Shure Aonic 215: Tai nghe TWS đầu tay liệu có hay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Shure Aonic 215 có âm thanh tuyệt vời, mặc dù giá vẫn hơi cao nhưng đây cũng là tín hiệu đáng mừng khi công ty bắt chuyển sang xu hướng không dây hoàn toàn.

Thiết kế

Điều đầu tiên cần chú ý về tai nghe Shure Aonic 215 là thiết kế của chúng, và chúng… hơi khác một chút. Shure rõ ràng đang tập trung vào thế mạnh của mình ở đây – bản thân tai nghe trông giống như màn hình in-ear Shure, được kết nối với một cánh tay uốn cong quanh tai và kết thúc bằng một mô-đun tròn. Nó chắc chắn khác so với các tai nghe không dây thực sự khác – nhưng những cánh tay đó có thể tháo rời được, vì vậy kết quả là bạn có thể sử dụng chồi với các loại cáp khác và cánh tay với các tai nghe nhét tai khác.

Mặc dù kích thước tương đối lớn của tai nghe nhét tai, chúng khá nhẹ – và điều đó sẽ giúp bạn thoải mái sau này.

Điều đó nói rằng, kích thước lớn làm cho một hộp sạc lớn. Những tai nghe này không nhất thiết phải bỏ túi trừ khi bạn có túi tương đối lớn. Vỏ máy có hình quả trám, có đèn báo pin ở phía dưới và cổng USB-C để sạc.

Mỗi cúp tai đều có một nút, điều khiển phát lại, bật chế độ môi trường và kích hoạt trợ lý kỹ thuật số của bạn. Tuy nhiên, thật không may, tai nghe không cho phép điều khiển âm lượng – vì vậy bạn sẽ phải lấy điện thoại hoặc thiết bị phát lại của mình để làm điều đó.

Vị trí nút có một số làm quen, nhưng nó thực sự là một liên lạc tốt so với một số lựa chọn thay thế. Tai nghe không dây thực sự thường có các nút ở hai bên – buộc bạn phải ấn tai nghe vào tai để ấn các nút đó.

Trong hộp, ngoài tai nghe và hộp sạc, bạn sẽ nhận được thêm năm cặp khuyên tai ấn tượng và cáp sạc USB-C . Đó là mọi thứ bạn cần và chúng tôi thích rằng có rất nhiều lựa chọn các loại khuyên tai, bao gồm cả những chiếc mút hoạt tính.

Độ fit

Shure có nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo tai nghe in-ear luôn ở trong tai bạn – nhờ vào việc hãng này sản xuất màn hình in-ear cho các nhạc sĩ sử dụng trên sân khấu. Và điều đó được dịch nghiêm túc ở đây. Tai nghe nhẹ, tương đối thoải mái và nằm chắc chắn trong tai – điều này thực sự phù hợp với tất cả các hộp cho tai nghe không dây thực sự.

Có lẽ nhược điểm duy nhất là cảm giác của cánh tay tai nghe hơi quen – nhưng bạn sẽ quen sau khi đeo tai nghe một thời gian.

Âm thanh

Có lẽ điều quan trọng nhất cần xem xét với tai nghe Shure là âm thanh của chúng như thế nào – và thật may mắn là chúng đã làm được. Nhưng chúng không hoàn hảo và một số điều chỉnh sẽ được đánh giá cao.

Phản hồi âm trầm, đối với những người mới bắt đầu, rất chặt chẽ và được điều chỉnh tốt. Các tần số thấp không quá hống hách và trên thực tế, chúng mang lại âm sắc tương đối tự nhiên cho chúng. Khả năng mở rộng âm trầm cũng khá tốt, đặc biệt là đối với một cặp tai nghe cỡ này.

Dải trung cũng được điều chỉnh tốt, mang lại phản ứng trung trầm ấm áp đẹp mắt và đủ trung cao để đưa giọng hát và guitar trở nên trung tâm.

Phản hồi cao cấp trên những tai nghe này cũng rất tốt. Chũm chọe và giọng hát nghe rõ ràng và hiện tại, tạo nên một âm thanh tổng thể tương đối thú vị. Nó cũng không quá mức – điều này luôn tốt. Đôi khi có cảm giác như Shure có thể đưa những đỉnh cao vượt qua một chút nữa, nhưng nhìn chung không có gì phàn nàn ở đây.

Bạn có thể điều chỉnh EQ của những tai nghe này, tuy nhiên, xem xét thực tế là EQ chỉ ảnh hưởng đến âm thanh được phát qua chính ứng dụng, chúng tôi nghĩ rằng chúng có tính năng này gần như không liên quan. Thông thường, việc điều chỉnh EQ của một cặp tai nghe sẽ điều chỉnh chúng bất cứ khi nào bạn đang nghe – ngay cả khi nó thông qua một dịch vụ như Spotify hoặc Apple Music.

Hiệu suất

Tai nghe không dây thực sự Shure Aonic 215 kết nối với thiết bị nghe của bạn thông qua Bluetooth 5.0 và chúng tôi nhận thấy rằng chúng vẫn giữ được kết nối tuyệt vời trong suốt quá trình thử nghiệm.

Khi nói đến thời lượng pin, tai nghe cung cấp 8 giờ ấn tượng cho một lần sạc – tốt hơn hầu hết các tai nghe không dây thực sự khác. Không chỉ vậy, hộp sạc sẽ giúp bạn có thêm ba lần sạc – vì vậy bạn sẽ nhận được tổng cộng 32 giờ sử dụng. Nó có ý nghĩa khi xem xét kích thước của vỏ, nhưng chúng tôi sẽ thích một vỏ nhỏ hơn và ít pin hơn một chút.

Kết luận

Bạn đang tìm tai nghe không dây thực sự có âm thanh tự nhiên và thân thiện với người đam mê âm thanh nhất hiện có? Đây có lẽ là con đường để đi, nhưng chúng không phải là không có sự đánh đổi của chúng. Thiết kế, mặc dù thú vị, nhưng lại tạo ra một hộp đựng lớn hơn và nếu bạn muốn sử dụng EQ, bạn sẽ phải phát lại nhạc của mình thông qua chính ứng dụng Shure.

Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng không có đối thủ nào thực sự thân thiện với audiophile như tai nghe Shure Aonic 215. Điều đó nói rằng, tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 2 cung cấp nhiều tính năng hơn, bao gồm cả khả năng khử tiếng ồn – vì vậy nếu bạn sẵn sàng chi thêm một chút tiền mặt, chúng hoàn toàn đáng mua.

 

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!