So sánh máy lọc không khí và máy tạo độ ẩm : Chọn mua loại nào cho mùa hanh khô / phòng có điều hòa nhiệt độ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn chọn mua máy lọc không khí hay máy tạo độ ẩm thì bạn nên đọc phần so sánh này từ Websosanh.vn tại đây:

Từ khi có điều hòa nhiệt độ, cứ ra đường mùa hè là nắng nóng khó chịu vào văn phòng hay về nhà mà có điều hòa máy lạnh lại rét và hanh khô như mùa đông. Vậy máy lọc không khí hay máy tạo độ ẩm sẽ là phương pháp hay nhất để chọn mua sử dụng đây? Nếu bạn còn đang băn khoăn về vần đề này thì so sánh sau của Websosanh.vn sẽ giúp bạn:

Chọn mua máy lọc không khí  hay máy tạo độ ẩm cho tiết trời hanh khô / phòng có điều hòa không khí

Máy tạo độ ẩm Máy lọc không khí
Thiết kế
  • Nhỏ gọn và bé hơn máy lọc không khí
  • Đa dạng mẫu mã, màu sắc lựa chọn
  • Đa dạng thương hiệu cung cấp
  • Kích thước nhỏ gọn nhưng lớn hơn và nặng hơn so với các loại máy tạo độ ẩm.
Công dụng Tạo độ ẩm trong phòng có điều hòa giúp bảo vệ sức khỏe của mọi người dưới điều hòa nhiệt độ. Đồng thời thổi ra luồng hơi nước giúp tạo cảm giác trong sạch và mát rượi. Ngoài chức năng tạo độ ẩm máy lọc không khí còn có các chức năng chuyên dụng khác như: khử mùi, lọc sạch không khí loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, virus, tác nhân gây dị ứng, nấm mốc… và tạo ẩm tự nhiên cho không khí.
Cơ chế hoạt động Máy tạo độ ẩm sử dụng kỹ thuật phun hơi nước bằng sóng siêu âm dùng điện 220V, nước sẽ được đốt nóng lên và chuyển thành dạng hơi nước, bay ra ngoài ,hơi nước nóng sẽ làm không khí trong phòng ấm hơn. Máy lọc không khí hoạt động dựa trên nguyên tắc phát ra điện tích âm vào không khí. Các điện tích âm này sẽ trung hòa với các ion dương có hại và tạo hiệu ứng gió điện để hút bụi vào máy. Các ion âm bám dính vào những phần tử độc hại (như bụi hay các mùi ẩm mốc, khói thuốc…) trong không khí và bản kim loại tích điện dương trong máy sẽ hút và giữ các phần tử này. Nhờ cung cấp ion âm, máy lọc không khí cũng có tác dụng tăng cường oxy và làm sạch không khí trong phòng.
Cách dùng Đổ nước vào bình chứa rồi cắm điện, máy có vòi quay tròn tạo ra luông hơi nước phun ra như khói lan tỏa khắp phòng. Bạn có thể điều chỉnh lượng hơi nước lâu hay mau. Trường hợp hết nước máy sẽ tự động ngắt. Để máy lọc không khí trên bề mặt phẳng, ổn định, chắc chắn, tránh ánh sáng trực tiếp, tránh để gần các thiết bị làm mát hoặc gia nhiệt; giữ máy cách tường khoảng 90cm về cả hai phía, tránh khí xả ra hòa vào không khí làm bẩn tường và cắm điện.
Công suất tiêu thụ điện 35W – 50W (sử dụng được trong phòng dưới 75m2) 6W – 65W (tùy loại/diện tích lọc hiệu quả)
Không gian sử dụng Dùng được cả không gian kín và hở Nên sử dụng trong không gian kín và thường xuyên có sự trao đổi với không khí bên ngoài.
Giá thành(VNĐ) Vài chục tới 3 triệu Từ 1.800.000 – 16.990.000

Tạm kết: Nhìn vào bảng so sánh trên các bạn dễ dàng nhận thấy được máy tạo độ ẩm sẽ có giá thành thấp hơn nhiều lần so với máy lọc không khí. Để tiết kiệm chi phí bạn nên chọn mua máy tạo độ ẩm. Xong trong những ngày hè nóng nực 35 – 40 độ C hoặc thời tiết nồm ẩm nếu sử dụng máy tạo độ ẩm quá nhiều thì các thiết bị điện tử của bạn sẽ kém bền và dễ bị hư hại. Vì thế nếu xét trên chất lượng cho sức khỏe và an toàn với đồ điện tử trong nhà thì máy lọc không khí vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Hi vọng với so sánh từ Websosanh.vn bạn đã có thể lựa chọn và quyết định được cho gia đình nên dùng máy tạo độ ẩm hay máy lọc không khí trong tiết trời hanh khô hoặc phòng có điều hòa.

Điều hòa nhiệt độ có thay thế được máy lọc không khí không ?

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!