So sánh cây lau nhà 360 độ và cây lau nhà mút - Nên chọn loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cây lau nhà 360 độ và cây lau nhà mút là hai loại cây lau nhà phổ biến nhất hiện nay. Cùng so sánh ưu nhược điểm của hai loại này nhé!

So sánh cây lau nhà 360 độ và cây lau nhà mút
Đặc điểm so sánh Cây lau nhà thông minh 360 độ Cây lau nhà mút
Cấu tạo Cây lau nhà thông minh 360 độ thường được thiết kế gồm hai phần: thân cây lau nhà và thùng chứa nước. Thân cây lau nhà gồm 2 bộ phận, thân cây và bông lau. Thân cây thường được làm từ hợp kim, chắc chắn, nhẹ và bền. Trong khi đó bông lau thường được làm từ sợi tổng hợp có khả năng thấm hút nước nhanh, mềm mại và dễ vắt khô.

Thùng chứa nước thường được làm bằng nhựa cùng với rổ vắt li tâm. Rổ vắt li tâm có thể được làm bằng nhựa hoặc inox, nhờ có rổ vắt này mà bông lau sẽ được vắt kiệt nước.Hiện nay trên thị trường có hai loại cây lau nhà 360 độ, một là dùng tay nhấn, hai là dùng chân đạp. Loại chân đạp dễ sử dụng, lại không mất sức.

Cây lau nhà mút có cấu tạo đơn giản hơn, với thân cây lau nhà và một miếng mút.

Thân cây lau nhà loại này cũng được làm bằng hợp kim, thường ưu tiên những loại nhẹ và bền ví dụ như inox. Trên thân cây lau nhà có bộ phận để đẩy và hút nước, với bộ phận này bạn chỉ cần gập lên gập xuống là nước trong mút sẽ được vắt kiệt.

Phần mút của cây lau nhà loại này thường rất mềm, có khả năng thấm hút nước cực nhanh và có thể dễ dàng tháo rời ra để thay thế hoặc vệ sinh.

Cách sử dụng Bạn có thể sử dụng cây lau nhà thông minh một cách rất dễ dàng. Với loại cây lau nhà 360 độ nhấn tay, sau khi cho nước vào thùng chứa nước (kèm theo nước lau nhà), nhúng bông lau nhà vào, bạn chỉ cần đặt bông lau vào rổ vắt li tâm, nhấn tay nhẹ nhàng rồi lau nhà là được. Với cây lau nhà mút, đẩy cần gạt xuống, bạn chỉ cần nhúng cây lau nhà vào nước, sau đấy kéo cần gạt lên rồi lau nhà là được.
Ưu điểm Cây lau nhà thông minh 360 độ với thiết kế hiện đại, tiện dụng đang là cây lau nhà được yêu thích nhất hiện nay.

Ưu điểm của nó là dễ dàng sử dụng, hiệu quả lau nhà sạch, không để lại vết bẩn trên sàn. Bông lau hình tròn với nhiều sợi bông nhỏ nên có thể đánh bay vết bẩn ở mọi ngõ ngách trong căn phòng.

Ngoài ra, cây lau nhà thông minh 360 độ cũng có thể sử dụng trên mọi chất liệu sàn, từ sàn gỗ cho đến sàn gạch.

Nhờ có cây lau nhà 360 độ mà nhiều chị em phụ nữ có thêm thời gian nghỉ ngơi thay vì quần quật làm việc nhà suốt ngày.

Trước khi có cây lau nhà thông minh 360 độ thì cây lau nhà mút là loại được các chị em lựa chọn nhiều nhất.

Ưu điểm của cây lau nhà mút là chắc chắn, giá thành rẻ và cũng khá dễ dàng trong việc lau nhà sạch. Bạn không cần phải dùng tay chạm vào giẻ lau sàn mà chỉ cần kéo – đẩy cần gạt trên thân cây lau là được.

Ngoài ra, cây lau nhà mút cũng gọn hơn, nhỏ hơn.

Nhược điểm Nhược điểm duy nhất của cây lau nhà thông minh chính là giá cao. Cũng bởi vì giá cao nên nhiều người lựa chọn những loại cây lau nhà 360 độ giá rẻ của Tàu, những cây lau nhà này thường rất dễ hỏng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Không những thế, sau khi những cây lau nhà giá rẻ này hư hỏng một vài bộ phận, bạn rất có thể sẽ phải vứt nó luôn vì không có phụ tùng thay thế.

Nhược điểm của cây lau nhà mút là hiệu quả lau sạch không cao bởi mút không hẳn là chất liệu có thể đánh bay mọi vết bẩn trên sàn nhà.

Ngoài ra, cây lau nhà mút cũng cần một lực vắt khá lớn, vì vậy mặc dù đỡ đần cho bạn rất nhiều trong công việc dọn dẹp nhưng nó cũng không hẳn là nhẹ nhàng.

Cây lau nhà mút cũng rất dễ hỏng, đặc biệt là hỏng mút, hỏng thân cây lau.

Rõ ràng mỗi loại cây lau nhà đều có ưu, nhược điểm khác nhau nhưng không thể phủ nhận được rằng cây lau nhà 360 độ có nhiều ưu thế hơn. Với cây lau nhà 360 độ, bạn sẽ không tốn quá nhiều sức để lau dọn nhà cửa mà nhà vẫn sạch bong.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lau dọn nhà cửa dễ dàng hơn với cây lau 360 độ

Lau dọn nhà cửa dễ dàng hơn với cây lau 360 độ

Cây lau nhà thông minh ra đời thay thế hoàn toàn những loại cây lau nhà thủ công trước đó, các chị em nội trợ không còn phải ra sức vắt kiệt nước làm đôi bàn tay trở nên khô rát, với cây lau nhà thông minh bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản là đã có một căn nhà sạch bong, sáng bóng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!