Samsung Galaxy S5: Liệu có đáng giá giữa rừng smartphone (Phần 1: Về thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy S5 là một bước nâng cấp lớn kể từ bản Galaxy S4, tích hợp hàng loạt từ tính năng, cho tới khả năng hiển thị, và cấu hình của máy

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị ấn tượng

– Camera khá năng động và có chất lượng cao

– Nhiều tính năng đi kèm

– Thời lượng pin ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Thiết kế chưa ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc

Điểm nhấn đáng chú ý: Camera độ phân giải 16MP, màn hình kích thước 5.1 inch full HD cùng công nghệ Super AMOLED, nền tảng Android 4.4 cùng TouchWiz

Siêu phẩm của Samsung, chiếc Galaxy S5 ra đời trong bối cảnh rất nhiều người dùng quan tâm tới sự ra mắt của iPhone 6 cùng nhiều siêu phẩm điện thoại khác. Và cũng không còn nghi ngờ gì, khi mà chiếc Galaxy S5 sẽ đóng vai trò là một trong những con bài chiến lược của nhà sản xuất Hàn Quốc trong việc chiếm lĩnh thị trường smartphone cao cấp.

May mắn thay đó là chiếc Galaxy S5 hoàn toàn có thể làm được điều ấy, nhờ vào chất lượng tuyệt vời của nó. S5 là một bước nâng cấp lớn kể từ bản Galaxy S4, tích hợp hàng loạt từ tính năng, cho tới khả năng hiển thị, và cấu hình của máy. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về chiếc Galaxy S5 trước khi quyết định có nên mua nó hay không.

Về thiết kế

Galaxy S5 photo 7

Phải công nhận rằng Samsung đã đầu tư rất nhiều thời gian để tạo ra được chiếc Galaxy S5 có một thiết kế khác biệt so với 2 người tiền nhiệm của nó trước đây là S3 và S4. Điều dễ thấy nhất đó là ở mặt sau Samsung đã thiết kế một bề mặt nhám với nhiều lỗ khắc chìm, thay vì trơn láng và bóng bẩy trên chiếc S4.

Tuy nhiên thiết kế vỏ nhựa của Samsung Galaxy S5 bị khá nhiều người đánh giá thấp, do không mang lại vẻ sang trọng, đắt tiền giống như các mẫu smartphone vỏ kim loại khác như Sony Xperia Z2, hay HTC One M8 mang lại. Thậm chí nhiều người còn cho rằng thiết kế của nó không bằng cả người tiền nhiệm S4 về mặt thẩm mĩ.

Tuy nhiên khi thực sự nằm trên tay, chiếc Galaxy S5 lại tạo cảm giác khá thoải mái. Mặt sau những tưởng là khuyết điểm, thì trên thực tế tạo cảm giác mềm mại và ôm tay khi cầm.

Galaxy S5 photo 25

Về vị trí các nút ấn, thì nút nguồn trên Galaxy S5 nằm ở cạnh bên phải, trong tầm với của ngón tay cái, kế đó là các nút tăng giảm âm lượng. Ở mặt sau máy là một camera được bảo vệ trong một khung kính hình vuông, ngay bên dưới là bộ cảm biến nhịp tim – tính năng độc đáo trên Samsung Galaxy S5 và chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về nó ở các phần sau.

Giống như các mẫu Galaxy khác, chiếc S5 sử dụng một tấm ốp lưng siêu mỏng phá sau để bảo vệ khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ lên tới 128GB.

Về màu sắc, Galaxy S5 cũng khá đa dạng khi cho phép người dùng lựa chọn 4 màu: đen, trắng, xanh dương, và màu vàng sâm panh. Kích thước của siêu phẩm này cũng là một điểm nhấn, khi mà nó chỉ mỏng có 8.1mm mặc dù có màn hình khá lớn so với người tiền nhiệm S4.

Samsung Galaxy S5 3

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!