So sánh giao diện trên nền tảng Windows 10 và iOS 9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của nền tảng Windows 10 so với iOS 9 để xem đâu mới là giao diện phù hợp với bạn nhất

Giao diện màn hình khóa

Giao diện khi mở khóa

Giao diện màn hình chính – Trong khi Windows 10 làm khá tốt phần việc của mình với một giao diện màu sắc, phong phú, và nhiều khả năng tùy biến theo sở thích của người dùng, thì iOS 9 trên iPhone lại khá nhàm chán và không có nhiều sự khác biệt giữa các thiết bị với nhau. Tất cả những gì bạn có thể làm là thay đổi hình nền. Bản thân hình nền trên iOS 9 cũng khó để thấy hơn bởi bị icon che lấp. Các ô biểu tượng của Windows 10 cũng có thể cho phép bạn lựa chọn tới 3 kích thước khác nhau.

Giao diện tìm kiếm nhanh ứng dụng – Trong khi Windows 10 bố trí thanh tìm kiếm ở ngay phía trên, thì iOS 9 yêu cầu người dùng phải vuốt từ trên máy xuống.

Giao diện cài đặt – của iOS 9 có màu trắng, còn Windows 10 là màu đen. Cả 2 mục này đều có khu vực tìm kiếm nhanh ở bên trên. Về các nhóm chuyên mục, iOS 9 sẽ chia ra theo từng lĩnh vực, hay còn gọi là từng cụm riêng để người dùng dễ nhận biết. Với Windows 10, Microsoft sử dụng các biểu tượng để lọc ra những chuyên mục khác nhau.

Trong khi Windows 10 khá đơn điệu về màu sắc, thì iOS 9 trái lại, rất sặc sỡ với những biểu tượng hiển thị.

Cả 2 nền tảng đều sử dụng công tắc cần gạt tương tự nhau để mô phỏng một tính năng là đóng hay mở.

Khu vực thông báo trạng thái – iOS 9 sẽ chia làm 2 tab: Tab Today bao gồm lịch làm việc, hẹn giờ, cuộc họp, Widgets. Còn Tab Nortification sẽ chứa các thông báo. Windows 10 thì chia ra các mục truy cập nhanh ở bên trên, còn thông báo bên dưới.

Trung tâm điều khiển của iOS 9 và Windows 10 – Giao diện trên Windows 10 đơn giản và dễ tìm kiếm hơn với nhiều mục truy cập nhanh hơn (lên tới tối đa 16 mục), trong khi iOS ít hơn rất nhiều.

Giao diện ứng dụng gọi thoại – Phone.

Ở mục gọi thoại, Windows 10 năng động hơn khi đưa ra những gợi ý khi chúng ta quay số.

Giao diện tin nhắn – Bàn phím của Windows 10 to, dễ ấn hơn, và có nhiều tùy chọn về màu sắc, kiểu dáng hơn. Bàn phím của iOS khá đơn điệu.

Nguyễn Nguyễn

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!