Phương pháp giảm cân Detox - Liệu bạn có nên áp dụng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phương pháp giảm cân Detox nghe cao xa và có vẻ "nguy hiểm" nhưng thực chất thì cách thực hiện lại khá đơn giản. Mặc dù vậy, phương pháp này cũng có hai mặt. Hãy cùng phân tích xem liệu bạn có nên áp dụng phương pháp này hay không nhé!

Phương pháp giảm cân Detox là gì?

Hiện nay, nhiều người có kế hoạch giảm cân đang áp dụng phương pháp detox. Vậy phương pháp này thật sự là gì và áp dụng nó có hại hay có lợi cho sức khỏe?

Thực sự phương pháp giảm cân Detox là phương pháp đã được nhiều người phụ nữ trên thế giới thực hiện từ rất lâu, nhưng thời gian gần đây, nó đã phát triển rầm rộ và trở thành một trào lưu giảm cân rất được yêu thích của các ngôi sao và giới trẻ. Mục tiêu và nguyên tắc của Detox là giúp giải độc cơ thể, thanh lọc cơ thể, giải trừ các độc tố tích tụ lâu ngày, và rút ngắn thời gian giảm cân xuống một cách ngắn nhất.

Phương pháp giảm cân Detox có rất nhiều dạng khác nhau như: uống nước chanh pha mật ong dấm, nước chanh pha siro hoa quả, nước mía pha muối và ớt bột… Nghe tên thì có vẻ “nguy hiểm” nhưng thực sự thì phương pháp này khá “dân dã”, có thể bạn đã từng làm nhưng lại không biết gọi tên nó là gì.

Mặc dù là phương pháp giúp hiệu quả giảm cân đạt được một cách nhanh chóng nhưng đây không hẳn là một phương pháp quá an toàn. Vì vậy trước khi áp dụng, bạn nên tìm hiểu thật kĩ để có thể giảm cân và đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Cách thực hiện phương pháp giảm cân Detox

Khi thực hiện phương pháp giảm cân Detox, nguyên tắc là bạn sẽ hạn chế tối đa việc hấp thu các chất độc, chất hoá học hay chất bảo quản từ thực phẩm. Thay vào đó, cơ thể liên tục được bổ sung các dưỡng chất như vitamin, chất xơ, nước để giảm cân và làm đẹp da. Xét về mặt khoa học, phương pháp này được lý giải khá hợp lý.

Việc làm đầu tiên mà bạn cần phải làm khi thực hiện phương pháp giảm cân Detox này là cắt bỏ dần lượng calo nạp vào cơ thể bằng cách thu nhỏ khẩu phần ăn của mình. Thay thì một ngày ăn 3 bữa và bữa nào cũng ăn tinh bộ, bạn cần phải hạn chế tối đa tinh bột, chất béo, đường trong khi thực đơn ăn uống của mình.

Ngoài việc cắt giảm tinh bột và các chất béo, bạn cũng phải điều chỉnh thói quen uống nước của minh. Thay vì uống nước lọc, mỗi ngày bạn cần đảm bảo là sẽ uống 6 – 12 ly nước chanh. Mặc dù chanh đem lại hiệu quả giảm cân rất tốt nhưng nó cũng rất có hại cho dạ dày bởi vì tính axit trong chanh khá cao, vì vậy, bạn nên pha loãng nước chanh nhưng không được bỏ đường khi uống.

Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: nước cam, nước thịt, rau, củ, quả, và tốt nhất là bạn nên chọn thực phẩm tươi sống, không chứa thuốc và chất bảo quản.

Một số lưu ý khi áp dụng chế độ ăn kiêng Detox

– Nhiều người khi thực hiện phương pháp giảm cân Detox đã đưa ra cho mình một thực đơn giảm cân vô cùng khắc nghiệt. Đó là trong 10 ngày, không ăn bất kì một thực phẩm nào, thay vào đó, họ uống toàn nước chanh pha loãng. Đây là một sự lựa chọn không hề sáng suốt một chút nào. Cách thực hiện này không hề giúp bạn giảm cân, mà nó chỉ làm cho sức khỏe của bạn tồi tệ hơn mà thôi.

– Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên tập thể dục quá sức trong quá trình Detox. Các bài tập nhẹ nhàng hoặc yoga sẽ hợp với bạn hơn.

