Samsung bắt đầu phải cắt giảm thu nhập nhân viên để bù lỗ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dựa theo các báo cáo mới đây, nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới được cho là đang bắt đầu bước vào một giai đoạn cắt giảm chi phí lớn nhất từ trước đến nay, bao gồm cả các khoản thu nhập của nhân viên.

Sau nhiều quý thụt giảm lợi nhuận, Samsung mới đây đã chính thức xác nhận công ty đang gặp phải các vấn đề nhất định về tài chính, mà nguyên nhân chủ yếu đến từ doanh số bán hàng yếu kém trong lĩnh vực di động. Vì các lý do này, Samsung buộc phải cắt giảm nhiều khoản chi phí, trong đó có 10% thu nhập của các nhân viên thuộc bộ máy điều hành.

Theo các báo cáo mới nhất từ Bloomberg, tổng giá trị thị trường của Samsung đã giảm hơn 40 tỉ USD chỉ trong vòng 5 tháng gần đây. Công ty cũng đồng thời thụt giảm 3% tổng số đơn đặt hàng trong quý 2/2015, và không còn là nhà cung cấp smartphone số 1 tại Trung Quốc – thị trường được đánh giá là có mức độ tiêu thụ thiết bị di động lớn nhất thế giới hiện nay.

Trở lại quá khứ, Samsung đón nhận các tín hiệu tích cực khi bắt đầu kinh doanh dòng sản phẩm di động Galaxy vào những năm 2010, và dần trở thành thương hiệu bán được nhiều sản phẩm nhất vài năm sau đó.

Tuy nhiên, Samsung nhanh chóng đánh mất đi đà phát triển mạnh mẽ của mình. Vào năm ngoái, thế hệ Galaxy S5 ra mắt nhưng không đáp ứng được mong đợi của giới công nghệ. Hai phiên bản Galaxy S6 và S6 Edge mặc dù mang nhiều đột phá về thiết kế và tính năng, nhưng dường như vẫn chưa đủ để cứu vãn tình hình.

Dễ thấy, Samsung đang gặp khó khăn trong lĩnh vực smartphone là do công ty đang gặp phải những sự cạnh tranh vô cùng dữ dội từ các nhà sản xuất khác. Apple – đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Samsung kể từ những ngày đầu tiên vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ, và ngày một chiếm nhiều ưu thế tại phân khúc cao cấp. Trong khi đó, tại các phân khúc tầm trung và giá rẻ, Samsung cũng chịu sự lấn sân của hàng loạt các nhà sản xuất smartphone khác trong khu vực với các thiết bị có tính năng tương đương, nhưng giá thành rẻ hơn nhiều.

Được biết tại thời điểm hiện nay, hai lĩnh vực duy nhất của Samsung đạt tăng trưởng lợi nhuận bao gồm ngành sản xuất chip xử lý và tivi UHD. Bộ đôi smartphone cao cấp Samsung Galaxy S6 Edge+ và Galaxy Note 5 là những quân bài mang tính quyết định sự thành bại của nhà sản xuất Hàn Quốc trong quý 4/2015 và quý đầu năm 2016.

Nguyễn Nguyễn

Theo ZDnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!