So sánh điện thoại Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau những so sánh về cấu hình, có thể thấy rằng Galaxy S6 và Xperia Z5 tỏ ra khá tương đồng. Trong khi Sony Xperia Z5 mang tới khá nhiều cải thiện về thiết kế và các tính năng đi kèm, thì Samsung Galaxy S6 cũng mang một diện mạo tươi tắn hơn.

Sony Xperia Z5

Ưu điểm:

– Thiết kế vỏ nhôm nguyên khối đẹp, sang trọng, cao cấp

– Bộ cảm biến vân tay độc đáo ở cạnh bên

– Camera lấy nét và chụp tốc độ cao

Nhược điểm:

– Phần cứng không có nhiều thay đổi so với mẫu tiền nhiệm Z4

– Lượng pin chưa thực sự ấn tượng

Samsung Galaxy S6

Ưu điểm:

– Đột phá với thiết kế vỏ kim loại

– Phần cứng mạnh mẽ, ổn định

– Thời lượng pin tốt

– Khả năng hiển thị ấn tượng

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Chưa nhiều cải tiến với các ứng dụng chụp ảnh và TouchWiz UI

Đánh giá về thiết kế

Năm 2015 là một cột mốc đáng nhớ với làng di động thế giới, bởi hầu hết những thiết bị được ra mắt trong năm đều mang một điểm khác biệt độc đáo. Apple với iPhone 6 Plus đột phá về kích thước so với những thế hệ tiền nhiệm, Samsung với S6 Edge màn hình cong độc đáo, LG với G4 vỏ da cùng khả năng chụp ảnh độc đáo.

Đây vô hình chung là một sức ép không nhỏ nếu các thương hiệu nổi tiếng như Sony, HTC nếu muốn tiếp tục cạnh tranh tại phân khúc smartphone cao cấp. Và có thể nhận định ràng, Sony đã không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Vẫn với thiết kế Omnibalance cân đối truyền thống, tuy nhiên người ta có thể thấy rõ những nâng cấp của Sony thể hiện qua từng đường nét, góc cạnh trên thế hệ lần này. Chiếc Xperia Z5 sở hữu chất liệu cao cấp hơn, khung vỏ nhôm được trau chuốt cẩn thận, 4 góc cạnh bớt bo tròn hơn, tạo nét nam tính hơn khi so sánh với những thế hệ trước. Các chi tiết khác như mặt kính cường lực ở mặt trước và sau vẫn được duy trì.

Các nút cứng trên Sony Xperia Z5 cũng được làm lại, đề cao sự cứng cáp, và đồng bộ. Các cổng kết nối vẫn được che phủ bởi những tấm doăng cao su, nhưng tạo cảm giác chắc chắn, và kín hơn. Điểm độc đáo về thiết kế của Xperia Z5 đó là nút nguồn được làm lại, không nổi lên trên bề mặt mà lõm xuống, nhằm phù hợp với chức năng cảm biến vân tay của máy.

Điểm nhấn đầu tiên có thể dễ dàng quan sát thấy, đó là Samsung đã chính thức thổi bay thiết kế vỏ nhựa truyền thống vốn bị chỉ trích khá nhiều vì tạo cảm giác rẻ tiền. Thay vào đó, giờ đây các tín đồ công nghệ có thể hoàn toàn thoải mái với lớp vỏ kim loại sang trọng trên phiên bản Samsung Galaxy S6.

Ở mặt trước của máy, hai lớp viền màn hình cấu thành từ kim loại được gia công tinh xảo, làm tôn lên độ mỏng ấn tượng chỉ 6,8mm của Galaxy S6, cùng với một lớp kính cường lực Gorilla Glass mới nhất – phiên bản thứ 4.

Tuy nhiên cả mặt trước và mặt sau của Samsung Galaxy S6 tỏ ra khá bám vân tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng không đi kèm khả năng chống nước, chống bụi như trên nhiều siêu phẩm khác, đặc biệt là các dòng Sony Xperia.

Khi nhìn kỹ hơn vào các góc cạnh, đặc biệt là bốn cạnh bo tròn hơi vát của Samsung Galaxy S6, có thể thấy rằng dường như nó đã chịu ảnh hưởng không nhỏ từ thiết kế của phiên bản Galaxy Alpha, hay thậm chí là từ các mẫu iPhone của Apple. Mặc dù vậy, Galaxy S6 vẫn sở hữu cho mình những nét thiết kế rất riêng cùng độ chi tiết vật thể cao.