Luyện tập nhẹ nhàng

– Trong những ngày đầu áp dụng Detox, bạn sẽ thèm ăn. Do đó, trước khi thực hiện, bạn nên cắt giảm lượng thực phẩm từ từ để cơ thể kịp thích ứng. Không nên ép buộc cơ thể bởi nó có thể sẽ mang đến hiệu quả không mong muốn.

Phương pháp Detox có thật sự tốt?

Thực tế, đã có rất nhiều người thành công trong việc giảm cân bằng phương pháp detox nhưng nhiều người (trong đó có các nhà khoa học) cho rằng phương pháp này không có lợi cho sức khỏe con người. Một số hậu quả được kể ra như sau:

Tụt huyết áp, ngất xỉu

– Phương pháp này đòi hỏi chúng ta phải có một thể trạng sức khỏe thật sự tốt. Dù chỉ thực hiện trong 1 ngày, nhưng nếu cơ thể không thích nghi, sức khỏe yếu, nó có thể khiến chúng ta bị hạ đường huyết, tụt huyết áp do nhịn ăn, gây mệt mỏi, khó chịu. Nghiêm trọng hơn, một số trường hợp còn có thể bị ngất xỉu, gây nguy hiểm tới sức khỏe và để lại ảnh hưởng kéo dài.

– Suy giảm hệ miễn dịch

Khi cơ thể đã quá quen với những bữa ăn đầy đủ, cơ thể bỗng dưng bị “ngắt” nguồn năng lượng sẽ phải sử dụng năng lượng từ cơ và các bộ phận khác. Điều này gây ra tình trạng thiếu vitamin, khoáng chất. Về lâu dài, nó sẽ làm sức đề kháng bị giảm sút, gây rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, khó chịu, dẫn đến chán ăn hoặc ăn quá nhiều, gây phản tác dụng. Kéo theo đó là nguy cơ mắc phải các bệnh như thiếu máu, loãng xương..

– Tác dụng ngược khiến bạn tăng cân

Đã có rất nhiều người thực hiện ăn kiêng và gặp phải phản ứng ngược. Đó là sau thời gian nhịn ăn, ăn kiêng, bạn sẽ bị kích thích khi nhìn thấy đồ ăn, ăn không ngừng để bù lại số năng lượng đã mất và cũng là để “thỏa mãn” sự thèm ăn.

Những chế độ detox phổ biến

Trong Detox, người ta khuyến khích dùng tối đa các loại rau, củ quả nhiều nước và chất xơ, uống nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả, loại bỏ hoàn toàn chất ngọt, dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn.

Chế độ detox bằng nước quả (Juice Fasting)

Theo Người đưa tin, phương pháp này bạn chỉ uống nước ép từ hoa quả tươi và các loại rau, ngoài ra, bạn không được dùng thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác. Về lâu dài, chế độ ăn này giúp cơ thể bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, cơ thể sẽ phản ứng theo nhiều cách: từ tràn đầy năng lượng đến suy nhược. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện chế độ này vào dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ, khi không buộc phải hoạt động nhiều.

Chế độ Master Cleanse

Trong 10 ngày, thay vì ăn, bạn cần uống những loại nước cung cấp calories và dinh dưỡng, để bộ máy tiêu hóa trong cơ thể được nghỉ ngơi. Theo chế độ này, một ngày bạn uống từ 6-12 cốc nước lọc pha cốt chanh, ớt bột và si-rô maple mỗi khi thấy đói. Uống thêm thuốc nhuận tràng trước khi đi ngủ, và uống một cốc nước muối vào mỗi buổi sáng

Chế độ ăn Mono Fruit Diet

Là chế độ ăn hoặc uống chỉ bao gồm một loại quả (táo, nho, bưởi, chuối), kéo dài trong khoảng 7 ngày. Lượng nước hữu cơ trong quả có thể dễ dàng đưa các loại khoáng chất vào và mang các chất độc ra ngoài mà không làm giảm lượng đường tối thiểu trong máu.

Chế độ ăn lợi tiểu (Diuretic diet)

Tuy không có tác dụng giảm cân, nhưng chế độ này giúp cơ thể đào thải chất độc và các chất thừa trong cơ thể. Theo đó, bạn cần ăn bánh mỳ hoặc gạo thành nhiều bữa nhưng ở liều lượng nhỏ. Tránh đồ ngọt và đồ mặn. Uống nhiều nước và các loại trà thảo mộc. Ăn nhiều rau và hoa quả, đặc biệt là các loại: cần tây, mùi tây, măng tây, atisô, cải xoong.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!