So sánh hai phiên bản Google Nexus 5 và 6: Nên chọn chiếc nào? (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google mới đây đã chính thức hé lộ smartphone flag-ship của họ, là chiếc Nexus 6 sở hữu phần cứng mạnh mẽ cùng nhiều tính năng đi kèm. Tuy nhiên với giá thành khá đắt, liệu đây có phải một sự lựa chọn đáng giá hay không?

nexus 5

So sánh Nexus 6 và Nexus 5: Màn hình

– Nexus 6: Màn hình 5.9 inch 2560 x 1440, QHD AMOLED (điểm ảnh 493 ppi)

– Nexus 5: Màn hình 4.95 inch 1920 x 1080, LCD IPS (điểm ảnh 445ppi)

Lý do mà Nexus 6 có kích thước lớn hơn nhiều so với Nexus 5, đó là ở màn hình hiển thị “phablet” xấp xỉ 6-inch của nó.

Trong khi màn hình của Nexus 5 chỉ có kích thước 4.95 inch, cùng độ phân giải “phổ thông” Full HD 1920 x 1080, thì siêu phẩm Nexus 6 nằm ở một cấp độ hiển thị khác với màn hình QHD 2560 x 1440 cho độ sắc nét và chân thực màu sắc vượt trội. Nó cũng có số điểm ảnh 493ppi cao hơn hẳn so với 445ppi ở Nexus 5.

Một điểm khác biệt lớn nữa nằm ở việc Nexus 5 chỉ có màn hình LCD với công nghệ tấm nền IPS, vốn đã cho chất lượng hiển thị ảnh, độ chân thực về màu sắc, cũng như góc nhìn rất tuyệt vời, thì Nexus 6 còn sở hữu màn hình AMOLED tân tiến hơn nhiều.

Màn hình AMOLED cung cấp những tính năng độc đáo như tương phản màu sắc siêu cao và cho chiều sâu chân thực hơn so với màn hình LCD, nhưng đôi khi loại màn hình này vẫn gặp những vấn đề độ sắc nét ở các góc cạnh cũng như độ chính xác về màu sắc.

nexus 5 back

So sánh Nexus 6 và Nexus 5: Camera

– Nexus 6: 13MP, OIS, cảm biến 1/3.06-inch , f/2.0 aperture, dual-LED flash vòng

– Nexus 5: 8MP, OIS,cảm biến1/3.2-inch, f/2.4 aperture, LED flash

Camera không phải là điểm nổi bật của các dòng Nexus nói chung từ trước đến nay, có lẽ một phần đến từ tiêu chí tiết kiệm giá thành, không muốn đẩy giá lên quá cao đối với các sản phẩm ở mức giá tầm trung của Google. Chiếc Nexus 5 được ra mắt vào năm ngoái tính đến thời điểm này đang có camera tốt nhất với độ phân giải 8MP cùng OIS. Tuy nhiên cấp độ camera của Nexus 5 vẫn thua kém rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Nexus 6 ra đời với một sự cải tiến nhỏ ở camera, nâng mức phân giải lên 13MP, cùng bộ cảm biến ảnh lớn hơn, khẩu độ rộng hơn, và một cặp đèn flash dual-LED dự kiến sẽ rất đáng để thử nghiệm. Camera sau của Nexus 6 còn có thiết kế khá ưa nhìn, với lớp viền tròn bao quan ống kính.

Nexus

So sánh Nexus 6 và Nexus 5: Phần mềm

– Nexus 6: Android 5.0 Lollipop

– Nexus 5: Android 5.0 Lollipop

Không có nhiều điểm để nhận xét ở đây, khi mà cả 2 phiên bản Nexus đều sẽ được hỗ trợ bản cập nhật Android 5.0 Lollipop của Google. Không chỉ có vậy, hai thiết bị này còn đóng vai trò là những người tiên phong được tải bản cập nhật đang rất được mong đợi này, thời điểm là ngày 12/11 đối với Nexus 5.

Tuy nhiên với tư cách là người có phần cứng mạnh mẽ hơn, cũng như thế hệ đi sau, nên chắc rằng người dùng Nexus 6 sẽ được hỗ trợ hơn một vài tính năng, hoặc chí ít thì cũng chạy mượt mà các ứng dụng mới của Android 5.0 hơn so với người tiền nhiệm của nó.

(còn tiếp)

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!