Theo các báo cáo mới đây từ Wall Street Journal, Samsung nhiều khả năng sẽ cho ra mắt mẫu Galaxy Note 5 sớm hơn so với dự kiến, cụ thể vào tháng 8, so với thông lệ tháng 9 hàng năm.
Được biết, quyết định thay đổi chiến lược của Samsung là nhằm thu hút sự chú ý của người dùng và báo giới trước thời điểm phiên bản iPhone mới là chiếc 6s được giới thiệu vào cuối tháng 9.
Tuy nhiên, quyết định của Samsung chưa chắc đã là khôn ngoan, bởi theo nhiều nguồn đáng tin cậy, thì tháng 9 cũng là thời điểm ra mắt của Galaxy S6 Edge Plus – phiên bản nâng cấp của S6. Nếu đúng như vậy thì động thái của Samsung chẳng khác nào “tự bắn vào chân mình”, bởi về bản chất thì Galaxy S6 Edge Plus và Galaxy Note 5 đã có khá nhiều điểm tương đồng như màn hình lớn độ phân giải 2K, và phần cứng cao cấp tương tự nhau.
Hiện vẫn chưa rõ chính xác chiến lược kinh doanh, và ý đồ của Samsung trong dịp mua sắm cuối năm, tuy nhiên các báo cáo chỉ ra rằng nhà sản xuất Hàn Quốc nên hết sức cẩn thận với những quyết định của mình.
Được biết Samsung hiện đang đối mặt với sự sụt giảm lợi nhuận nghiêm trọng, và đánh rơi dần miếng bánh ở thị phần smartphone cao cấp vào tay Apple. Báo cáo từ Wall Street Journal cho biết trong Q1/2015, Apple đã chiếm tới 92% tổng lợi nhuận từ ngành sản xuất smartphone trên toàn cầu, trong khi Samsung chỉ đạt vỏn vẹn có 15%.
Cũng theo các số liệu được công bố, trong quý đầu năm 2015, Samsung đã bán được 81,1 triệu smartphone, giảm 4,4 triệu so với cùng kỳ năm trước. Trong cùng thời gian này, thị phần smartphone của Samsung đã giảm xuống 24,2% từ mức 30,4%.
Để giành lại thị phần từ tay của Apple, Samsung cũng cho biết sẽ giảm số lượng smartphone bán ra trong năm để tập trung vào các phiên bản chủ chốt, như Galaxy S6 Edge Plus, Galaxy Note 5. Đây được coi như hai cơ hội cuối cùng trong năm có thể giúp nhà sản xuất Hàn Quốc cải thiện được tình hình.
Nguyễn Nguyễn
Theo PhoneArena
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam