So sánh điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết mua iPhone 7 Plus hay mua Samsung Galaxy Note 7 thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa chính xác hơn

Sự xuất hiện của điện thoại iPhone 7 Plus ngày 7/9/2016 đã giúp người dùng di động trên thế giới có thêm một “siêu phẩm” điện thoại mới để lựa chọn. Không những có thiết kế đẹp mà trên iPhone 7 Plus chúng ta cũng sẽ được tận hưởng chức năng chống nước – tính năng vốn đã khá phổ biến trên nhiều dòng điện thoại khác nhưng với iPhone 7 và iPhone 7 Plus thì nó là thế hệ iPhone đầu tiên được trang bị tính năng này.

Với nhiều tính năng tương đồng và thiết kế xuất sắc như nhau khiến nhiều người dùng phân vân không biết liệu rằng nên mua iPhone 7 Plus hay Samsung Galaxy Note 7 – chiếc smartphone cũng vừa ra mắt trước iPhone vài tuần.

Cùng Websosanh so sánh 2 dòng smartphone cao cấp của 2 ông lớn trong làng công nghệ này và cho mình sự lựa chọn phù hợp.

So sánh về thiết kế điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 7

Nhiều người nói rằng 2 chiếc điện thoại này có thiết kế tương tự nhau với lối màn hình rộng, làm cong các góc, tuy nhiên nếu như cầm trên tay 2 chiếc điện thoại cao cấp này bạn sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác.

Trong khi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 có màn hình Super AMOLED 5,7 inch, với độ phân giải 1440×2560 thì iPhone 7 Plus lại sở hữu màn hình Led – backlit IPS LCD 5,5 inch, với độ phân giải 1080×1920.

Về chất liệu, trong khi màn hình của Galaxy Note 7 được chế tạo từ Corning Gorilla Glass 5, thì iPhone 7 Plus lại được làm từ kính cường lực Ion. Với chất liệu này, Apple cho biết thế hệ iPhone thứ 10 sẽ có độ sáng tốt hơn những thế hệ iPhone cũ tớ 25% và có thể mang tới những trải nghiệm ánh sáng tương đương với những rạp chiếc phim chuyên nghiệp (độ sáng của màn hình iPhone 7 và iPhone 7 Plus là 625 cd/m2, trong khi của iPhone 6 là 500cd/m2).

Cảm giác cầm iPhone 7 vẫn gọn hơn trong lòng bàn tay so với Note 7. Tuy nhiên, nếu so về sự cải tiến thiết kế so với thế hệ trước thì rõ ràng Samsung Galaxy Note 7 vẫn có sự cải biến vượt trội hơn.

So sánh cấu hình điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note7

So sánh cấu hình điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note7

So sánh cấu hình điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note7

Samsung Galaxy Note 7 được trang bị vi xử lý Qualcomm MSM8996 Snapdragon 820 chipset and an Adreno 530 GPU,, giúp nó có được hiệu năng xử lý cao và luôn đạt những điểm ấn tượng với các bài test Benchmarlk bởi GSM Arena với số điểm 134660.

Trong khi đó,Apple tuyên bố, vi xử lý A10 Fusion bên trong iPhone 7 Plus giúp máy vận hành nhanh hơn tới 40% so với vi xử lý A9 trang bị cho iPhone 6S. Bộ vi xử lý này còn được tích hợp chip đồ hoạ mới nhanh hơn 50% chip đồ hoạ trên Apple A9.

Rõ ràng là về cấu hình, và hiệu năng xử lý chắc chắn iPhone 7 Plus sẽ vượt mặt Galaxy Note 7 một cách dễ dàng.

So sánh camera của điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 7

So sánh camera của điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 7

So sánh camera của điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 7

Sự thật là những gì mà camera của điện thoại iPhone 7 đã mang lại đã vượt ngoài mức dự đoán của những nguồn tin rò rỉ. Camera sau của chiếc iPhone thế hệ thứ 10 có độ phân giải 12 megapixel với sự trợ giúp của bộ xử lý hình ảnh mới giúp lấy nét, cân bằng ánh sáng và chống rung trong thời gian siêu nhanh chỉ 25/1000 giây. Và đương nhiên, camera sau của iPhone 7 Plus còn làm được nhiều hơn thế với việc đương trang bị tới 2 ống kinh.

Apple cho biết hệ thống camera kép cho phép zoom quang 2X trên điện thoại iPhone 7 Plus không làm suy giảm chất lượng ảnh. Một trong số hai camera có ống kính góc rộng (giống như camera trên iPhone thông thường) và camera còn lại có ống kính 56mm. Việc chuyển đổi giữa hai camera diễn ra rất mượt, chỉ cần chạm vào nút 1X hoặc 2X, camera sẽ tự động chuyển đổi. Bạn có thể zoom tới 10X nhưng từ 2X trở lên là zoom số. Apple cũng phát triển tính năng sử dụng đồng thời cả hai ống kính để giả lập độ sâu trường ảnh giống như máy ảnh DSLR.

Trong khi đó, camera chính của Samsung Galaxy Note 7 lại có độ phân giải 12Mp, cùng với nhiều tính năng nổi trội như chạm để lấy nét, nhận diện khuôn mặt và nụ cười, có thể cùng lúc quay phim 4K và chụp ảnh 9Mp…Đi kèm đó là camera trước selfie độ phân giải 5Mp. Tuy vậy, thật không may cho Note 7 khi một bài test thử camera của chiếc note mới nhất của Samsung cho hình ảnh không được sáng và sắc nét giống như camera của LG V20.

Như vậy, rõ ràng về camera, iPhone 7 Plus sẽ ăn đứt chiếc Galaxy Note 7.

So sánh các tính năng khác của điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 7

iPhone 7 chống nước

iPhone 7 Plus có khả năng chống nước

Tuy thua kém ở những tính năng chính, nhưng điện thoại Samsung Galaxy Note 7 vẫn mang lại niềm tự hào cho Sam Fan khi có nhiều những tính năng phụ trội xuất sắc hơn điện thoại iPhone 7 Plus, cụ thể

Galaxy Note 7 có được khả năng chống nước, chống va đập đạt tiêu chuẩn IP68 (có thể ngâm dưới nước ở độ sâu 1,5m trong vòng 30 phút), trong khi đó iPhone 7 Plus chỉ có chỉ số chống nước IP67 (ngâm trong độ sâu nước 1m trong vòng 30 phút)

Không chỉ thế, Samsung Galaxy Note 7 với hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow cũng được trang bị hệ thống nhận diện bằng quét mống mắt, cùng bút thông minh Spen có nhiều những tính năng hiện đại.

Ngoài ra, với cổng nạp pin v3.1 Type C 1,0 cũng sẽ giúp Note 7 có khả năng sạc nhanh cũng như tính năng sạc không dây. Samsung Pay cũng là tính năng tiện ích hứa hẹn là kênh thanh toán tiện lợi an toàn mà Galaxy Note 7 mang đến cho người dùng.

Trong khi đó, điện thoai iPhone 7 Plusđã thay đổi nút Home đã được thiết kế lại với kiểu dáng chắc chắn hơn, liền mạch hơn, và sử dụng cảm ứng lực với tên gọi là Engine Taptic – được mô tả là khác với chuyển động vật lý thông thường của nút Home cũ.

Apple Pay – ứng dụng thanh toán đã được nhiều siêu thị và nhà bán lẻ ở Mỹ chấp nhận cũng được trang bị sẵn trên iPhone 7 Plus. Ngoài ra, iPhone 7 Plus cũng đi kèm cổng kết nối Lightning, pin Li-Ion thế hệ mới được hãng công nghệ hàng đầu cho biết có được pin tốt hơn thế hệ iPhone 6S tới 2 giờ với thời lượng lướt web mạng 4G LTE lên tới 13 giờ liên tục.

Đồng thời iPhone 7 Plus cũng đi kèm tai nghe Ear Pods không dây, tạm biệt những dây dợ lằng nhằng, nhưng đây cũng là điểm khiến nhiều người cảm thấy buồn cười khi Apple có thể thiết kế ra được những tai nghe như thế.

So sánh giá điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 7

So sánh giá điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 7

So sánh giá điện thoại iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 7

Trong khi Samsung Galaxy Note 7 được bán ra trên thị trường với mức giá khoảng 19 triệu đồng với bản 64GB, thì nhiều nhà bán lẻ di động tại Việt Nam đã cho ra mức giá dự đoán của iPhone 7 Plus tại Việt Nam với bản 32 GB là khoảng 26 triệu đồng.

Rõ ràng là mức giá điện thoại iPhone 7 Plus chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều so với giá Samsung Galaxy Note 7. Điều này sẽ khiến Note 7 có nhiều lợi thế cạnh tranh ở phân khúc cao cấp và với nhiều người thì iPhone 7 Plus “vẫn chỉ để ngắm”.

Xem thêm giá điện thoại iPhone 7 Plus rẻ nhất thị trường

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!