Review giao diện WebOS 3.0 trên Smart tivi LG

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giao diện WebOS 3.0 trên Smart tivi LG có những đặc điểm nổi bật nào mà bạn cần biết ?

Hệ điều hành WebOS 3.0 trên các dòng smart tivi LG có những đặc điểm sử dụng như thế nào và có những cải tiến gì ?

Giao diện trang chủ

Giao diện được cho là có bố cục rõ ràng và thân thiện với người sử dụng đặc biệt là với những ai không rành về công nghệ, tuy nhiên nhiều người thích sự sắp xếp gọn gàng và tiện lợi hơn thì sẽ thấy giao diện này sẽ tốt hơn nếu không phải di chuyển nhiều lần trên một thanh công cụ để tìm ứng dụng mong muốn.

giao diện trang chủ WebOS 3.0

Từ hình ảnh trên có thể thấy, giao diện trang chủ WebOS 3.0 có 2 cải tiến nổi bật:

– Có thêm thanh LG Content Store cho phép bạn vào kho ứng dụng ngay, thay vì phải di chuyển lục tìm bên dưới.

– Menu giải trí với biểu tượng có hình nốt nhạc cho phép mở nhanh nhạc, video, hình ảnh đang có trên tivi hay trên thiết bị được kết nối với tivi.

Điều khiển thông minh Magic Remote

Cải tiến trên thiết kế điều khiển Magic Remote cũng gây được nhiều ấn tượng cho thao tác mượt và nhanh hơn, khi cần di chuyển thanh ứng dụng, chỉ cần lắc nhẹ là con chuột di chuyển theo rất nhanh và tiện.

giao diện trang chủ WebOS 3.0
Điều khiển Magic Remote của tivi LG

Về thiết kế, hình dáng và bố trí các phím bấm của điều khiển Magic Remote thì tivi LG không có nhiều thay đổi, chủ yếu khác biệt nằm ở 2 điểm là nút tìm kiếm bằng giọng nói và tính năng phóng to :

– Nút tìm kiếm bằng giọng nói:  thiết kế biểu tượng micro rất nhỏ ở phía dưới, không để ý kỹ có thể nhầm đây là nút phóng to.

– Bổ sung thêm nút FOCUS dùng cho tính năng phóng to: thay vì dùng biểu tượng cho dễ hiểu thì nút Focus có thể khiến nhiều người không biết tiếng Anh khó tìm ra công dụng của phím bấm này.

Kho ứng dụng

LG cung cấp đầy đủ các ứng dụng trình duyệt web, FPT Play, YouTube, Zing TV, Nhạc của tui…. tuy nhiên cần phải đăng nhập vào tài khoản LG để tải các ứng dụng này nên có thể khiến nhiều người cảm thấy bất tiện. Các đặc điểm mới được cải thiện là bố trí các biểu tượng ứng dụng dễ nhìn và dễ tìm kiếm hơn đem lại tiện ích hơn khi sử dụng.

 

Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói

Để tìm kiếm bằng giọng nói, bạn nhấn vào nút có biểu tượng kính lúp, rồi hướng miệng về phía micro trên remote và nói nội dung muốn tìm.

Khả năng tìm kiếm bằng giọng nói còn khá mới do đó sự hoàn thiện vẫn còn cần quá trình, ở giao diện WebOS 3.0, điều khiển thông minh chính xác chỉ khoảng 70% với nhiều tình huống tivi không nhận diện được nội dung mong muốn.

Tính năng phóng to hình ảnh

Đây là tính năng mới có trên WebOS 3.0, cho phép bạn phóng to hình ảnh khi đang xem một nội dung gì đó. Bạn có thể điều chỉnh được mức độ phóng to nhiều hay ít,  điều chỉnh vị trí phóng to.

Tính năng này hoạt động khá tốt, khi phóng lên chất lượng hình ảnh vẫn đạt độ nét ổn. Khi bạn lướt web đọc báo trên tivi, nếu phông chữ nhỏ, hoặc thông tin ở vị trí khó nhìn thì tính năng này khá hữu ích.

Tính năng xem 2 màn hình cùng lúc

Trên màn hình tivi, bạn có thể vừa xem một kênh truyền hình nào đó, vừa xem nội dung từ thiết bị khác được kết nối qua cổng USB, HDMI…. (bạn không thể xem 2 kênh cùng một lúc). Chọn vào ô màn hình nào, thì tivi sẽ phát ra tiếng từ nội dung đó.

Tốc độ xử lý

WebOS 3.0 duy trì được sự mượt mà trong tốc độ xử lý, đặc biệt là khi xem YouTube hay duyệt web, chạy rất mượt, cuộn trang nhanh.

Tóm lại:

Ưu điểm của WebOS 3.0

– Giao diện trẻ trung, bắt mắt, dễ sử dụng.

– Tốc độ xử lý mượt mà.

– Ứng dụng phong phú.

– Tính năng phóng to màn hình hữu ích.

– Magic Remote hỗ trợ tốt, nhạy hơn Magic Remote 2015.

Nhược điểm của WebOS 3.0

– Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói hỗ trợ chưa tốt.

– Nút bấm trên Magic Remote chưa thực sự dễ hiểu.

– LG yêu cầu người dùng phải đăng ký tài khoản mới tải được ứng dụng nên bạn sẽ hơi mất thời gian khi sử dụng.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!