So sánh chi tiết robot hút bụi Neato và Roomba - Nên chọn loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn yêu thích công nghệ hiện đại hàng đầu và sản phẩm ưu việt nhất thì robot hút bụi thương hiệu Neato và Roomba hiện đang là sản phẩm đáng lưu tâm nhất và đang được ưa chuộng trên thị trường.

Cả hai thương hiệu Neato và Roomba đều có những công nghệ độc đáo và luôn nằm trong danh mục robot hút bụi tốt nhất trên trang đánh giá uy tín tại thị trường Châu Âu và đang khá phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Những so sánh chi tiết giữa hai dòng robot hút bụi Neato và Roomba dựa vào trải nghiệm sử dụng thực tế sẽ giúp người sử dụng có được nhìn nhận chính xác và thú vị nhất về những chiếc rô bốt hút bụi đang ngày càng phổ biến đối với người dùng tại Việt Nam.

So sánh thương hiệu robot hút bụi Neato và Roomba

Roomba: Công ty đứng đằng sau thương hiệu này có tên là iRobot, đã có những giải pháp chế tạo rô bốt cho việc xử lý đánh bom vào đầu những năm 1990.

Kể từ đó, máy hút bụi thông minh irobot đã mở rộng phạm vi rộng gồm có ngành công nghiệp phòng thủ và cả những nhu cầu sản phẩm trong nước. Từ những robot quân sự gồ ghề cho đến công cụ làm sạch hồ bơi tự động cùng với những chiếc máy hút bụi nữa. Gần như tất cả những chú robot gia đình đáp ứng nhu cầu trong nước đều do công ty iRobot chế tạo.

Neato: Neato Robotics là một công ty quy mô nhỏ hơn nhiều so với công ty iRobot nhưng thu hút được những chuyên viên kỹ thuật thành thạo và kỹ sư giỏi lành nghề đặc biệt tinh vi trong chế tạo máy hút bụi robot đến từ thung lũng Silicon, phía Bắc California. Được thành lập vào năm 2010, Neato Robotics đã giới thiệu một số thế hệ rô bốt bán chạy nhất mang thương hiệu Neato. Điều khiến Neato Robotics yếu về quy mô là vì nó chỉ tập trung vào điểm chính là xử lý công nghệ.

Dưới đây là phần so sánh Neato XV-21 và Roomba 700, hai loại máy bán chạy nhất của cả hai thương hiệu trong thời gian gần đây.

So sánh thiết kế robot hút bụi Neato và Roomba

Kiểu dạng hiện đại và tinh tế đầy độc đáo của cả hai chiếc robot hút bụi luôn là một điểm thu hút đối với người sử dụng, tuy nhiên sự khác biệt trong thiết kế của hai mẫu robot hút bụi này còn dẫn đến sự khác biệt trong trải nghiệm sử dụng và hiệu quả thực tế của việc dọn dẹp và hút bụi:

Neato: Loại máy Neato XV-21 có một mặt vuông ở đằng trước với một mặt sau hình dáng tròn (nó có hình chữ D) giúp nó đi vào các góc sàn hiệu quả hơn, chất liệu bằng mức giá rẻ hơn cũng khiến cho loại máy này trở nên “hữu dụng” hơn cả.

Neato XV-21 được thiết kế theo với một thùng đựng bụi lớn vượt trội so với hầu hết tất cả đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên điều này có thể ảnh hưởng độ cao của con robot, đối với những robot hút bụi có chiều cao trên 4 inch thì bạn cần đảm bảo đồ đạc nội thất không có gầm quá thấp để robot có thể làm việc hiệu quả.

Roomba: Thiết kế tròn vừa tạo cảm giác mềm mại và kích thước cũng nhỏ nhắn, gọn mắt hơn so với các thiết kế của Neato, tuy nhiên nhiều người lại phản hồi là nó có ít khả năng dọn sạch những góc tường hơn. Về phần hiển thị và màn điều khiển điện tử của Roomba thì được đánh giá cao hơn.

Ưu điểm trong thiết kế hình tròn của Roomba là nó có thể chuyển hướng trên một điểm trong khi những sản phẩm của Neato phải tự quay đến mặt trước (lãng phí một chút thời gian).

Neato có thiết kế hình dáng phục vụ nhiều chức năng hơn. Trong khi đó, Roomba lại có sự thay đổi hướng nhanh với thiết kế hình tròn mỏng, tăng khả năng dọn dẹp dưới gầm các đồ nội thất. Còn khả năng hút bụi trong góc từ một mặt ngang của Neato lại hữu ích hơn. Thêm vào đó, một chiếc thùng chứa bụi rộng hơn có nghĩa là bạn ít phải dọn dẹp thùng chứa rác hơn, đây là một điểm mạnh cho Neato.

So sánh công nghệ làm sạch của robot hút bụi Neato và Roomba

Neato: Neato có lực hút tốt nhất so với bất kỳ máy hút bụi rô bốt nào trên thị trường, bao gồm cả Roomba. Lực hút mạnh này làm cho Neato thuộc top đầu trong công nghiệp robot hút bụi. Bàn chải xoay bằng silicon cũng rất thuận tiện cho người dùng, nhờ đó mà những đám lông vật nuôi, và bụi bẩn không dễ dàng làm tắc máy hút bụi nữa.

