Smartphone không viền màn hình : Liệu có thực tế?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Viền màn hình smartphone vẫn có những tác dụng riêng mà không phải ai cũng biết.

Trong cuộc chạy cạnh tranh gay gắt của làng di động, các nhà sản xuất đang không ngừng tìm mọi cách có thể để khiến smartphone của mình trở nên đẹp hơn, nhẹ hơn, mỏng hơn, màn hình lớn hơn với mong muốn chứng tỏ sản phẩm của mình là “đáng mua”.

Chính vì lẽ đó, đã xảy ra rất nhiều cuộc đua nổ ra ở phân khúc những smartphone trong đó nổi bật nhất là màn hình lớn. Đây là một trong những xu thế đang lên của smartphone bởi không quá khó để tìm được một smartphone tích hợp màn hình lớn hơn 5 inch đồng thời sở hữu kích thước có phần “quá khổ” do chịu ảnh hưởng của màn hình lớn.

Những smartphone màn hình lớn đã không còn quá xa lạ.

Những smartphone màn hình lớn đã không còn quá xa lạ.

Để khắc phục bài toán này, các nhà sản xuất đã cố gắng tối ưu không gian mặt trước của smartphone hơn khi cố gắng tận dụng triệt để phần diện tích thừa thãi ở mặt trước điện thoại để nhường chỗ cho màn hình cảm ứng. Có thể kể đến một “thủ thuật” hay được sử dụng như chuyển phím điều hướng bằng cảm ứng điện dung thành phím điều hướng ảo trên màn hình. Ngoài ra, cũng phải nhắc đến phương án giảm viền màn hình sao cho mỏng nhất có thể. Điều này thậm chí còn bị lạm dụng quá mức khi mà một số nhà sản xuất đã đề ra phương án cắt bỏ viền màn hình để “tiết kiệm diện tích”. Tuy nhiên, có lẽ smartphone không viền màn hình không phải là cách làm khả thi và thực tế bởi viền màn hình smartphone vẫn có những tác dụng riêng mà không phải ai cũng biết.

Smartphone không viền màn hình : Liệu có thực tế?

Trước tiên là vấn đề cầm nắm, một chiếc smartphone có viền màn hình mỏng buộc người dùng phải cầm nắm thật cẩn thận để không làm ảnh hưởng tới tầm nhìn khi tương tác qua màn hình cảm ứng vì không gian màn hình ở phần viền sẽ rất dễ bị che khuất khi cầm điện thoại trên tay. Trong bối cảnh smartphone đang có kích thước ngày càng mỏng như hiện nay thì việc cầm và sử dụng smartphone như thế này lại càng khó hơn.

Mặt khác thìviền màn hình cũng giúp bảo vệ màn hình cảm ứng trước những va chạm vật lý vì không phải lúc nào chúng ta cũng có thể nâng niu chiếc điện thoại của mình. Chắc chắn sẽ có không ít lần ta làm rơi smartphone và lúc này viền màn hình lại chứng tỏ sự hữu dụng của mình. Màn hình có viền bé hay không có viền sẽ rất dễ bị nứt hay vỡ khi bị rơi nhưng với smartphone có viền màn hình dày thì lại là chuyện khác: Điện thoại của bạn có thể bị móp méo ở hai cạnh bên nhưng màn hình cảm ứng có nhiều khả năng sẽ không bị làm sao.

Smartphone không viền màn hình : Liệu có thực tế?

Viền màn hình cũng có vài lợi ích khi sử dụng bằng một tay, điện thoại có viền màn hình mỏng sẽ gây ra một chút khó khăn khi người dùng cần phải chạm ngón tay vào các biểu tượng nằm ở cạnh màn hình tiếp giáp với ngón cái. Thực ra thì các smartphone hiện tại cũng gặp phải rắc rối nhỏ này vì đây là một điều khó tránh khỏi.

Bên cạnh đó, việc xem ảnh hay xem phim trên những chiếc smartphone có viền màn hình đừng mỏng quá sẽ tốt hơn. Có thể bạn sẽ thắc mắc khi nghe điều này vì viền màn hình thì có liên quan gì tới việc xem ảnh hay xem phim? Vấn đề ở đây là sự tiếp nhận hình ảnh ở não người: Chúng ta sẽ có thể tập trung hơn khi xem ảnh hay phim trong một khung hình xác định mà cụ thể ở đây là viền màn hình. Với một chiếc smartphone không có viền màn hình, sự tập trung sẽ giảm đi khi chúng ta nhìn vào những chi tiết ở các cạnh của màn hình do ta sẽ rất dễ bị phân tâm bởi các cảnh vật chi tiết bên ngoài màn hình điện thoại.

Smartphone không viền màn hình : Liệu có thực tế?

Tạm kết

Khó có thể phủ nhận rằng viền màn hình của smartphone đang ngày càng mỏng đi và viền màn hình mỏng cũng là một trong những điểm nhấn thiết kế làm điện thoại của bạn trở nên bắt mắt trong mắt bạn bè. Tuy nhiên, mỏng đến đâu, như thế nào lại là câu hỏi mà nhiều hãng điện thoại cần tự mình giải đáp để đem tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Nhưng có lẽ điện thoại không viền màn hình sẽ khó có cơ hội trở thành hiện thực hoặc khi những vấn đề trên có thể được giải quyết một cách hợp lý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!