Sai lầm khi dùng mút trang điểm khiến bạn "làm đẹp" mà hóa ra "làm xấu"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mút trang điểm là một trong những dụng cụ giúp bạn gái makeup dễ dàng và hiệu quả hơn, tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, nó sẽ trở thành "kẻ phá bĩnh" khiến da mặt cũng như lớp makeup của bạn kém xinh đẹp.

Không vệ sinh mút trang điểm và dùng mút trang điểm quá lâu

Bạn có biết rằng mút trang điểm cũng có “tuổi thọ” của nó. Dù loại bạn chọn có đắt đến đâu thì dùng “hết đát” bạn cũng phải bỏ đi và thay một cái mới. Mút trang điểm không có khả năng tự làm sạch và bảo vệ chính nó khỏi vi khuẩn hay bụi bẩn, chính vì vậy, sau những lần phục vụ bạn, vi khuẩn, kem, phấn các kiểu sẽ bám lên bề mặt và ăn sâu vào từng bộ phận của nó.

Bạn nên vệ sinh mút trang điểm thường xuyên và không nên dùng quá lâu

Bạn nên vệ sinh mút trang điểm thường xuyên và không nên dùng quá lâu

Nếu bạn không vệ sinh mút trang điểm thường xuyên, “công cụ” đắc lực nhất của bạn có thể sẽ trở thành “kẻ thù” số 1 của da. Chính vì vậy, hãy vệ sinh chúng thường xuyên, bảo quản ở nơi khô ráo và không nên dùng chúng quá nhiều lần. Lúc nào cần thay, hãy “dũng cảm” vứt bỏ và thay cái mới.

Sử dụng một miếng mút trang điểm cho nhiều mục đích khác nhau

Hãy trang bị nhiều miếng mút trang điểm cho nhiều mục đích khác nhau

Hãy trang bị nhiều miếng mút trang điểm cho nhiều mục đích khác nhau

Nếu bạn dùng một miếng mút trang điểm cho nhiều mục đích khác nhau như tán kem nền, phấn phủ… giống y như dùng bộ cọ trang điểm thì đó sẽ là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn khiến mút trang điểm nhanh hỏng và da bạn thì nổi mụn thường xuyên.

Bạn nên dùng 1 chiếc mút trang điểm cho 1 và chỉ 1 mục đích, dù là tán kem, tán phấn, tán BB hay bất kỳ mục đích gì thì cũng chỉ một mà thôi.

Mua mút trang điểm rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng

Không phải mút trang điểm đắt tiền thì sẽ tốt và phù hợp với bạn, tuy nhiên, nếu quyết định lựa chọn mút trang điểm giá rẻ thì bạn cũng nên xem xét về hiệu quả và chất lượng của nó. Mút trang điểm tuy chỉ là “phụ kiện” thôi nhưng nó lại đóng vai trò khá quan trọng trong quy trình makeup của bạn. Vì vậy, hãy nhớ kiểm tra chất lượng mút trước khi mua, tránh chọn mút trang điểm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc hạn sử dụng.

Dùng mút trang điểm quá “mạnh bạo”

Miếng mút trang điểm mềm mại nhưng nếu bạn ra sức cọ sát nó vào da với hi vọng kem hoặc phấn sẽ ăn da hơn thì bạn đã nhầm. Miếng mút trang điểm vẫn có thể khiến da bạn bị tổn thường, đỏ ửng, rát. Hãy sử dụng nó một cách nhẹ nhàng, chỉ cần thế thôi là đủ để bạn có một lớp nền mịn màng rồi.

Bạn cũng cần học cách sử dụng mút trang điểm đúng cách

Bạn cũng cần học cách sử dụng mút trang điểm đúng cách

Thường xuyên làm ướt miếng mút trang điểm

Nhiều bạn gái vẫn có thói quen thấm ướt miếng mút trang điểm nhằm giúp nó ăn phấn, ăn kem hơn hoặc giúp “chỉnh sửa” những lỗi trang điểm. Tuy vậy, miếng mút trang điểm không nên tiếp xúc với nước quá nhiều. Ngoài ra, sau khi làm ướt mút trang điểm, bạn sẽ rất khó để tán kem và nền theo đúng ý mình. Chính vì vậy, nếu muốn sửa “lỗi sai” bạn cũng có thể làm ướt mút nhưng không nên dùng quá nhiều lần, và nhớ mang theo dự phòng một miếng mút khô.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!