So sánh hai kho ứng dụng Play Store và App Store

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai kho ứng dụng đều rất đa dạng với nhiều ứng dụng hữu ích và thú vị nhưng thực sự thì kho ứng dụng nào tốt và phù hợp với bạn hơn

Một câu hỏi được đặt ra ở đây là làm thế nào để so sánh hai kho ứng dụng Google Play và App Store. Đây thực sự là một câu hỏi quan trọng đặc biệt nếu bạn đang cố gắng quyết định chọn một chiếc điện thoại Android đi kèm kho ứng dụng Google Play hay một sản phẩm từ Apple chạy hệ điều hành iOS với kho ứng dụng App Store. Cả hai đều rất đa dạng cung cấp nhiều ứng dụng thú vị nhưng chúng cũng có những điểm nổi bật riêng.

Google Play và App Store

Google Play và App Store

Cùng chúng tôi so sánh một số đặc điểm của hai kho ứng dụng Google Play và App Store.

Số lượng các ứng dụng

Đầu tiên, chúng ta cần nhìn vào số lượng ứng dụng và những thông số đáng ngạc nhiên khi kho ứng dụng App Store của Apple không còn chiếm ngôi dẫn đâù thị trường. Trong năm 2014, một nghiên cứu cho thấy Google Play đã có tới 1.300.000 ứng dụng trong khi đó App Store có 1.200.000 ứng dụng. Mặc dù có một sự khác biệt tương đối nhỏ về số lượng nhưng Google đã thực sự chiếm thế thượng phong về tiêu chí chí này

Sử dụng đơn giản

Khi nói đến việc dễ dàng khi sử dụng thì không có nhiều sự khác biệt giữa hai kho ứng dụng này. Một tìm kiếm đơn giản dựa trên tiêu đề hoặc từ khoá sẽ có xu hướng tìm thấy các ứng dụng tương tự nhau ở hai kho ứng dụng mặc dù tìm kiếm ở kho ứng dụng Google có vẻ thông minh hơn với việc tìm kiếm với từ khoá quan trọng. Tính năng này xuất phát từ sự hiểu biết của Google về những thời điểm chúng ta sử dụng chưa tốt các từ khoá, vì vậy ngay cả khi bạn đánh sai một một thông tin nào đó thì công cụ của Google vẫn hiển thị các ứng dụng sửa lỗi chính tả của chính ta mà gần với những gì chúng ta vừa gõ ra.

Việc phân phối các ứng dụng

Một số thống kê thú vị cho thấy việc làm thế nào hai cửa hàng đưa các ứng dụng đi kèm với các loại ứng dụng mà có xu hướng gần đúng. Gần 25% tất cả các ứng dụng của Google Play là các trò chơi, trong khi đó ở kho ứng dụng của App Store chỉ có 14% là các trò chơi. Rõ ràng Apple có xu hướng cập nhật các công cụ giải quyết vấn đề trong khi Google lại có xu hướng đi tới các ứng dụng giải trí thú vị.

Quy mô của thị trường

Cuối cùng, chúng tôi nên nhìn vào quy mô của thị trường và cả hai đã tốn bao nhiêu tiền. Kết quả thật thú vị khi cho thấy Google đã chiếm 75% thị trường download trong khi Apple chỉ có 18%. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy có một sự đảo ngược khi số tiền mà Apple chi ra là 5 triệu USD mỗi ngày còn Google chỉ chi 1 triệu USD mỗi ngày.

Vậy tóm lại, những điều trên đã nói cho chúng ta lên điều gì?

Google làm việc chăm chỉ để tạo nên kho ứng dụng Play Store lớn nhất thế giới. Họ chiếm lĩnh phần lớn thị trường.

Google Play Store có nhiều ứng dụng thú vị còn App Store có nhiều ứng dụng quan trọng.

Google Play Store dễ dàng điều hường và họ sẽ chỉ ra các ứng dụng đúng ngay cả khi bạn đánh sai từ tìm kiếm.

Apple chi nhiều tiền cho các ứng dụng nhưng lại bán được ít ứng dụng.

Vậy, đâu là kho ứng dụng tốt nhất? Dĩ nhiên, điều này chỉ phụ thuộc vào hệ thống vận hành bạn sử dụng bởi cả hai làm việc đều tốt và điều đi đầu trong hệ điều hành của chính họ

Tuy nhiên, nếu bạn quyết định giữa hai kho ứng dụng thì Google chắc chắn là kho ứng dụng chiến thắng và nếu bạn không tin vào điều đó thì hãy kiểm tra kho ứng dụng này và xem những ứng dụng có sẵn nào để bạn tải về ngay bây giờ.

Minh Hường

(Theo thefusejoplin)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xoăn Store lừa đảo? Có nên mua đồ Apple tại đây?

Xoăn Store lừa đảo? Có nên mua đồ Apple tại đây?

Nổi lên như một địa chỉ quen thuộc của các tín đồ iFan tại Hà Nội. Xoăn Store dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường với các sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, Macbook,...Vậy Xoăn Store có uy tín? Có nên mua đồ Apple tại đây? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!