So sánh màn hình của HTC One M9 và LG G Flex 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khả năng hiển thị của HTC One M9 và LG G Flex 2 là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng trước khi quyết định có nên mua chúng hay không

LG G Flex 2

LG G Flex 2

Ưu điểm:

– Kích thước phù hợp cùng độ phân giải tốt hơn LG G Flex

– Phần cứng mạnh mẽ, hiệu năng ổn định

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới ở thiết kế

HTC One M9

Ưu điểm:

– Cấu hình mạnh mẽ

– Hiệu năng ổn định

– Cải thiện đáng kể về camera

– Giao diện mới mẻ, nhiều tùy chỉnh độc đáo

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Công nghệ màn hình chưa thực sự ấn tượng

HTC One M9 và LG G Flex 2 đều là những siêu phẩm smartphone mới được ra mắt gần đây với thiết kế độc đáo, hiệu năng cao. Tuy nhiên khả năng hiển thị của chúng cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng

LG G Flex 2

Tuy bị thu gọn kích thước màn hình lại chỉ còn 5,5 inch so với 6 inch như người tiền nhiệm G Flex 2013, nhưng chiếc smartphone này vẫn được đánh giá rất cao về khả năng hiển thị. Với màn hình OLED, hình ảnh trên LG G Flex vẫn đảm bảo được độ trung thực về màu sắc, cũng như độ rõ nét cần có. Độ cân bằng màu sắc giữa các điểm sáng tối cũng được thể hiện tốt dù được hiển thị qua màn hình cong của nó.

Không bằng siêu phẩm LG G3 ở độ phân giải QHD 2560 x 1440 pixel, mà chỉ dừng lại ở cấp độ Full HD 1080p truyền thống, nhưng LG G Flex 2 vẫn hiển thị hình ảnh sắc nét và chi tiết với mật độ điểm ảnh cao (403 ppi), đảm bảo được chất lượng hình ảnh và các vật thể.

LG G Flex 2

Trái với trong tưởng tượng, mặc dù có màn hình khá cong, nhưng hình ảnh hiển thị trên LG G Flex 2 không hề bị bóp méo, và không tạo ra các vấn đề trực quan khác. Mặc dù vậy, chúng hầu như cũng không giúp bạn cải thiện chất lượng hình ảnh, hay góc nhìn giống như những điều mà TV màn hình cong làm được.

Nhìn chung, màn hình trên LG G Flex 2 vẫn đem lại một sự cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm của nó, mà rõ rệt nhất là ở chất lượng hiển thị, khi vừa thu gọn kích thước 6 inch xuống còn 5,5 inch, và đồng thời tăng độ phân giải từ HD 720p lên 1080p. Với cải thiện này, chất lượng hình ảnh trên LG G Flex 2 hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với những siêu phẩm đương thời như iPhone 6 hay HTC One M9.

HTC One M8 (tri) đặt cạnh HTC One M9

Về phần mình, HTC One M9 gần như giữ nguyên công nghệ từ người tiền nhiệm M8 của nó với một màn hình LED 5 inch. Tuy nhiên với một lớp cạnh viền mỏng hơn, One M9 trông cũng mảnh dẻ hơn đôi chút khi đặt cạnh chiếc M8.

Hơi đáng tiếc một chút khi One M9 vẫn chỉ sử dụng độ phân giải màn hình full HD chứ không đạt tới 2K như trên mẫu flag-ship của LG, thế nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng hiển thị của nó. Trên thực tế, HTC One M9 vẫn có chất lượng hiển thị tốt bậc nhất hiện nay với hình ảnh rõ nét, độ sáng và độ trung thực màu sắc cao, khiến cho bạn khó có thể nhận thấy sự chênh lệch về điểm ảnh với các siêu phẩm màn hình 2K.

Nhận định

Vào điểm này, có vẻ như cả HTC One M9 và LG G Flex 2 đều có chung ý tưởng và thực hiện rất tốt. Cả hai siêu phẩm trên thực tế cũng tỏ ra rất cân bằng về khả năng hiển thị. Tuy nhiên người nhỉnh hơn một chút về cuối cùng theo nhận định của tôi chính là HTC One M9, chủ yếu đến từ việc có độ sáng ấn tượng hơn đối thủ tới từ LG. Độ sáng cao cũng khiến cho các thao tác, hoạt động ngoài trời trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn khá nhiều.

Bên cạnh đó, số điểm ảnh của HTC One M9 cũng tỏ ra nhỉnh hơn một chút là 441ppi so với chỉ 403ppi trên LG G Flex 2. Mặc dù vậy, đây chỉ là thông số phụ và hầu như không có nhiều tác động tới trải nghiệm người dùng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại HTC One A9 và HTC One M9

So sánh điện thoại HTC One A9 và HTC One M9

Cùng là những mẫu smartphone chạy Android cao cấp bậc nhất tại thời điểm hiện nay, hãy đến với bài so sánh giữa HTC One A9 và HTC One M9 để tìm hiểu sự khác biệt của bộ đôi siêu phẩm này

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!