Phòng có máy lạnh điều hòa không có muỗi nên không cần mắc màn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người có quan niệm không cần thiết phải mắc màn trong phòng có điều hòa làm mát, nhưng có chắc chắn là muỗi không có trong phòng sử dụng điều hòa không?

Việc gia tăng các ca mắc mới sốt xuất huyết tại miền Bắc và các thành phố lớn tại nước ta làm rấy lên nỗi lo ngại lớn, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Do đó, các phương pháp diệt muỗi đang được khá nhiều người tìm hiểu và ngăn chặn tình trạng sinh sôi nảy nở của ký sinh trùng này.

Bên cạnh đó nhiều người dân sử dụng điều hòa thường nghĩ rằng ở trong phòng có điều hòa thì không có muỗi hoặc muỗi không thể đốt người trong phòng điều hòa. Do đó, khá nhiều gia đình thường không có thói quen buông màn khi ngủ trong phòng sử dụng điều hòa.

điều hòa đuổi muỗi

Phòng sử dụng điều hòa thì không có muỗi?

Muỗi có đốt người trong phòng điều hòa không?

Trên thực tế, muỗi chỉ thực sự ngưng hoạt động hút máu khi nhiệt độ môi trường ở dưới 20 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ các phòng sử dụng điều hòa thường dao động từ 25 – 29 độ C, chính vì thế trong môi trường này muỗi vẫn có thể đốt và hút máu, cũng như truyền nhiễm các bệnh cho người bị đốt.

Cách sử dụng điều hòa đuổi muỗi

Bên cạnh mức nhiệt dưới 20 độ C, thì muỗi cũng ức chế hoạt động khi độ ẩm không khí thấp, do đó người dùng điều hòa có thể sử dụng chế độ làm mát “dry” trên điều hòa để vừa làm mát nhanh, vừa đuổi muỗi.

Tuy nhiên, do chế độ làm mát “dry” trên điều hòa hút nước trong không khí, do đó đồng thời ảnh hưởng đến da và hệ hô hấp của người có trong phòng điều hòa, đặc biệt là trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Việc sử dụng chế độ làm mát khô trên điều hòa kéo dài sẽ gây nên nhiều nguy cơ cho sức khỏe, nên người dùng cần cân nhắc.

Ngoài việc sử dụng chế độ làm mát khô trên máy lạnh, thì những người chưa mua điều hòa có thể lựa chọn dòng điều hòa đuổi muỗi của một số thương hiệu như LG với cơ chế tạo ra sóng điện từ đặc biệt, khiến muỗi khó chịu và tránh xa không gian phòng.

Tạm kết: khi sử dụng điều hòa nhiệt độ, ngay cả khi bạn bật mức nhiệt rất thấp cũng nên bỏ màn để tránh tình trạng bị muỗi đốt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!