bắt đầu làm mẹ, ngoài cách cho con bú, con ngủ thì việc học cách đóng tã cho con cũng là điều vô cùng quan trọng.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!