Sai lầm khi sử dụng điều hòa gây ảnh hưởng sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng điều hòa hàng ngày là việc không thể thiếu trong mùa hè, những sai lầm khi dùng điều hòa dưới đây bạn nhất định phải biết để lưu ý tránh :

Những thói quen sử dụng điều hòa hàng ngày của gia đình bạn rất có thể gây ra những tác hại đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Dưới đây là những lỗi thường gặp phải khi dùng điều hòa mà nhiều người mắc phải bạn có thể lưu ý tránh :

Đóng kín cửa khi bật điều hòa

Phòng bật điều hòa thường có không khí tù đọng do không được lưu thông không khí. Thói quen thường xuyên đóng kín cửa khi bật điều hòa sẽ khiến cho chất lượng không khí giảm xuống và nguy cơ các bệnh đường hô hấp cho trẻ em sẽ tăng lên.

Thay đổi nhiệt độ điều hòa liên tục

Để có một không gian phòng với mức nhiệt độ hợp lý sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và không phải liên tục điều chỉnh và làm quen với nhiệt độ bên ngoài môi trường. Nhiều người muốn tiết kiệm tiền điện mà dùng cách tăng nhiệt độ điều hòa khi phòng đủ lạnh, khiến nhiệt độ phòng lúc lạnh lúc nóng rất dễ ốm, đặc biệt với trẻ nhỏ thì càng dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Để nhiệt độ điều hòa quá thấp

Nhiệt độ điều hòa quá thấp có thể khiến cho căn phòng luôn ở trong không gian mát lạnh và ảnh hưởng đến đường hô hấp. Trẻ em có thân nhiệt cao hơn người lớn, tuy nhiên không nên để điều hòa ở mức nhiệt quá thấp có thể khiến cho trẻ dễ mắc các chứng bệnh đường hô hấp đặc biệt khi thay đổi đột ngột nhiệt độ từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại. Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi dùng phòng điều hòa là để mức nhiệt từ 23 – 24 độ C và hướng dẫn trẻ mở cửa trước 5 phút khi đi ra ngoài để cơ thể làm quen với nhiệt độ bình thường.

Không sử dụng máy tạo ẩm cho điều hòa

Không phải tất cả các dòng điều hòa đều có chức năng tạo ẩm hoặc có thể điều hòa và lọc không khí chất lượng, do vậy trẻ em rất dễ ảnh hưởng khi nằm điều hòa làm khô không khí trong thời gian kéo dài. Các vấn đề có thể là khô da, khô mũi, họng.. khiến trẻ cảm thấy khó chịu và dễ mắc các bệnh ho, viêm họng, da dẻ khô, nổi mẩn đỏ.. Lúc này sử dụng máy tạo ẩm cho điều hòa là cách đem lại luồng không khí vừa tươi mát lại đủ ẩm không bị khô da ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Hi vọng người dùng có thể tránh những lỗi sử dụng điều hòa ở trên để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình và đem lại trải nghiệm thoải mái nhất cho người dùng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!