Review các loại máy hút mùi than hoạt tính đang “làm mưa làm gió” hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mùi than hoạt tính là gì? Nên mua model máy hút mùi than hoạt tính loại nào? Hãy cùng chúng tôi giải đáp các thắc mắc trên ngay tại bài viết bên dưới này nhé!

Máy hút mùi than hoạt tính là gì?

Máy hút mùi than hoạt tính là loại máy hút mùi được áp dụng thêm công nghệ than hoạt tính vào máy để mang lại khả năng hút mùi tối ưu.

Nguyên lý hoạt động của than hoạt tính:

  • Không khí khi được hút vào trong máy, sẽ đi qua bộ lọc than rồi quay vòng ngược ra lại bên ngoài.
  • Động cơ gắn phía sau bộ lọc sẽ là công cụ giúp cho quá trình này được thực hiện.
  • Than sẽ giúp hấp thụ và giữ lại những bụi bẩn, vi khuẩn, độc tố, mỡ dầu.

Sau một thời gian hoạt động bạn cần thay đổi bộ lọc than hoạt tính để đảm bảo máy hút mùi hoạt động hiệu quả. 

Máy hút mùi than hoạt tính là gì?
Máy hút mùi than hoạt tính là gì?

Đánh giá ưu, nhược điểm của than hoạt tính máy hút mùi

Ưu điểm 

  • Dễ dàng lắp đặt
  • Giúp hấp thụ các khí độc, vi khuẩn và khử mùi trực tiếp và đẩy không khí sạch ra bên ngoài.
  • Giá thành thiết bị chỉ từ 3 triệu đồng trở lên, phù hợp với nhiều gia đình Việt hiện nay.
  • Lắp ống dẫn khí mà không cần đục tường vô cùng tiện lợi
  • Phù hợp với mọi không gian bếp, nhà nhỏ, nhà chung cư, phòng kín đều dùng được.

Nhược điểm 

  • Thay đổi theo định kỳ để đảm bảo máy hút mùi hoạt động tốt, thường 6 – 10 tháng thay đổi một lần, việc thường xuyên thay đổi sẽ khiến nhiều người băn khoăn e ngại vì giá thành không phải là rẻ.
  • Máy hút mùi than hoạt tính sẽ không hoạt động tốt trong môi trường không khí ẩm thấp, hiệu suất hút lọc khí của than sẽ bị giảm.

Gợi ý các model máy hút mùi than hoạt tính nên mua

1. Máy hút mùi than hoạt tính Electrolux EFT6510K

Máy hút mùi than hoạt tính Electrolux EFT6510K
Máy hút mùi than hoạt tính Electrolux EFT6510K

Máy hút mùi than hoạt tính Electrolux EFT6510K có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với kích thước chiều ngang chỉ 60cm, dễ dàng lắp đặt ở vị trí ngay dưới tủ chén đĩa giúp người dùng tối ưu được không gian sử dụng, cực kỳ phù hợp với những căn bếp có diện tích nhỏ.

Công suất hoạt động mạnh mẽ đến 250W tạo ra một lực hút mạnh mẽ với công suất hút 520 m³/h. Bảng điều khiển bằng nút nhấn tiện lợi với 3 tốc độ để người dùng có thể thao tác điều chỉnh phù hợp với từng nhu cầu, tùy từng món ăn ít mùi hay nhiều mùi. Máy hoạt động êm ái, độ ồn tối đa chỉ 66dB tương đương với tiếng ồn văn phòng, không gây ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt khác của gia đình bạn.

Bộ lọc lưới được làm bằng nhôm dễ dàng vệ sinh lau chùi. Sản phẩm còn được trang bị đèn chiếu sáng Halogen có công suất lớn để chiếu sáng không gian bếp cho người dùng thực hiện quá trình nấu nướng và quan sát dễ dàng. Thiết bị có thể hoạt động với 2 chế độ khác nhau tùy vào nhu cầu của người dùng, có thể hút đẩy trực tiếp bụi bẩn, dầu mùi thông qua ống thoát khí hoặc bằng than hoạt tính.

2. Máy hút mùi than hoạt tính Chef’s EH-R502E7T

Máy hút mùi than hoạt tính Chef's EH-R502E7T
Máy hút mùi than hoạt tính Chef’s EH-R502E7T

Máy hút mùi than hoạt tính Chef’s EH-R502E7T có thiết kế hiện đại bắt mắt với phần kính cong sang trọng, tinh tế. Kích thước chiều ngang của thiết bị chỉ 70cm, các chi tiết được hoàn thiện một cách tỉ mỉ và chắc chắn. 

Bảng điều khiển cảm ứng thông minh, nhanh nhạy giúp người dùng dễ dàng thao tác sử dụng trong quá trình nấu nướng. Sản phẩm sử dụng động cơ mạnh mẽ, có khả năng hút khỏe với công suất hoạt động 198W cho ra  tốc độ hút lên đến 750m3/h. Có 3 tốc độ hút cho phép người dùng tùy chỉnh theo mức độ khói mùi của từng món ăn sao cho phù hợp.

Phần lưới lọc được làm bằng inox ngăn không để dầu mỡ làm hỏng động cơ. Sản phẩm còn được trang bị hệ thống đèn LED có độ bền cao, chiếu sáng được không gian nấu ăn để người dùng dễ quan sát và đặc biệt không tỏa nhiệt gây nóng.

Trên đây là những thông tin về máy hút mùi than hoạt tính và gợi ý các model bạn nên mua. Hy vọng qua những thông tin sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về máy hút mùi than hoạt tính và chọn mua được cho mình một sản phẩm phù hợp nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên chọn máy hút mùi than hoạt tính loại nào tốt hiện nay 2023

Nên chọn máy hút mùi than hoạt tính loại nào tốt hiện nay 2023

Nhiều người lại phân vân không biết nên chọn máy hút mùi than hoạt tính loại nào tốt? Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi muối gợi ý đến các bạn top các dòng máy hút mùi than hoạt tính có chất lượng nên mua và sử dụng. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!