Samsung Galaxy S5: Liệu có đáng giá giữa rừng smartphone (Phần cuối: Các tính năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy S5 là một bước nâng cấp lớn kể từ bản Galaxy S4, tích hợp hàng loạt từ tính năng, cho tới khả năng hiển thị, và cấu hình của máy

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế và khả năng hiển thị của chiếc smartphone cao cấp Samsung Galaxy S5. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về các tính năng khác của máy.

Về camera

Galaxy S5 photo 12

Samsung Galaxy S5 có một camera độ phân giải 16MP cùng khẩu độ lens f/2.2với chiều dài tiêu cự tương đương 31mm, cải tiến hơn so với camera chỉ 13MP trên người tiền nhiệm S4. Điều này tiếp tục khi chúng ta nhìn tới bộ cảm biến trên chiếc S5.

Cụ thể, Galaxy S5 có bộ cảm biến lớn hơn chiếc S4, (½.6 inch so với 1/3.06 inch). Cả hai mẫu smartphone này đều có bộ cảm biến micron 1.12 pixel, khá nhỏ so với mặt bằng chung, góp phần lớn trong khả năng chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng của chúng.

Bên cạnh phần cứng như vậy, chiếc Galaxy S5 còn được trang bị khá nhiều tính năng chụp ảnh, bao gồm phần mềm, ứng dụng, và cả các tùy chỉnh khi đang ở chế độ chụp. Tuy vậy, khi so sánh với các mẫu smartphone “chuyên chụp ảnh” như Lumia 930 hay HTC One M8, thì Galaxy S5 vẫn tỏ ra thua kém một vài tính năng, ví như điều chỉnh tốc độ cửa sập, hay điều chỉnh độ cân bằng trắng.

Galaxy S5 photo 10

Các tính năng

Các tính năng đáng chú ý của Samsung Galaxy S5 có thể kể ra bao gồm bộ cảm biến vân tay, bộ cảm biến nhịp tim, và tính năng chống nước của nó.

Tính năng cảm biến vân tay khá tương đồng với TouchID trên iPhone 5S, và trên HTC One Max. Tuy nhiên thay vì cảm biến vân tay chạm giống như iPhone 5S, thì Galaxy S5 có hỗ trợ người dùng vuốt ngón tay lên màn hình cảm ứng để nhận dạng. Nhờ đây mà khả năng bảo mật của chiếc smartphone này được đánh giá là rất cao.

Cảm biến nhịp tim là một tính năng mới lạ và độc đáo có trên Galaxy S5, giúp người dùng có thể theo dõi được nhịp tim của mình bằng cách đặt ngón tay lên bộ cảm biến phía sau màn hình, bên dưới ống kính camera. Tính năng này tỏ ra đặc biệt hữu ích khi mà xu thế người dùng smartphone hiện nay đang cần những điều, hay phụ kiện để giúp họ chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Còn về chống nước, đây không phải là một tính năng quá mới mẻ, bởi nó đã được Sony hay thậm chí là LG áp dụng từ rất lâu trên các dòng smartphone của họ. Sở hữu tính năng chống nước làm cho người dùng cảm thấy an tâm hơn với thiết bị của mình mỗi khi trời mua, hay thậm chí là đánh rơi nó vào vũng nước.

Tổng kết

Chiếc Samsung Galaxy S5 theo đánh giá chung đã hoàn toàn tiếp nối được người tiền nhiệm S4 của nó, với việc cải thiện đáng kể về chất lượng màn hình, hiệu năng, cũng như thêm vào rất nhiều tính năng mới lạ, độc đáo.

Mặc dù có thể nhiều người sẽ nhận định Galaxy S5 có một thiết kế không ấn tượng như các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc cao cấp, nhưng về tổng thể, đây là một trong những chiếc smartphone hoàn thiện bậc nhất trên thị trường hiện nay. Đây hoàn toàn là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng đang tìm kiếm một thiết bị smartphone cao cấp với nhiều tính năng đi kèm.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!