Qualcom ra mắt chip giá rẻ thúc đẩy tốc độ truy cập mạng 4G LTE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Qualcom đang gấp rút cho ra mắt loại chip mới giúp những người dùng mạng không dây có thể truy cập vào dịch vụ 4G LTE một cách nhanh chóng hơn khi ở nhà.

Hôm qua 11/6, hãng Qualcom cho công bố FSM90xx SoC (viết tắt của System-on-chip), một chip giá rẻ dành cho các nhà sản xuất các thiết bị di động có tích hợp bộ định tuyến Wifi. Với việc biến 4G LTE thành công nghệ rẻ tiền hơn cho người tiêu dùng, các nhà khai thác mạng không dây có thể tạo ra những trạm 4G LTE nhỏ ngay tại nhà của người dùng. Điều này sẽ giúp cải thiện hiệu suất tiếp cận dịch vụ mạng không dây tốt hơn cho người dùng.

Chip FSM90xx SoC vừa được Qualcom công bố là một phần trong chiến dịch tổng thể của hãng nhằm thúc đẩy công nghệ “small cell” (công nghệ trạm phát sóng nhỏ). Công nghệ Small cells là node truy nhập vô tuyến công suất thấp dùng băng tần cấp phép hoặc không cần cấp phép với vùng phủ sóng từ 10 mét đến 2 km, trong khi các macrocell phủ sóng trên 10 km.

Qualcom

Với nhà cung cấp dịch vụ di động đang khó khăn trong việc tăng trưởng quá mức của dữ liệu di động, việc sử dụng biện pháp giảm tải dữ liệu di động (Mobile data offloading) hiệu quả hơn nhờ việc sử dụng hiệu quả phổ tần số. Small cells là biện pháp quan trọng cho việc giảm tải dữ liệu 3G, 4G và rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ di động dùng Small cells như biện pháp duy nhất để nâng cao hiệu quả phổ tần số LTE hơn so với macrocells. ARCchart dự báo đến năm 2017 sẽ có khoảng 5 triệu thiết bị Small cells đưa vào sử dụng hàng năm.

Sản phẩm chip mới của Qualcom là một bước đột phá quan trọng trong lĩnh vực công nghệ này, bởi nó giúp làm giảm quy mô phát sóng của mạng 4G LTE, khiến nó có thể giúp người dùng phủ sóng mạng trong nhà hoặc sang khu vực nhà hàng xóm. Do đó, nó giúp các nhà khai thác mạng không dây sử dụng phổ tần hiệu quả hơn, đồng thời cải thiện vùng phủ sóng của dịch vụ 4G LTE ngay trong gia đình.

Giám đốc quản lý sản phẩm của Qualcom, ông Puneet Sethi, cho biết: “Sản phẩm mới này được thiết kế để giúp các nhà khai thác mạng không dây lấp đầu khoảng trống phủ sóng”. Ông cũng cho biết công nghệ small cell 4G LTE có thể được tích hợp vào các sản phẩm có chức năng truy cập Wifi. Điều này rất quan trọng bởi nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng như người dùng dân cư cũng muốn sử dụng Wifi để truy cập Internet thông qua các thiết bị nhất định.

Quốc Đạt (Theo CNet)

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!