Review máy tăm nước có hiệu quả không, hướng dẫn cách dùng đúng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tăm nước là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng khá hiện đại khi có thể làm sạch răng nướu bằng tác động nước, được coi là ưu việt hơn chỉ nha khoa hay cả bàn chải thông thường. Muốn biết máy tăm nước có hiệu quả không, tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé.

1. Đánh giá máy tăm nước có hiệu quả không

1.1. Cơ chế làm sạch của máy tăm nước

Ở Việt Nam, máy tăm nước còn là một sản phẩm khá lạ nhưng ở các nước phương Tây chúng được dùng rất phổ biến. Máy sử dụng áp lực của nước cùng lực rung để tạo ra các dòng nước phun li ti nhưng mạnh mẽ. Các dòng nước này sẽ “quét” sạch các mảng bám trên răng, trong kẽ răng nướu hiệu quả.

Bạn đã sẵn sàng từ bỏ chỉ nha khoa khi có máy tăm nước?
Bạn đã sẵn sàng từ bỏ chỉ nha khoa khi có máy tăm nước?

1.2. Tác dụng của máy tăm nước

Sau khi hiểu cơ chế hoạt động của máy, chúng ta cũng phần nào đoán được máy tăm nước có tác dụng gì? Dòng nước siêu nhỏ máy phát ra bảo đảm cho việc làm sạch từng kẽ răng nhỏ nhất. Bạn sẽ không còn phải loay hoay với vấn đề dùng chỉ nha khoa đúng cách sao cho không làm thưa răng nữa vì áp lực của nước đảm bảo không đủ mạnh để gây thưa hay chảy máu, tổn thương cho lợi.

Sử dụng máy tăm nước cũng đã được chứng minh lâm sàng là giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh răng lợi, đặc biệt là bệnh liên quan đến vệ sinh, viêm nhiễm vì máy tiêu diệt được một số vi khuẩn và mùi hôi khó chịu trong khoang miệng.

Áp lực của “chiếc tăm” bằng nước bằng nước này cũng rất hoàn hảo khi có thể tác động được đến cả những vết mảng bám vàng ố trên răng. Sử dụng máy thường xuyên, răng có thể trở nên trắng sáng hơn.

1.3. Nhược điểm của máy tăm nước cần lưu ý

Máy tăm nước cũng có một số nhược điểm nhất định. Trước hết là về quá trình sử dụng của máy.  Nếu như bình thường dùng chỉ nha khoa hay tăm truyền thống chúng ta có thể dễ dàng mang bên mình và dùng vài giây là xong thì máy tăm nước lại khác.

Cách sử dụng của chúng tương tự như dùng bàn chải đánh răng, thường chỉ có thể dùng tại nhà và mỗi lần dùng sẽ tầm 1 phút. Với người Việt chưa quen thuộc với sản phẩm này thời gian đầu có thể cảm thấy khó điều khiển.

Ngoài ra, tuy cho dòng tăm nước siêu nhỏ nhưng thiết kế phía dưới của máy nhìn chung lại rất cồng kềnh vì phải tích hợp nhiều tính năng vừa phun nước, vừa chứa nước vừa rung. Và nhược điểm cuối cùng khá lớn đó là giá thành của sản phẩm này hiện vẫn khá cao, cao hơn hẳn so với chỉ nha khoa và bàn chải.

Sử dụng máy tăm nước sẽ là xu hướng trong tương lai
Sử dụng máy tăm nước sẽ là xu hướng trong tương lai

2. Dùng máy tăm nước có cần đánh răng không?

Máy tăm nước hiện nay vẫn được coi là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc răng miệng hữu hiệu chứ chưa thể thay thế việc đánh răng 2 lần mỗi ngày. Cách tốt nhất được khuyến cáo là bạn vẫn đánh răng đủ 2 lần sáng tối và dùng tăm nước 1 lần bổ sung trong ngày.

Lý do là phải đánh răng thì bạn mới sử dụng đến kem đánh răng để giải quyết tốt hơn các vấn đề làm sạch vi khuẩn, mùi hôi trong miệng. Máy tăm nước nhìn chung là sản phẩm thay thế chỉ nha khoa các loại để làm sạch răng.

Sau khi dùng máy tăm nước bạn cũng có thể súc nước súc miệng diệt khuẩn và/hoặc dùng xịt thơm miệng tút lại sự tự tin tức thì.

3. Có nên mua máy tăm nước không?

Đây là một sản phẩm tân tiến, hiện đại, hứa hẹn sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai nên tất nhiên câu trả lời là chúng ta nên sử dụng. Đặc biệt đối với bạn đang niềng răng, trồng răng, đang làm thẩm mỹ răng và những ai đang bị các vấn đề về răng nướu thì càng nên sử dụng. Sự tác động nhẹ nhàng của máy giúp bảo vệ răng nướu êm ái, không gây đau. Hãy thử dùng máy tăm nước và các loại bàn chải cho người niềng răng sợi tơ mềm mịn để cảm nhận sự khác biệt nhé! Theo khuyến cáo của chuyên gia thì trẻ em từ trên 6 tuổi là đã có thể sử dụng máy nhưng nên có sự giám sát của người lớn.

Những người phải thực sự trải nghiệm rồi mới rõ máy tăm nước có hiệu quả không và hiệu quả thần kỳ như thế nào. Máy tăm nước mini Rio Travel Water Flosser & Oral Irrigator DCTF là một gợi ý đáng tham khảo nếu bạn còn đang phân vân tìm kiếm máy tăm nước chất lượng về mọi mặt mà không quá đắt đỏ.

Với bản mini nhỏ nhắn như thế này, chúng ta cũng sẽ cảm thấy không cồng kềnh khi thao tác cũng như làm choán quá nhiều không gian nhà vệ sinh. Quan trọng hơn nữa là giá thành của sản phẩm cũng hợp lý hơn hẳn.

Máy tăm nước mini
Máy tăm nước mini

Vậy là chúng ta đã trả lời được câu hỏi máy tăm nước có hiệu quả không và biết được những ưu nhược điểm của chúng. Chăm sóc sức khỏe răng miệng là việc làm quan trọng hằng ngày mà nhiều người thường không quá chú trọng. Hãy từ bỏ suy nghĩ sai lầm đó và bảo vệ răng nướu toàn diện ngay nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua máy tăm nước loại nào tốt nhất: Waterpik, Maxcare, Rio

Nên mua máy tăm nước loại nào tốt nhất: Waterpik, Maxcare, Rio

Vệ sinh răng miệng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mỗi người, vì thế, bạn cần phải lựa chọn vật dụng làm sạch răng hiệu quả. Bởi vậy, nên mua máy tăm nước loại nào tốt: Waterpik, Maxcare, Rio? Cùng đi tìm thông tin chính xác qua những review khách quan sau.

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!