Samsung Galaxy S6 tỏ ra rất thoải mái khi cầm trên tay với một màn hình tiêu chuẩn 5,1 inch. Trên thực tế, cảm giác vừa tay ấy là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến cho chiếc Galaxy S6 được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí là hơn cả người anh em S6 Edge của nó, hay các đối thủ như iPhone 6, 6 Plus.

Ở mặt sau cũng có thể dễ dàng thấy camera chính hơi nhô lên một chút khỏi lưng máy, và điều này được lý giải là do thân máy quá mỏng – gần như tương đồng với iPhone 6 / 6 Plus. Tuy nhiên chi tiết này không thực sự gây ảnh hưởng nhiều tới vẻ đẹp sang trọng của nó, cũng như những bất tiện trong quá trình sử dụng.

Đánh giá về phần cứng và khả năng xử lý

Nói về các tính năng mới trên Sony Xperia Z5, đầu tiên phải kể đến sự nâng cấp về khả năng chụp ảnh, cùng camera độ phân giải 23 megapixel. Tất nhiên, độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng, hay duy nhất tác động tới chất lượng ảnh chụp. Một trong những lý do khiến Sony Xperia Z5 được đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh đến từ tốc độ lấy nét đáng kính ngạc của nó.

Theo các báo cáo, Xperia Z5 chỉ mất 0.03 giây để lấy nét, cũng như khả năng lấy nét các vật thể chuyển động cao. Trên thế hệ smartphone mới này, Sony cũng giới thiệu một tính năng mới có tên Clear Image Zoom, cho phép khả năng zoom kỹ thuật số tốt hơn rất nhiều so với các thế hệ smartphone cao cấp khác như Samsung Galaxy S6 hay iPhone 6.

Tiếp theo, một tính năng cũng không thể không nhắc tới, đó là việc trang bị bộ cảm biến vân tay trên Xperia Z5. Khác với các mẫu smartphone hiện nay tích hợp bộ cảm biến tại nút Home phần thân trước may, Xperia Z5 lại đặt nút nguồn ởvị trícạnh phải của máy, giống như thiết kế truyền thống của dòng sản phẩm này. Nút nguồn tuy nhiên được làm lõm xuống, và rất phù hợp với thao tác nhấn của ngón cái.

Về mặt thông số kỹ thuật, chiếc Xperia Z5 được trang bị lõi chip xử lý Snapdragon 810, RAM 3GB, màn hình cảm ứng 5,2 inch độ phân giải 1080p và pin dung lượng 2900mAh.

Về phần mình, Samsung Galaxy S6 cũng mang lại một sự nâng cấp đáng kể về phần cứng so với người tiền nhiệm là phiên bản Galaxy S5. Cụ thể, nó sở hữu một bộ vi xử lý Exynos 7420 cùng lõi octa-core mạnh mẽ, được đánh giá là ngang ngửa với con chip đời mới Snapdragon 810 được sử dụng trên loạt siêu phẩm mới ra mắt của năm 2015 như HTC One M9 hay LG G Flex 2.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Exynos 7420 thậm chí còn được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá cao hơn nhờ vào tính năng tiết kiệm điện năng độc đáo. Cụ thể, thế hệ Exynos 14nm được sử dụng trên Galaxy S6 được Samsung khẳng định rằng mang lại tốc độ nhanh hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% điện năng so với thế hệ 20nm trên Galaxy Note 4.

Samsung Galaxy S6 cũng hỗ trợ 3GB RAM chứ không phải 4GB như nhiều dự đoán trước đây. Tuy nhiên chúng lại là RAM DDR4 chứ không phải DDR3 như trên các mẫu smartphone khác, và Samsung khẳng định rằng công nghệ RAM mới giúp tăng tốc độ xử lý hơn tới 80% so với thế hệ cũ.

Nhận định

Sau những so sánh về cấu hình, có thể thấy rằng Galaxy S6 và Xperia Z5 tỏ ra khá tương đồng. Trong khi Sony Xperia Z5 mang tới khá nhiều cải thiện về thiết kế và các tính năng đi kèm, thì Samsung Galaxy S6 cũng mang một diện mạo tươi tắn hơn, và thực sự đột phá cùng phiên bản S6 Edge.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!