Có lẽ khuyết điểm duy nhất trong công nghệ làm sạch của Neato là tiếng ồn mà nó tạo ra. Tiếng ồn to hơn cả tiếng ồn mà máy Roomba và những máy tương tự khác tạo ra.

Roomba: Neato có lực hút tốt nhất thì Roomba có lực hút gần như là đứng thứ hai. Công nghệ làm sạch triệt để chắc chắn hỗ trợ được cho sức hút không mạnh của Roomba, nó mô phỏng theo máy hút bụi truyền thống (và những máy hút bụi khác) làm việc bằng cách đi qua các khu vực nhiều lần lặp đi lặp lại để đảm bảo là mọi bề mặt sàn được làm sạch.

Thông tin cập nhật: Một loạt dòng robot hút bụi Roomba 800 đã tạo ra bước tiến lớn với hệ thống làm sạch mới được cấp bằng sáng chế AeroForce. Khả năng nhấc lên được những mảnh vụn khoảng 50%, tốt hơn các đời máy thế hệ 700. Đó là một sự tiến bộ đáng chú ý.

So sánh khả năng tự sạc của robot hút bụi Neato và Roomba

Neato: Neato có thể tìm thấy đế sạc của nó một cách tự động tuy nhiên khả năng điều hướng tới đế sạc lại không phải lúc nào cũng hoàn hảo, vị trí đặt dock sạc cho robot hút bụi cũng là một vấn đề đáng nghiên cứu để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho robot của bạn.

Roomba: Những chiếc iRobot Roomba mất nhiều thời gian hơn để trở về đế sạc. Nhưng nó lại có khả năng tìm đường về đế sạc tốt hơn.

So sánh độ bền robot hút bụi Neato và Roomba

Bảo dưỡng một chiếc máy hút bụi không hề khó. Một thiết bị thông minh để làm sạch nhà bạn thì sẽ đủ thông minh để tự tắt, đúng không?

Vấn đề khác với Neato là có lẽ bạn sẽ phải vệ sinh các cảm biến mỗi 8 đến 10 lần sử dụng vì chúng có thể bị bịt kín bởi những mảnh vụn và rác.

Vì lý do gì đi nữa, với kỹ thuật và sự quản lý chất lượng chuyên nghiệp thì Roomba đáng tin cậy hơn là Neato, Neato không thể theo kịp hoàn toàn Roomba trong lĩnh vực này.

So sánh giá robot hút bụi Neato và Roomba

Neato: Sản phẩm bán chạy nhất Neato XV – 21 có giá bán lẻ là 499 USD, trong khi đó thời điểm hiện tại thì Robot hút bụi Neato XV-21 không còn là mẫu máy mới nhất của thương hiệu này nữa và có thể mua tại Việt Nam với mức giá chỉ từ 9 triệu đồng.

Roomba: Roomba 760, 770, 780 và 790 đang dần mở rộng quy mô với những tính năng tốt hơn. Loại mới nhất là 790 có giá bán lẻ đến 650 USD, một cái giá khá cao cho hầu hết khách hàng. Model 780 thường có giá khoảng 570 đến 600 đô la, tuy nhiên bạn có thể tìm thấy model này với giá 570 đô la trên Amazon. Phiên bản cũ hơn là 760 có giá xấp xỉ 435 đô la trên Amazon.

Về giá cả thì rõ ràng Neato là thương hiệu được nhiều người ưu tiên tiết kiệm chi phí và tính kinh tế hướng đến, trong khi đó Roomba vẫn có những sự lựa chọn có mức giá dễ chịu hơn nếu như bạn vốn yêu thích những thiết kế độc đáo riêng của thương hiệu này.

So sánh tốc độ cải tiến công nghệ làm sạch của robot hút bụi Neato và Roomba

Cả Roomba 880 và 870 đều có cải tiến vượt bậc so với các model thế hệ 700. Mặc dù không có sự cải tiến nào là sự đột phá, nhưng những sự cải tiến này chắc chắn đủ để người tiêu dùng chọn Roomba 880. Roomba 880 hiệu quả hơn gấp 5 lần trong việc nhấc lên các mảnh vỡ so với dòng máy hút bụi 700 và có ngăn chứa bụi bẩn có thể tích lớn hơn 60% so với các model khác.

Dòng Neato Botvac cũng có một vài cải tiến. Cụ thể là bàn chải lớn hơn 50%, một thùng chứa rác lớn hơn, và một bộ lọc tiên tiến. Tuy nhiên, những cải tiến này không mấy ấn tượng như các model sêri Roomba 800. Tôi nghĩ việc ra mắt dòng Botvac cần nỗ lực nhiều để “tạo ra thương hiệu mới”. Cho đến nay, những cải tiến và công nghệ chính vẫn có thể so sánh được với Roomba. Nếu bạn có thể tiết kiệm một vài trăm đô để mua Botvac và Roomba thì rất đáng giá.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!