So sánh điện thoại iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro: Nên mua máy nào thời điểm này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro là hai phiên bản được nhiều người dùng đánh giá cao. Mỗi một phiên bản có điểm đặc biệt khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn lựa smartphone nào? vậy, hãy tham khảo những so sánh dưới đây.

Cho đến hiện tại thì iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro là hai phiên bản điện thoại cao cấp nhất của hãng Apple. Hai siêu phẩm được hãng cho ra thị trường 2021 có rất nhiều điểm tương đồng nhau. Do đó, không ít các tín đồ táo khuyết băn khoăn không biết chọn mua thiết bị nào? Vậy, hãy tham khảo và so sánh hai thiết bị như sau.

Thiết kế iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro

Thiết kế iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro có nét tương đồng nhau
Thiết kế iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro có nét tương đồng nhau

Về thiết kế thì hai chiếc iPhone cũng có nhiều nét tương đồng với nhau đều được thiết kế dạng nguyên khối với khung viền kim loại bao quanh cả mặt trước và mặt sau. Mặt trước của 2 smartphone là màn hình tai thỏ phẳng. Ngoài những điểm tương đồng thì bộ đôi cũng có sự khác biệt ở kích cỡ màn hình. Đối với iPhone 13 Pro kích thước màn hình là 6.7 inch còn iPhone 13 Pro màn hình là 6.1 inch. Chính sự  khác nhau về kích thước mang đến trải nghiệm cầm nắm tốt hơn.

Màu sắc iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro

Xét về những tùy chọn màu sắc thì bộ đôi đều có những nét tương đồng với  nhau. Hiện cả 2 phiên bản đều sở hữu cho mình màu: trắng, đen, vàng, xanh dương. Trong đó phiên bản xanh dương luôn được  yêu thích trên thị trường. Tuy nhiên, đến đầu năm 2022 thì hẫng cho ra đời những chiếc iPhone 13 Pro và Pro Max với màu xanh lá cây với thông điệp để bảo vệ môi trường. 

Màn hình iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro

Màn  hình iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro có sự khác biệt
Màn  hình iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro có sự khác biệt

Về màn hình thì bộ đôi đều sở hữu cho mình tấm nền công nghệ OLED. đồng thời, đều được hỗ trợ tính năng HDR và có độ phân giải Full HD+ với độ sáng là 800 nit. Thậm chí có thể chạm mốc 1200 nit với dải màu rộng P3. cả hai smartphone đều sở hữu tỷ lệ tương phản cao. Đây chính là điểm mạnh giúp cho hình ảnh trên màn hình rõ nét, chân thực hơn. Dù trong điều kiện sáng mạnh thì khả năng hiển thị cũng tốt hơn.

Song, điểm khác biệt đó chính là iPhone 13 Pro Max có không gian hiển thị rộng lớn bao quát hơn vì có màn hình 6.7 inch. Điều này cũng giúp đem đến trải nghiệm về xem phim thú vị hơn so với iPhone 13 Pro chỉ với 6.1 inch. Cả hai đều được thừa hưởng công nghệ ProMotion với tần số quét 120Hz.

Camera của iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro

Về hệ thống camera thì hai thiết bị có sự tương đồng nhau lớn khi vẫn có cụm camera 3 mắt với phong cách hình tam giác đặc trưng của Táo Khuyết. Cả hai smartphone đều sở hữu độ phân giải 12MP với khẩu độ f/1.5. Còn với camera tele trên thiết bị có khả năng zoom quang học lên tới 3X.

Bộ đôi iPhone còn được bổ sung hàng loạt các tính năng hỗ trợ chụp ảnh đầy hữu ích mới như: quay video ProRES, Cinematic, Smart HDR 4,… với chụp đêm siêu đỉnh đã tạo nên tên tuổi bấy lâu nay trên các dòng điện thoại iPhone. Vì vậy, người dùng có thể thoải mái sáng tạo với mọi chế độ mà mình thích để có được tấm ảnh ưng ý nhất.

Hiệu năng của iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro

Hiệu năng của hai phiên bản sử dụng cùng con chip
Hiệu năng của hai phiên bản sử dụng cùng con chip

Hai chiếc iPhone sở hữu rất nhiều điểm tương đồng trong đó có hiệu năng giống nhau khi sử dụng bộ vi xử lý A15 Bionic mới nhất của hãng. Con chip được sản xuất trên tiến trình 5nm giúp hoạt động hiệu quả hơn. Với cấu hình cũng rất khủng giúp người dùng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và ấn tượng nhất.

Dung lượng pin và sạc nhanh iPhone 3 Pro Max và iPhone 13 Pro

Đối với iPhone 13 Pro Max có kích thước lớn hơn nên sẽ mang trong mình viên pin dung lượng cao hơn là 4.352 mAh. Trong khi đó, iPhone 13 Pro sở hữu pin chỉ 3.095 mAh. Cùng với đó bộ đôi smartphone flagship chắc chắn được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh ở công suất 15W. Bên cạnh đó, hai điện thoại còn có khả năng sạc không dây 20W với bộ sạc MagSafe tương thích. Do đó, các bạn có thể nhanh chóng nạp đầy pin cho thiết bị và tiếp tục các công việc đang dang dở.

KẾT LUẬN: Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 13 Pro tốt hơn?

Theo dữ liệu thống kê của Websosanh thì hiện iPhone 13 Pro có giá bán từ 22 triệu đồng, trong khi giá bán của iPhone 13 Pro Max từ 24,7 triệu đồng, mức chênh lệch khoảng 3 triệu đồng.

So sánh với giá bán và những gì được trang bị thì iPhone 13 Pro Max đượng nhiên vượt trội hơn hẳn về màn hình, camera lẫn pin. Tuy nhiên iPhone 13 Pro lại là sự lựa chọn hợp lý về giá bán, đồng thời các trải nghiệm không hề thua kém iPhone 13 Pro Max.

Do đó, tùy nhu cầu mà người sử dụng tự cân nhắc để lựa chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!